Chia sẻ ưu và nhược điểm khi kết nối 5G trên iP12/iP12 pro/iP12 promax

Ngày: 21/07/2021 lúc 08:03AM

Một trong những đỉnh cao cải tiến của iPhone 12 là khả năng kết nối dữ liệu mạng 5G. Việc kết nối này giúp tăng tốc độ đường truyền và kéo theo những nâng cấp khác trên thiết bị. Vậy việc kết nối 5G trên iPhone 12 có những ưu điểm, hạn chế gì? Cùng tìm hiểu với Huy Phong Mobile bạn nhé!

Kết nối 5G trên iPhone có gì đặc biệt?

5G là viết tắt của 5th Generation, có nghĩa là thế hệ thứ 5 của mạng di động. 5G cho phép hoạt động trong băng tần bước sóng milimet – ở giữa 30 GHz và 300 GHz. Mạng 5G sẽ giảm tình trạng mạng bị chập chờn, đột ngột mất mạng hoặc chuyển sang 3G/4G.

5G cho phép hoạt động trong băng tần bước sóng milimet – ở giữa 30 GHz và 300 GHz

iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max là những chiếc điện thoại đầu tiên được Apple ứng dụng kết nối 5G. Tại thị trường Việt Nam, kết nối này đã được trang bị trên Xiaomi Mi 11, Oppo Reno 5G và Samsung Galaxy S21,…Tuy nhiên, ở giai đoạn đầu khi mới về đến Việt Nam, vẫn còn khá nhiều trục trặc trong kết nối 5G. Để cải thiện, người dùng đã phải cập nhật hệ điều hành iOS 14.5 Beta 3.

Ưu và nhược điểm khi kết nối 5G trên iPhone 12

Ưu điểm khi kết nối 5G trên iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max

Tốc độ truy cập nhanh

Mục đích của sự ra đời 5G là cải thiện tốc độ kết nối mạng không dây của những thế hệ trước, Do đó, tốc độ xử lý nhanh là ưu điểm nổi trội hơn cả nếu iPhone 12 của ban được kết nối 5G. Ngoài ra, hình ảnh, video cũng sẽ chất lượng hơn.

Xem thêm: Các lỗi thường gặp trên iOS 14.4 và cách khắc phục nhanh chóng

Giảm tình trạng gián đoạn kết nối

Một khuyết điểm lớn ở các kết nối trước đây là tình trạng gián đoạn giữa các thiết bị. Theo đó, quá trình load tin bài hay upload, download cũng bị trì trệ. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể an tâm khi tình trạng này giảm đi và gần như không xảy ra nếu iPhone 12 của bạn được kích hoạt 5G.

Mạnh mẽ hơn khi sử dụng mạng 5G

Tiết kiệm pin

Nhiều người cho rằng, với việc xử lý nhanh các kết nối mạng không dây sẽ giúp chiếc iPhone 12 của bạn tiết kiệm lượng hao hụt pin đáng kể. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề còn nhiều ý kiến trái chiều. Một bên cho rằng 5G giúp tiết kiệm và nâng cao tuổi thọ pin, số khác cho rằng 5G làm pin nhanh cạn kiệt.

Hiện tại, tại các diễn đàn, khách hàng cũng than phiền về tình trạng pin hao hụt khi kết nối 5G. Tuy nhiên, phía Apple chưa có xác nhận chính thức nào về vấn đề này. Một số khách hàng khác cũng cho biết, ngay cả khi đã tắt 5G, pin vẫn nhanh hết. Như vậy, 5G có thực giúp tiết kiệm pin hay không vẫn là một câu hỏi chưa lời đáp.

Nhược điểm khi kết nối 5G trên iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max

Cần cập nhật hệ điều hành mới

Ngay từ khi được tung ra thị trường, nhiều khách hàng đã phàn nàn về khả năng kết nối 5G của iPhone 12. Nhiều điện thoại đã không thể sử dụng 5g cho đến khi Apple cung cấp hệ điều hành mới, iOS 14.5 Beta 3. Điều này cũng mang lại không ít phiền toái cho người dùng khi phải mất thời gian cập nhật phiên bản mới này.

Hạn chế khu vực phủ sóng

Một hạn chế khác của iPhone 12 khi kết nối 5G là bạn không thể sử dụng kết nối ở tất cả các khu vực. Hiện nay tại Việt Nam, chỉ một số khu vực hỗ trợ phủ sóng 5G cho thiết dị. Do đó, nếu di chuyển đến các khu vực không được phủ sóng 5G thì chiếc iPhone của bạn cũng đành sử dụng dữ liệu 3G/4G và đôi khi là không thể kết nối.

Xem thêm: Hướng dẫn tải video TikTok trên iPhone không bị dính logo

Làm sao để kích hoạt 5G trên iPhone 12, 12 Pro, 12 Pro Max?

Cách kết nối kích hoạt 5G trên iphone 12

Để kết nối dữ liệu mạng 5G trên iPhone 12, bạn cần thực hiện các bước sau:

1. Cập nhật hệ điều hành iOS 14.5 Beta 3

Bước 1: Bạn vào website Beta Profles -> Trong mục iOS 14.5 Download, chọn Download iOS 14.5 Beta 3Download Anyways.

Bước 2: Mở Cài đặt – Đã tải về một hồ sơ – Cài đặt (góc phải trên cùng màn hình)

Bước 3: Ấn XongKhởi động lại

Bước 4: Vào lại Cài đặt – Cài đặt chung – Cập nhật phần mềm – Tải về và cài đặt

Hoàn tất các bước trên là bạn đã cập nhật xong iOS 14.5 Beta 3.

2. Kích hoạt 5G

Để kích hoạt dữ liệu 5G, bạn chọn Cài đặt – Di động – Tùy chọn dữ liệu di động. Trong Thoại & dữ liệu, bạn chọn 5G Bật hoặc 5G Tự động để kích hoạt.

Vì vẫn trong giai đoạn thử nghiệm và hoàn thiện nên khi iPhone 12 của bạn kết nối 5G không tránh khỏi những nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, không thể phủ nhận về những ưu điểm mà nó mang lại. Hy vọng rằng, bài viết sẽ đem đến những thông tin bổ ích chọn bạn. Nếu muốn tìm mua hay hỗ trợ sửa chữa các thiết bị điện tử, hãy gọi ngay cho Huy Phong Mobile bạn nhé!

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-256gb-chinh-hang-vn-a}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat