Khám phá trang bị wifi 6E trên iPhone 13 có gì đặc biệt?

Ngày: 15/11/2021 lúc 06:01AM

Đã gần 2 tháng trôi qua kể từ khi iPhone 13 chính thức được ra mắt. Hiện nay, tại nhiều cửa hàng chiếc điện thoại này vẫn trong tình trạng khan hàng. Chiếc smartphone này tạo nên ấn tượng bởi những nâng cấp cực đỉnh, trong đó không thể bỏ qua khả năng kết wifi 6E tốc độ cao. Bạn đã biết gì về trang bị này của Apple? Cùng Huy Phong tìm hiểu ngay nhé!

Wifi 6E là gì?

Trang bị wifi 6E là sự mở rộng của wifi 6

Trên những chiếc smartphone hiện nay đều cho phép kết nối wifi khi mà nhu cầu kết nối dữ liệu online ngày càng tăng cao. Wifi 6E được biết đến là một phần mở rộng của WiFi 6, vì vậy thế hệ WiFi 6E và thừa hưởng tất cả đặc điểm của WiFi 6. Tuy nhiên, nếu WiFi 6 hoạt động trên hai tần số là 2.4 GHz và 5GHz, thì WiFi 6E chỉ được hoạt động trên một tần số duy nhất là 6GHz.

WiFi 6E tăng dung lượng bằng cách được bổ sung thêm 14 kênh 80 MHz và 7 kênh 160 MHz, đồng thời tận dụng các tính năng của WiFi 6 hiện có. 

  • Khả năng xử lý nhiều thiết bị hơn gấp bốn lần nhờ trang bị 8x8 đường lên/đường xuống MU-MIMO, OFDMA và BSS Color.
  • TWT để cải thiện hiệu quả mạng và tuổi thọ pin của thiết bị.
  • Chế độ điều chế biên độ vuông góc 1024 (1024-QAM) truyền nhiều dữ liệu hơn trong cùng một lượng phổ để tăng thông lượng cho các hoạt động sử dụng nhiều băng thông.

iPhone 13 trang bị wifi 6E có gì đặc biệt?

Với những nâng cấp trên, khi iPhone 13 kết hợp với wifi 6E sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cho người dùng. Hãy điểm qua các ưu điểm trên khi điện thoại được hỗ trợ tính năng vượt trội này.

Ưu điểm của wifi 6E mang lại

Không còn lo vấn đề thiếu phổ wifi

Trang bị wifi 6E giúp bổ sung các kênh riêng và liền kề, theo đó, thiết bị khi kết hợp wifi loại này không chỉ hỗ trợ kết nối nhiều thiết bị, loT mà còn giúp tăng tốc độ truy cập lên nhanh nhất.

Xem thêm: Trải nghiệm tính năng gọi điện xóa phông trên iPhone 13 cực đỉnh

Cung cấp wifi nhanh hơn

Được bổ sung thêm 1200MHz trong băng tần 6GHz, wifi 6E sẽ giúp cung cấp mạng nhanh hơn, giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn mạng. Bạn sẽ quyết được vấn đề mạng chập chờn ngay cả khi nhiều thiết bị truy cập.

Tăng thêm dung lượng

Với dung lượng cao hơn, wifi 6E có thể đáp ứng hiệu quả mạng kết nối cho các ứng dụng đòi hỏi chất lượng và yêu cầu băng thông cao. Giờ đây, với iPhone 13 bạn có thể tự tin về đường truyền khi phát trực tiếp khi có nâng cấp từ wifi.

Một hạn chế của wifi 6E là yêu cầu có sự tương thích từ thiết bị phát và thiết bị tiếp nhận. Do đó, dù iPhone 13 được trang bị tính năng này để có thể sử dụng, bạn cần đảm bảo rằng thiết bị phát cũng được hỗ trợ wifi 6E. Hơn thế, đôi khi bạn phải mất thêm chi phí để nâng cấp thiết bị phát nhà mình. Tuy nhiên, với những ưu điểm đã đề cập khoản phí phát sinh này không còn là vấn đề quá lớn.

Xem thêm: Hình nền xuyên thấu dành cho iPhone 13 Pro/Pro Max cực đỉnh

Địa chỉ mua iPhone 13 uy tín hiện nay

iPhone 13 là sản phẩm nâng cấp được nhận nhiều lời có cánh nhất của Apple. Sản phẩm nhanh chóng nhận được sự chào đón của nhiều người, đặc biệt là các KOLs quan tâm đến chất lượng camera và video trên thiết bị di động.

Mua iPhone 13 nên cân nhắc địa chỉ uy tín

Nhu cầu thị trường tăng cao cũng kéo theo những hệ lụy về đầu cung. Nhiều nơi tận dụng tình thế này mà nâng giá sản phẩm hoặc mua bán sản phẩm kém chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu chiếc điện thoại thông minh bậc nhất này hãy cân nhắc địa chỉ uy tín để “xuống tiền”.

Chuyên cung cấp các sản phẩm chính hãng về công nghệ, đặc biệt là Apple nói chung và iPhone nói riêng, Huy Phong Mobile tự hào là địa chỉ đáng tin cậy cho người tiêu dùng. Với tuổi đời nhiều năm trong nghề, Huy Phong luôn đặt chất lượng và trải nghiệm người dùng lên hàng đầu. Đến nay Huy Phong bạn sẽ được mua điện thoại giá hời và được cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

iPhone 13 với trang bị wifi 6E mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Để sở hữu ngay chiếc điện thoại đỉnh cao này, hãy đến ngay Huy Phong Mobile để được trải nghiệm mua hàng tốt nhất. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên truy cập đến website Huy Phong Mobile để có thêm nhiều thông tin công nghệ hữu ích.

{{Apple iPhone 13 Pro Max 512GB - HongKong}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat