Khám phá tính năng quay phim điện ảnh cực đỉnh trên iPhone 13

Ngày: 08/11/2021 lúc 18:36PM

iPhone 13 ra mắt ngày 14/09/2021 đánh dấu bước tiến mới trong thị trường công nghệ, đặc biệt là dòng smartphone. Sản phẩm mang đến nhiều cải tiến mới, trong đó phải kể đến tính năng quay phim điện ảnh. Cùng Huy Phong Mobile khám phá tính năng Cinematic Mode trên iPhone 13 qua bài viết.

Cinematic Mode trên iPhone 13 - đột phá mới trong thị trường smartphone

Chế độ quay phim cực đỉnh với iPhone 13

iPhone 13 được biết đến với nhiều nâng cấp vượt bật như chip A15 mạnh mẽ, bộ nhớ lớn đến 1TB, chế độ siêu tiết kiệm pin,... và đặc biệt ấn tượng với tính năng Cinematic Mode - quay phim điện ảnh.

Cinematic Mode là một tính năng quay video trên iPhone 13 series. Tính năng này cho phép điện thoại tự động thay đổi tiêu điểm của hình ảnh dựa trên độ sâu khung hình và chuyển đổi tiêu điểm một cách thông minh từ chủ thể này sang chủ thể khác. Đây là kỹ xảo thường thấy trong điện ảnh.

Hơn thế, chế độ quay phim điện ảnh này còn cho phép tập trung vào một đối tượng nhất định. Theo đó, khi đối tượng được focus ngay từ đầu nếu rời đi và trở lại sẽ được tự động nhận diện và lấy nét. Chế độ này cũng tạo ra bản đồ chiều sâu đa điểm, giúp xóa phông các hậu cảnh, tạo độ sống động và gần với kỹ thuật điện ảnh khi sử dụng camera chuyên nghiệp.

Chế độ quay phim trên iPhone 13 trở nên độc đáo do đâu?

DOF điện ảnh

DOF là viết tắt của từ Depth of field - độ sâu trường ảnh. Độ sâu trường ảnh là thuật ngữ chỉ vùng khoảng cách trong không gian mà mọi vật thể thuộc vùng đó đều hiện ra rõ nét trên ảnh.

DOF điện ảnh trong chế độ quay phim trên iPhone 13 được phát triển dựa trên Portrait Mode và hoạt động với sự kết hợp của chip A15 mạnh mẽ. Cinematic cho phép quay video với tốc độ 30 khung hình/ giây, giúp điện thoại xác định khoảng cách giữa máy ảnh và các đối tượng khác nhau trong khung hình.

Xem thêm: Mất nút home ảo trên iPhone 13: cách bật lại nhanh chóng

Khả năng tự động lấy nét

Camera iPhone 13 cho khả năng lấy nét nhanh

iPhone 13 sử dụng thuật toán AI để xác định các điểm cần quan tâm, tự động phát hiện đối tượng lấy nét và tự động chuyển tiêu điểm khi chủ thể mới lọt vào khung hình. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển sang chế độ lấy nét thủ công để chủ động focus vào những đối tượng mình mong muốn.

Apple ProRes 

ProRes là một định dạng nén video chất lượng cao mà vẫn giữ dữ liệu ban đầu. Đây là sản phẩm được Apple phát triển vào năm 2007. Đây là định dạng để sử dụng trong quá trình hậu sản xuất và hỗ trợ độ phân giải video lên đến 8K. 

Như vậy, khi kết hợp quay và chỉnh sửa video trong Apple ProRes cùng Cinematic Mode sẽ mang đến chất lượng video tốt nhất. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai theo hướng phát triển quay phim di động. Có lẽ vì thế mà iPhone 13 hầu hết được nhiều YouTuber, TikToker săn đón.

Những nâng cấp góp phần vào sự hoàn hảo của Cinematic Mode

Những nâng cấp giúp tính năng quay phim điện ảnh trên iPhone 13 hoàn hảo hơn

Để mang đến chất lượng video tốt nhất, iPhone 13 còn được hỗ trợ bởi những trang bị nổi bật như: chip Bionic A15, bộ nhớ lên đến 1TB, camera nâng cấp mới.

Xem thêm: Khám phá chế độ Night Shift trên iPhone có giúp người dùng ngủ ngon không?

Chip A15 mạnh mẽ

Với iPhone 12, iFan đã được trải nghiệm với chip A14 cho khả năng xử lý thông tin cực nhanh. Tuy nhiên, với thế hệ kế nhiệm, chip A15 Bionic còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn thế. Được thiết kế trên tiến trình 5nm+ của TSMC, chip cho khả năng xử lý đến 15.8 nghìn tỷ hoạt động mỗi giây.

Với trang bị chip mạnh mẽ, iPhone 13 phát huy tối đa chế độ quay phim điện ảnh chuyên nghiệp, cho phép người dùng thực hiện việc quay chụp đòi hỏi nhiều thao tác kỹ thuật một cách mượt mà.

Bộ nhớ đến 1TB

Bộ nhớ đóng vai trò quan trọng việc đảm bảo các hoạt động diễn ra bình thường và không gian chứa đủ để lưu trữ. iPhone 13 series với tùy chọn bộ nhớ lên đến 1TB ở iPhone 13 Pro Max cho không gian lưu rộng lớn, các video dù kích thước lớn vẫn đảm bảo được xuất nhanh và được bảo quản tốt trên chiếc di động.

Cải tiến về camera

Có hai thông số đặc biệt ấn tượng khi nhắc đến những cải tiếng camera trên iPhone 13 là ống kính Ultra Wide và ống kính Tele.

Ống kính Ultra Wide nâng cấp cho khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn tới 92% so với thế hệ trước. Trong khi đó, ống kính tele 77mm của dòng iPhone 13 Pro sẽ có tính năng zoom quang học 3x, tăng từ 2.5x trong 12 Pro Max. Hai sự đổi mới này giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn ngay cả khi quay thiếu sáng.

Tính năng quay phim điện ảnh trên iPhone 13 mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Nếu bạn là người quan tâm đến việc dựng phim trên thiết bị di động thì iPhone 13 là lựa chọn tốt nhất cho bạn.Đừng quên truy cập Huy Phong Mobile để có thêm thông tin về công nghệ hấp dẫn khác.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-512gb}}

Có thể bạn quan tâm:

 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat