eSIM kép trên iPhone 13 lần đầu xuất hiện có gì đáng chú ý?

Ngày: 08/11/2021 lúc 18:38PM

iPhone 13 đã không quá xa lạ với người dùng bởi những nâng cấp cực đỉnh của mình. Thế nhưng trong số những cải tiến này, có một thay đổi mà nhiều người bỏ qua, đó chính là tính năng eSIM kép trên iPhone 13 series. Vậy có điều gì đặc biệt ở trang bị này? Cùng Huy Phong Mobile giải đáp qua bài viết.

Trang bị dual eSIM là gì? 

iPhone 13 được trang bị 2 eSIM

iPhone 13 không phải là sản phẩm đầu tiên được Apple ứng dụng tính năng eSIM. Các sản phẩm như iPhone XR và iPhone XS mới thực sự đánh dấu cho sự xuất hiện của loại SIM này. Thế nhưng, trong lần đầu xuất hiện vào năm 2018 đến nay, các iPhone chỉ hỗ trợ sử dụng cùng lúc 1 eSIM và 2 SIM vật lý và đến nay, iPhone 13 trở thành thế hệ đầu tiên hỗ trợ 2 eSIM.

Nói về eSIM, đây là loại SIM được hàn vào bảng mạch của thiết bị theo hướng thay thế hoàn toàn SIM vật lý bằng nhựa thường thấy trên thị trường. Dù khác nhau trong khâu sản xuất nhưng so với SIM thông thường, eSIM vẫn đảm bảo đầy đủ các chức năng.

Với iOS 13 trở lên, cả hai số điện thoại của bạn đều có thể thực hiện và nhận cuộc gọi thoại và FaceTime cũng như gửi và nhận tin nhắn bằng iMessage, SMS và MMS. Việc ứng dụng sử dụng 2 eSIM cùng lúc, iPhone 13 hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.

Lợi ích của tính năng eSIM kép trên iPhone 13

Giảm kích thước và tăng tính năng

eSIM cho thấy lợi ích có thể mang đến là các tính năng trên iPhone sẽ được tối ưu hơn. Với kích thước nhỏ, dưới 5x5mm, các eSIM không chiếm quá nhiều diện tích trên điện thoại, tăng không gian cho việc phát triển thêm nhiều tính năng quan trọng. Điều này đúng với quy luật bất biến trong công nghệ, linh kiện càng nhỏ, sản phẩm càng hiện đại, càng được trang bị nhiều tính năng.

Xem thêm: 3 cách cài nhạc chuông cho iPhone 13 đơn giản và nhanh chóng nhất

Hạn chế hư hỏng máy

Việc sản xuất eSIM thông qua hàn trực tiếp vào bảng mạch của máy giúp giảm thiểu và hướng đến xóa bỏ các khe hở SIM không cần thiết. Trên iPhone, những khe hở này chính là nơi dễ bám bụi và dẫn đến các phiền toái không mong muốn cho thiết bị. Ứng dụng eSIM và hướng đến xóa bỏ SIM vật lý sẽ hạn chế phần nào thiết bị gặp lỗi hoặc hư hỏng do bám bụi.

Chuyển đổi nhà mạng nhanh chóng

2 eSIM giúp chuyển đổi nhà mạng nhanh chóng

Ưu điểm nổi bật trên iPhone 13 là hỗ trợ 2 eSIM, điểm này giúp người dùng có thể có thêm tùy chọn nhà mạng cung cấp dịch vụ. Theo đấy, tại những khu vực khác nhau, nhu cầu sử dụng khác nhau, người dùng có thể tùy chọn chuyển đổi nhà mạng một cách nhanh chóng. Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, nhà mạng Viettel, Vinaphone, Mobiphone đã hỗ trợ eSIM cho người dùng.

eSIM kép cũng phát huy tác dụng khi bạn có những chuyến du lịch ngoài nước. Bạn có thể chọn nhà mạng theo quốc gia đang sinh sống và 1 eSIM dành cho nhà bạn quốc gia bạn đang đến. Như vậy, các công việc của bạn sẽ hạn chế sự gián đoạn do không tương thích về nhà mạng cung cấp dịch vụ.

Gói dữ liệu và đàm thoại riêng biệt

Một ưu điểm nữa được mang lại là với 2 tùy chọn SIM vật lý và 2 eSIM, bạn có thể trang bị cho mình một số điện thoại chuyên để nghe gọi, một số điện thoại chuyên sử các gói dữ liệu mạng. Điểm này giúp bạn quản trị và chủ động tốt hơn công việc cùng như đời sống.

Xem thêm: Trải nghiệm tính năng gọi điện xóa phông trên iPhone 13 cực đỉnh

Mua iPhone 13 ở đâu giá rẻ?

Tính năng eSIM kép cho thấy nhiều ưu điểm của mình và xứng đáng để người dùng mạnh tay chi trả để sở hữu. Thế nhưng, bạn băn khoăn không biết đâu mới là địa chỉ bán iPhone 13 uy tín giá tốt mà bạn nên lựa chọn?

Liên hệ Huy Phong Mobile để sở hữu ngay iPhone 13 giá tốt

Để giải quyết nhanh chóng vấn đề này, bạn có thể tin tưởng ở Huy Phong Mobile. Là đơn vị phân phối chính hãng các sản phẩm của Apple nói chung và iPhone nói riêng, nơi đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Ngoài ra, tại Huy PHong Mobile bạn còn nhận được nhiều chính sách hậu mãi như hỗ trợ giao hàng miễn phí trong nội ô thành phố Hồ Chí Minh, bảo hành chính hãng lên đến 12 tháng, chính sách trả góp 0%,...

Có mặt tại nhiều quận huyện tại Hồ Chí Minh, bạn có thể nhanh chóng đặt mua và nhận được hàng khi mua iPhone 13 tại Huy Phong Mobile.

Trang bị eSIM kép trên iPhone 13 mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đây sẽ là ưu điểm lớn làm nên chiếc điện thoại iPhone thế hệ mới của Apple. Đến ngay với Huy Phong Mobile để sở hữu ngay sản phẩm chất lượng này cũng như cập nhật nhiều thông tin công nghệ hữu ích.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-512gb-hongkong}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat