AirPod bị vô nước có ảnh hưởng gì không? Cách xử lý

Ngày: 24/05/2021 lúc 09:25AM

AirPod là dòng tai nghe bluetooth đình đám đến từ ông lớn Apple Inc. Thiết bị này nhận được sự yêu thích và săn đón từ những tín đồ công nghệ trên thế giới. Cũng giống như những tai nghe bluetooth khác, AirPod sẽ gặp các vấn đề hư hỏng khi bị dính nước. Bạn đã biết AirPod bị vô nước sẽ ảnh hưởng ra sao, và xử lý như thế nào để giảm thiệt hại chưa?

airpod bị vô nước

AirPod 2 chính hãng Apple

Là một trong những thiết bị với chất lượng và công nghệ hiện đại bậc nhất trên thị trường tai nghe, hơn nữa mức giá bán lại không hề rẻ, cho nên các vấn đề xung quanh việc sử dụng AirPod luôn là mối quan tâm của người dùng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Huy Phong tìm hiểu AirPod có chống nước không, các hỏng hóc liên quan tới AirPod bị vô nước và cần làm gì khi chiếc AirPod của bạn chẳng may bị dính nước.

AirPod có chống nước không?

Với một phụ kiện thông minh thuộc hàng đắt đỏ như AirPods thì có tính năng chống nước hay không đang là thắc mắc của rất nhiều người. Cụ thể, các dòng AirPods của Apple có thể chia thành AirPods và AirPods Pro. Và thật đáng tiếc là cả 2 thế hệ của AirPods đều không được trang bị khả năng chống nước và cũng chưa có đánh giá nào công nhận khả năng chống nước trên 2 thiết bị này. Do đó, bạn cần tránh sử dụng AirPods dưới trời mưa, khi chơi thể thao ra nhiều mồ hơi hay tránh đổ nước vào AirPods 1 và AirPods 2.

Xem thêm: Tai Nghe AirPods Và Những Điều Có Thể Bạn Chưa Biết

airpod có chống nước không

AirPod bị vô nước có ảnh hưởng gì không?

Riêng với AirPods Pro thì lại được trang bị khả năng chống nước IPX4. Cụ thể hơn thiết bị này đã được Apple nâng cấp để phủ thêm 1 lớp kháng nước, tuy nhiên nó chỉ có ở trên tai nghe chứ không có ở hộp sạc và lớp này sẽ hao mòn dần theo thời gian sử dụng. Bên cạnh đó, tính năng này cũng không thể bảo vệ hoàn toàn AirPods Pro khỏi các hỏng hóc khi rơi vào nước quá lâu hay đi dưới trời mưa to, đi bơi. Cho nên tốt hơn hết là vẫn phải cẩn trọng.

AirPod bị vô nước có ảnh hưởng gì không?

Cũng giống như các thiết bị tai nghe bluetooth khác, AirPods khi bị vô nước quá nhiều, đặc biệt là AirPods 1, AirPods 2 và không được cứu chữa kịp thời thì khả năng hỏng là rất cao. Do tai nghe có nguồn điện riêng, bộ thu bluetooth sẽ bị đoản mạch khi bị dính nước. 

airpod bị vô nước có hỏng không

Nên cẩn thận khi sử dụng AirPod, tránh bị vô nước quá nhiều

Hơn nữa so với tai nghe thông thường thì kết cấu tai nghe bluetooth phức tạp hơn, chỉ cần ảnh hưởng tới một bộ phận bên trong thì khả năng cứu chữa được rất nhỏ. Kể cả với thiết bị chống nước như AirPods Pro cũng cần hạn chế khi tiếp xúc với nước.

Xem thêm: Một Số Lỗi Và Cách Tự Sửa Nhanh Tai Nghe AirPod Cũ

Cách xử lý khi AirPod bị vô nước

Khi AirPod của bạn không may bị vào nước, đừng quá lo sợ mà hãy bình tĩnh xử lý, điều quan trọng nhất là tuyệt đối không thử mở và sử dụng AirPods ngay lúc này.

Đầu tiên, bạn hãy dùng miếng vải khô, tốt nhất là dùng dạng vải mềm sợi nhỏ thấm hút tốt để lau sạch phần nước trên bề mặt tai nghe. Có thể sử dụng tăm bông để thấm nước trong các khe nhỏ.

Sau khi chắc chắn rằng phần nước trong tai nghe đã được lấy đi gần hết thì mang AirPods ra nơi khô ráo để phơi khô ít nhất là 2 tiếng đồng hồ. Nếu bạn có thời gian thì hãy phơi lâu hơn.

cách xử lý khi airpod bị vô nước

Lưu ý:

  • Không áp dụng cách bỏ vào gạo vì nó sẽ không gíup khô nhanh hơn mà còn có khả năng vụn gạo bị mắc kẹt trong tai nghe. Bên cạnh đó không nóng lòng phơi AirPods bằng nhiệt độ quá nóng vì rất có thể làm hỏng mạch bên trong.
  • Trong trường hợp bạn làm ướt cả hộp sạc thì đặt hộp úp xuống dưới để khô tự nhiên ít nhất 2 giờ đồng hồ.
  • Cuối cùng, khi đã chắc chắn AirPods và hộp sạc đã được làm khô hoàn toàn thì bạn có thể mở lên kiểm tra và sử dụng.
  • Ngoài cách xử lý kể trên thì bạn có thể mang AirPods đến cửa hàng sữa chữa gần nhà để được xử lý đúng cách từ những người có kinh nghiệm.

Xem thêm: Những Cách Để Tai Nghe AirPods Luôn An Toàn Không Rớt

tránh để airpods bị vô nước

Điểm qua các thông tin trên đây chắc hẳn bạn đã có kinh nghiệm xử lý cho vấn đê AirPod bị vô nước rồi chứ? Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan tới sửa chữa AirPods và các thiết bị điện tử khác của Apple như: iPhone, iPad thì hãy liên hệ ngay với Huy Phong để được giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat