Camera macro trên iPhone 13: tính năng có thật sự đỉnh?

Ngày: 24/10/2021 lúc 15:45PM

iPhone luôn được đánh giá cao trên thị trường công nghệ khi nhắc đến chất lượng ảnh chụp. Từ hình ảnh thực được chụp từ camera iPhone, ảnh không khác gì mấy với những chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, hay thậm chí tốt hơn nếu so sánh với một số máy. Vậy trang bị camera macro trên iPhone 13 năm nay sẽ mang đến điều gì đặc biệt cho những bức ảnh được chụp với điện thoại này? Cùng Huy Phong tìm lời đáp qua bài viết.

Lý giải camera macro là gì? Chụp ảnh macro là gì?

Camera macro được hiểu là camera cho phép chụp vật thể cận cảnh và cho ảnh chân thật nhất. Tỷ lệ thường thấy của ống kính của loại camera này là 1:1, đồng nghĩa ảnh vạn chụp sẽ cho kích thước bằng với kích thước thật của vật thể.

Camera macro cho tỷ lệ ảnh 1:1

Đối với ống kính macro, các tiêu cự phổ biến sẽ là:

+ Short Macro (30mm - 50mm): Khoảng cách lấy nét 15 cm.

+ Standard Macro (60mm - 105mm): Khoảng cách lấy nét khoảng 20-30cm.

+ Tele - Macro (150mm - 200mm): Khoảng cách lấy nét tối thiểu 60cm.

Nói thêm, khoảng cách lấy nét là khoảng cách từ đối tượng đến điểm lấy nét ở phía sau ống kính.

Chụp ảnh macro là lối chụp ảnh cận cảnh, theo hướng đặc tả vật thể một cách chân thật từ màu sắc, hình dáng cho đến kích thước. Đây là phong cách chụp ảnh khá phổ biến trong chụp ảnh nghệ thuật. Tuy nhiên, ngày nay phong cách chụp ảnh này ngày càng lan rộng và có thể xuất hiện trong bộ sưu tập của người người về cuộc sống thường nhật do tính năng chụp ảnh này được tích hợp trên các smartphone mới nhất. Chẳng hạn, iPhone 13 của Apple.

Có gì đặc biệt ở camera macro trên iPhone 13?

Sử dụng camera macro cho điện thoại, Apple không phải là tiên phong nhưng sự trang bị này cũng đã thu hút thêm không ít khách hàng quan tâm. Với iPhone 13 series cũng chỉ có phiên bản có Pro được bổ sung tính năng đặc biệt này. 

Quay chụp ảnh cận cảnh chất lượng với camera macro iPhone 13

Với iPhone 13 Pro, người dùng có thể chụp ảnh cận cảnh với khoảng cách chỉ 2 cm. Ảnh cho khả năng lấy nét tự động khi nhận diện máy ảnh đang được đưa đến gần vật thể. Tuy nhiên, chức năng chụp ảnh này không thể tự động tắt/bật nên cũng khiến nhiều người dùng tỏ ra không mấy thuận tiện. Tuy nhiên, thiết kế này được đánh giá là điểm giản lược thao tác cho khách hàng.

Điểm cộng lớn nhất của camera macro trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max là chất lượng ảnh cận cảnh đến 12MP, trong khi nhiều sản phẩm của Android chỉ cho chất lượng trung bình 6MP.

Như vậy, với iPhone thế hệ mới, người dùng có thể thỏa sức chụp ảnh với nhiều phong cách khác nhau và trải nghiệm như mình đang sử dụng chiếc máy ảnh chuyên dụng.

Xem thêm: Hé lộ cách mở khóa iCloud cho iPhone 13 nhanh chóng nhất

Những tính năng đặc biệt khác trên camera iPhone 13

Các điện thoại thế hệ mới hiện nay đều được các hãng chăm chút về chất lượng camera. Điều này một phần xuất phát từ nhu cầu ghi lại những hình ảnh thường nhật của người dùng, một phần đến từ sự phát triển của các mạng xã hội và để giảm đi tính phức tạp trong quay dựng video, người dùng vẫn ưu ái cho smartphone có thể thay thế cho máy ảnh chuyên nghiệp.

iPhone 13, ngoài chụp ảnh macro còn được trang bị thêm những tính năng đặc biệt khác. Trong đó phải kể đến như: Cinematic Mode, Smart HDR 4, Photographic Styles,...

Cinematic Mode (Chế độ điện ảnh)

Với chế độ điện ảnh, camera iPhone 13 cho phép người dùng chuyển vùng lấy nét một cách mượt mà giữa chủ thể phía trước và phía sau. Mọi người sẽ thường thấy hiệu ứng này trong các các thước phim hoặc nghệ thuật quay phim điện ảnh, đặc biệt là quay người.

Smart HDR 4

Tính năng này cho phép nhận dạng tối đa 4 người trong một cảnh và tối ưu hóa độ tương phản, ánh sáng của từng nhân vật. Đây sẽ là tính năng vượt trội biến iPhone 13 trở thành chiếc máy quay mini khi dựng các đoạn video ngắn..

Photographic Styles (Phong cách chụp ảnh)

Bộ lọc màu cho khả năng điều chỉnh màu ảnh cực chất

Tính năng này cung cấp những bộ lọc giúp bạn điều chỉnh màu sắc của ảnh cho gần với thực tế hoặc theo phong cách mà bạn muốn. Các bộ lọc bao gồm Vibrant (tăng màu sắc), Rich Contrast (tăng độ tương phản), Warm (tăng tông vàng trong ảnh) và Cool (làm nổi bật tông xanh). Ưu điểm của bộ lọc này là sự điều chỉnh màu sắc không làm chuyển đổi tone da như các sản phẩm trước đây.

Có thể thấy, với camera macro và các tính năng đặc biệt khác, Apple đã đưa sản phẩm mình đến gần hơn những chiếc máy ảnh, máy quay chuyên nghiệp. Đây là lý do bạn nên order ngay chiếc iPhone 13 đình đám này để có những trải nghiệm hình ảnh tuyệt nhất. Ngoài ra, cũng đừng quên truy cập vào Huy Phong Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé!

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-mini-128gb-1}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat