Cách chọn bàn phím cho iPad Gen 8 sao cho dễ sử dụng

Ngày: 26/07/2021 lúc 08:31AM

Tháng 09/2020 đánh dấu nhiều sự kiện quan trọng của hãng công nghệ Apple, trong đó đặt biệt phải kể đến sự kiện ra mắt iPad Gen 8 vào ngày 16/09. iPad Gen 8 nổi bật lên là chiếc máy tính bảng có cấu hình mạnh mẽ với chip A12 Bionic. Để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng lựa chọn trang bị thêm cho iPad thêm một bàn phím kết hợp. Vậy chọn bàn phím cho iPad Gen 8 sao cho dễ sử dụng? Cùng Huy Phong Mobile đi tìm lời đáp nha!

 

Giới thiệu iPad Gen 8

iPad Gen 8 được Apple tung ra thị trường cùng lúc với Apple Watch Series 6, Apple Watch SE, iPad Air 4 vào mùa thu năm 2020. Các iFan cho rằng iPad Gen 8 là một chiếc “bình cũ rượu mới” vì vẫn dữ dáng vẻ của bản tiền nhiệm nhưng đã có những nâng cấp vượt bậc.

Điểm nâng cấp nổi bật của iPad Gen 8 là sở hữu con chip Apple A12 Bionic cho tốc độ GPU nhanh hơn 40% so với các mẫu máy tính bảng Android, hay Chromebook khác. iPad còn cho hiệu năng nhanh hơn laptop Windows đến gấp đôi.

Pin của chiếc iPad này lên đến 10 giờ đồng hồ. Ngoài ra, iPad Gen 8 còn có thể kết hợp với Apple Pencil để viết chữ tay thành chữ, xoá nhanh chữ, copy và dán nhanh chóng,… 

Điểm nâng cấp nổi bật của iPad Gen 8 là sở hữu con chip Apple A12 Bionic

 

Lợi ích của việc kết hợp bàn phím

Dù đã có thể kết hợp với Apple Pencil nhưng để thuận tiện hơn trong thao tác và có thể sử dụng iPad Gen 8 thay thế cho chiếc laptop cá nhân, bạn có thể trang bị thêm bàn phím cho máy. Việc trang bị thêm bàn phím giúp bạn dễ dàng nhập văn bản với tốc độ nhanh so với dùng chạm cảm ứng. Ngoài ra, bàn phím rời sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chuyển đổi nhập chữ và nhập số trên bàn phím cảm ứng.

Cách chọn bàn phím cho iPad Gen 8 sao cho dễ sử dụng

Để lựa chọn bàn phím phù hợp với iPad Gen 8 phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tùy vào phương thức sử dụng có thể chia làm 3 loại: loại bìa, loại hợp nhất và loại kết nối thông minh.

Xem thêm: Địa chỉ duy nhất bán iPad Pro 2021 M1 chính hãng giá cực tốt

Loại bìa - Cover type

Với loại bàn phím này, bạn có thể kết hợp với case để bảo vệ iPad, vừa đảm bảo an toàn vừa đảm bảo tính di động. Tuy nhiên, điểm yếu của loại bàn phím này là không cứng cáp nên khó sử dụng ở mặt không bằng phẳng.

Với loại bàn phím này, bạn có thể kết hợp với case để bảo vệ iPad

Loại kết hợp - Union Type

Đây là bàn phím mang lại cảm giác trải nghiệm gần với máy tính xách tay nhất cho iPad Gen 8. Bàn phím được thiết kế để đóng vai trò là bàn phím và case bảo vệ. Bàn phím này có thể khắc phục hạn chế của loại bìa nhưng lại có kích thước to và tương đối nặng.

Loại kết nối thông minh - Smartconnector.

Đây là dạng bàn phím sở hữu kết nối thông minh Smart Connector, chức năng được thiết kế dành riêng cho iPad Pro. Ưu điểm là chỉ cần để bàn phím cạnh iPad, cả hai sẽ tự động khít với nhau mà không lo gặp rắc rối về kết nối Bluetooth. Tuy nhiên, trọng lượng cũng lại là điểm yếu của loại bàn phím này. 

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý về độ nảy của phím, khoảng cách giữa hai phím và kích thước bàn phím khi chọn bàn phím cho iPad Gen 8. Hãy chọn bàn phím có độ nhấn phím sâu, khoảng cách giữa phím bấm rộng để tránh việc gõ sai các ký tự và kích thước phù hợp với chiếc iPad của mình nhé! 

Đây là dạng bàn phím sở hữu kết nối thông minh Smart Connector

Các bàn phím cho iPad Gen 8 được ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như: Bàn phím Bluetooth F180  với khả năng xoay 360 và lật 180 độ; bàn phím F8S cho phím gõ êm và tự động ngủ để tiết kiệm pin; bàn phím Slim Book với thiết kế hiện đại, kết nối Bluetooth tiện lợi,…Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo thêm tại Huy Phong Mobile.

{{https://iservice.vn/collections/ipad-pro-2020}}

Như vậy, khó có thể đâu là bàn phím tốt nhất, dễ sử dụng nhất cho iPad Gen 8. Điều quan trọng là bàn phím phù hợp với sở thích, thói quen làm việc và nhu cầu sử dụng của người dùng. Nếu bạn cần tìm mua một bàn phím thật ưng ý cho iPad Gen 8, hãy liên hệ ngay với Huy Phong Mobile để được sở hữu sản phẩm phù hợp nhất nhé!


Có thể bạn quan tâm: 

 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat