Các lỗi thường gặp trên iOS 14.4 và cách khắc phục nhanh chóng

Ngày: 19/07/2021 lúc 07:46AM

iOS 14.4 được Apple phát hành nhằm khắc phục những lỗi hiện có trên iPhone 12 và nâng cấp trải nghiệm cho người dùng. Tuy nhiên, dù đã được hãng trang bị thêm nhiều tính năng quan trọng nhưng iOS 14.4 vẫn bộc lộ những điểm yếu chưa thể hoàn thiện của mình. Cùng Huy Phong tìm hiểu về các lỗi thường gặp và liệu chúng ta có nên cập nhật phiên này này cho iPhone hay không qua bài viết nhé!

Các lỗi thường gặp trên iOS 14.4

Điểm đặc biệt trên iOS 14.4

Cải thiện tính năng trên camera

Điểm nổi bật đầu tiên phải kể đến là phiên bản mới giúp hệ thống camera của thiết bị có thể quét được QR code dù là kích thước nhỏ hơn. Với tính năng cải tiến này, bạn có thể thực hiện các thanh toán, quét thông tin nhanh chóng mà không cần phải loay hoay nhiều thời giờ với các mã quá nhỏ.

Chưa dừng lại ở đấy, với iOS 14.4, người dùng còn có thể kiểm tra linh kiện camera của mình có phải là chính hãng hay không. Điều này, giúp cho người dùng tránh được tình trạng “tiền mất tật mang” khi sửa chữa hay mua lại điện thoại tại các cơ sở cung cấp kém chất lượng.

Những tính năng mới trên iOS 14.4

Nhận diện đúng bluetooth

Một ưu điểm nữa phải kể đến là khả năng nhận diện đúng bluetooth của iPhone. Việc sau khi kích hoạt chế độ bluetooth nhưng thiết bị lại nhanh chóng kết nối với một thiết bị khác làm ảnh hưởng đến công việc của chủ sở hữu thiết bị bên cạnh khiến nhiều khách hàng không mấy hài lòng. 

Giờ đây, iOS 14.4 đã có thể giúp chúng ta sửa chữa sai lầm này. Để thiết bị kết nối đúng bluetooth mong muốn, bạn cần thực hiện các thao tác sau:

Bước 1: Chọn Cài đặt => chọn Bluetooth => Nhấn vào biểu tượng chữ i ở tên thiết bị bluetooth cần kết nối. 

Bước 2: Chọn Loại thiết bị => Chọn thiết bị cần kết nối.

Như vậy, bạn đã có thể kết nối nhanh chóng và chuẩn xác đến thiết bị mà mình mong muốn.

Ứng dụng Find My

Ứng dụng Find My là điểm mới đáng chú ý trên iOS 14.4. Ứng dụng My Find sẽ có 3 tính năng, bao gồm: 

  • Hỗ trợ cho các phụ kiện (Support for accessories): tính năng này hỗ trợ kết nối với các thiết bị, phụ kiện của bên thứ ba như tai nghe, balo, vali,...

  • Thông báo được cải thiện (Improved Notification): giúp thông báo vị trí chuẩn xác hơn.

  • Tìm kiếm mạng của tôi (Find My Network): hỗ trợ định vị kết nối, tìm kiếm thiết bị, đồ vật nhanh chóng, ngay cả khi bạn không kết nối được internet. 

Các tính năng này bạn có thể liên kết thông qua iTags của Apple.

Xem thêm: Cải thiện 6 tính năng từ android dành cho iOS 15 sắp ra mắt

Các lỗi thường gặp trên iOS 14.4 thường gặp và cách khắc phục

Lỗi thông báo trên điện thoại

Lỗi thông báo trên iOS 14.4

Đây là vấn đề nhiều người dùng iPhone than phiền trên iOS 14.4 Lỗi này có thể xuất phát từ sự cố phần mềm hoặc do người dùng kích hoạt tính năng Ẩn thông báo (Hide Alerts).

Nếu muốn khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần vào ứng dụng tin nhắn trên điện thoại, tìm và nhấn chọn Tên liên hệ/số điện thoại, chọn Thông tin (Info), sau đó nhấn tắt tính năng Hide Alerts. Bạn cũng có thể truy cập vào phần Cài đặt (Settings) trên thiết bị => chọn Thông báo (Notifications) và kiểm tra cài đặt thông báo từng ứng dụng.

Lỗi pin

Nhiều người dùng cho biết, điện thoại bị sụt pin nhanh chóng sau khi cài đặt iOS 14.4. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể áp dụng cách thức sau:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt (Settings) => Chọn Pin (Battery).

Bước 2: Tìm và chọn Tình trạng pin (Battery Health). Tại đây tìm và tắt tùy chọn Sạc pin được tối ưu hóa (Optimized Charging).

Lỗi kết nối với wifi

Để khắc phục lỗi kết nối Wifi trên iOS 14.4, bạn chỉ cần reset lại các cài đặt mạng. Mở ứng dụng Cài đặt (Settings) => Cài đặt chung (General) => Khôi phục cài đặt gốc (Factory reset) => Đặt lại các cài đặt mạng (Reset network settings).

Trên đây là những thông tin về lỗi thường gặp trên iOS 14.4 mà Huy Phong Mobile chia sẻ đến bạn. Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế nhưng chúng đều có thể khắc phục nhanh chóng. Bên cạnh đó, những cải tiến vượt bậc sẽ mang đến trải nghiệm thú vị cho người dùng.Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn hãy đưa ra quyết định có nên cập nhật iOS 14.4 hay không nhé!

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-mini-256gb-chinh-hang-vn-a}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat