11 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CHỌN MUA IPHONE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:33PM

11 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN CHỌN MUA IPHONE ĐÃ QUA SỬ DỤNG

 

iPhone đã trở thành 1 trong những xu hướng lựa chọn điện thoại smartphone của giới trẻ sành điệu, thế nhưng không phải ai cũng có điều kiện để chọn mua những sản phẩm mới 100%. Đó chính là lý do mua iPhone đã qua sử dụng ngày càng được lựa chọn. Vậy để mua được hàng tốt, chất lượng, không phải hàng dựng hay lỗi vặt thì bạn cần lưu ý gì?

Cùng xem qua bài viết dưới đây nhé!  

  1. Kiểm tra ngoại quan

Do là hàng đã qua sử dụng nên những chiếc iPhone này đều sẽ có những vết xây xước bên ngoài. Tuy nhiên, các bạn không nên chọn những máy có màn hình và kính camera bị xước vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới khả năng hiển thị và chụp hình, không nên chọn những máy bị rơi móp - sứt, cong vênh vì nó có thể ảnh hưởng tới các linh kiện bên trong.


 2. Kiểm tra mã sản phẩm

Ngoài việc check imei iphone một điều bạn cần làm là xem đó là phiên bản của quốc gia nào.

Để thực hiện bạn chỉ cần vào Cài đặt chung ở phần giới thiệu và xem các ký tự viết tắt là được.

Dưới đây là một số mã phổ thông của iPhone cho các thị trường quốc gia trên thế giới:

- Mã ZA phân phối tại Singapore

- Mã ZP phân phối tại Hong Kong

- Mã CA phân phối tại Canada

- Mã LL phân phối tại Mỹ

- Mã J phân phối tại Nhật.

Các sản phẩm iPhone nói chung nếu có mã khác nhau chỉ hiện tên thị trường phân phối khác nhau. Tất cả chúng là phiên bản quốc tế và chất lượng sản phẩm được đánh giá là tương đương nhau và không có sự khác biệt nhiều.

3. Kiểm tra iCloud

Kiểm tra iCloud trên iPhone, iPad trước khi mua máy hoặc khi muốn khôi phục cài đặt gốc giúp bạn tránh bị đánh cấp dữ liệu, khóa thiết bị hoặc dính iCloud không sử dụng máy được.

Kiểm tra xem máy iPhone đã qua sử dụng có dính iCloud hay không, chúng ta có thể truy cập vào website này (trang web chính thức của Apple). Sau đó, nhập số IMEI hoặc số Serial, và nhấn tiếp tục để kiểm tra. Nếu kết quả là: "Khóa Kích Hoạt: Tắt" hoặc "Activation Lock: Off" thì bạn có thể yên tâm mua thiết bị này.

4. Kiểm tra cảm ứng

Phần tiếp các bạn kiểm tra phần cảm ứng của máy iPhone cũ bằng cách bấm vào một biểu tượng và di chuyển nó trên toàn màn hình, nếu ở một vị trí nào đó mà biểu tượng này dừng lại thì có thể cảm ứng ở đó có vấn đề. Các bạn nên đổi lại máy khác.

Kiểm tra cảm ứng

5. Kiểm tra cảm biến và loa iPhone

Đầu tiên bạn thực hiện một cuộc điện thoại sau đó áp tai vào nghe xem loa có trong và bật loa ngoài lên kiểm tra luôn nhé. Tiếp tới để kiểm tra cảm biến các bạn vẫn để điện thoại đang gọi như vậy và dùng tay che đi phần cảm biến nếu màn hình tắt đi, mở ra màn hình trở lại bình thường có nghĩa là cảm biến ánh sáng hoạt động tốt.

6. Kiểm tra Pin

Vì hàng đã qua sử dụng nên sẽ có nhiều sản phẩm pin không còn được tốt, vì vậy đây là điều bạn cần phải đặc biệt lưu ý. Để kiểm tra bạn bật máy, vào wifi hoặc 3g xem video, để max sáng, bật cả đèn flash lên, cho chạy tầm 5-10 phút, mất từ 5-7% là pin ổn. Pin phải sụt từ từ, từng phần trăm một. 

7. Kiểm tra wifi

Bắt wifi, bật nhạc cho nóng máy. So với máy iPhone khác, hoặc máy khác xem có bị yếu không. Số lượng wifi bắt được kém 1-2 cái thì vẫn bình thường, nhưng ví dụ có 5 wifi mà chỉ bắt được 2 hoặc 3 thì nên xem lại. Bật tắt lại Wifi. Đi xa điểm phát wifi tầm 5-7m vẫn bắt tốt gần full vạch là được.

8. Kiểm tra mic iPhone

iPhone có 2 mic: Mic camera trước, và mic thoại trên main. Test mic camera trước thì quay video camera trước, test mic thoại thì thu âm bằng phần mềm mặc định. Cắm luôn tai nghe để test luôn xem có nhận ko.

9. Kiểm tra Camera của máy

Các bạn test camera bằng cách quay phim chụp hình, tự sướng lung tung bằng 2 camera trước và sau để xem chất lượng hình ảnh và video 4K như thế nào.

Kiểm tra Camera của máy iphone

10. Kiểm tra 3G, gọi điện thoại, nhắn tin

Các chức năng đó đều là những chức năng cơ bản của điện thoại, nếu sim có đăng ký 3G thì bạn có thể tắt Wifi và bật lên. Gọi thứ 1 cuộc gọi xem nghe nói bình thường không.
 

11. Kiểm tra phụ kiện

Tuỳ từng nơi bán mà bạn sẽ được tặng kèm hay là phải mua thêm phụ kiện. Nhưng dù sao bạn đã nên kiểm tra bộ phụ kiện (sạc, cáp) có chất lượng đảm bảo để không làm ảnh hưởng tới chất lượng máy cũng như tránh khả năng cháy nổ.

Hiện tại các sản phẩm iPhone đã qua sử dụng đang được bán tại Huy Phong Mobile với chất lượng hoàn toàn đảm bảo. Ngoài ra Huy Phong còn áp dụng chế độ bảo hành 6 tháng 1 đổi 1 đối với máy đã qua sử dụng và hỗ trợ trả góp lãi suất 0%.

CÁC SHOWROOM CỦA HUY PHONG:

  • 219 Nguyễn Trãi, P.2, Q.5, TP.HCM
  • 369 Nguyễn Trãi, P.7, Q.5, TP.HCM
  • 897 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5, TP.HCM
  • 400 Minh Phụng, P.9, Q.11, TP.HCM

Mọi thắc mắc liên hệ số hotline: 0888.222.163 (Tiếng Việt) hoặc 0122.2222.163 (中文)

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat