Có nên xài ốp lưng cho iPhone 12/ 12 Pro/ 12 Pro Max?

Ngày: 27/07/2021 lúc 08:18AM

iPhone 12 Series vừa ra mắt đã kéo theo hàng loạt phụ kiện được sản xuất riêng cho dòng điện thoại này được bán ra trên thị trường. Trong đó, ốp lưng chắc có lẽ là phụ kiện không thể thiếu với nhiều người dùng iPhone, nhất là khi mà lượng ốp lưng dành riêng cho dòng smartphone này cực kỳ đa dạng và phổ biến. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi xài ốp lưng cho iPhone có thực sự tốt không? Cùng tham khảo thông tin dưới đây của Huy Phong Mobile để biết có nên xài ốp lưng cho iPhone 12/ 12 Pro/ 12 Pro Max hay không nhé!

ốp lưng iphone 12

Ốp lưng được sản xuất cho iPhone là loại phụ kiện đa dạng về mẫu mã, chất liệu, giá cả và chất lượng. Đa số chúng ta đều sử dụng ốp lưng với mục đích bảo vệ máy khỏi va đập, thêm vào đó là làm đẹp chiếc điện thoại theo sở thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ và có kinh nghiệm khi chọn mua ốp lưng. Bên cạnh đó, sử dụng ốp cũng mang đến một số hạn chế nhất định.

Có nên xài ốp lưng cho iPhone 12/ 12 Pro/ 12 Pro Max?

Để trả lời cho thắc mắc này, Huy Phong sẽ mang đến các thông tin về ưu điểm và hạn chế của việc xài ốp lưng.

Ưu điểm

Ốp lưng là loại phụ kiện được sản xuất với 2 công dụng chính:

  • Thứ nhất: Tạo ra một lớp bảo vệ điện thoại, giúp giảm thiểu ảnh hưởng của các va chạm, tránh trầy xước hay nặng hơn là móp méo, rơi vỡ. Nhìn chung, ốp lưng sẽ giúp cho iPhone mới và đẹp lâu hơn, đồng thời giảm thiệt hại của các va đập mạnh, bảo vệ phần cứng bên trong. Chi phí sửa chữa cho những hỏng hóc này khá lớn, cho nên ốp lưng sẽ gíup bạn yên tâm hơn khi sử dụng iPhone.
  • Thứ hai: Ốp lưng là phụ kiện trang trí tuyệt vời cho điện thoại. Với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, bạn có thể tha hồ biến tấu chiếc smartphone của mình sinh động theo phong cách yêu thích. Đặc biệt với iPhone người dùng sẽ rất dễ tìm thấy những mẫu ốp lưng đẹp và phù hợp với sở thích của mình.

có nên xài ốp lưng cho iphone 12
Ốp lưng cho iphone 12 đa dạng về mẫu mã và màu sắc

Hạn chế

Sử dụng ốp lưng như một lớp bảo về là điều hoàn toàn đúng, tuy nhiên nó cũng đi kèm rủi ro nhất định. Khi bạn bao bọc chiếc điện thoại trong một lớp nhựa, cao su hay bất kì chất liệu nào khác thì khả năng máy nóng hơn so với không dùng là điều chắc chắn. Đặc biệt khi bạn sạc pin thì ốp lưng sẽ đóng vai trò giữ nhiệt, nó không cho thấy hậu quả ngay tức thì nhưng về lâu dần sẽ ảnh hưởng tới linh kiện bên trong.

Không chỉ vậy, nhiều loại ốp lưng còn là môi trường khiến iPhone dễ bị xây xát hơn. Các vật thể lạ và bụi bẩm bám vào theo các lỗ hổng không thể thoát ra ngoài sẽ cọ sát vào điện thoại của bạn, và tệ hơn là rơi vào bên trong lớp vỏ điện thoại, ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong.

Ngoài ra, nói về tác dụng làm đẹp không hoàn toàn là một ý tưởng hay. Như bạn đã biết, iPhone là dòng điện thoại cao cấp và được thiết kế rất tỉ mỉ, cầu kì từ các kỹ sư hàng đầu thế giới. Đặc biệt là với iPhone 12, bạn sẽ phải chi trả một số tiền không nhỏ để hở hữu chiếc smartphone đẳng cấp này. Cho nên, rất nhiều người sẽ không chọn xài ốp lưng để che đi thiết kế ban đầu vốn dĩ đã rất đẹp của iPhone.

Xem thêm: Những Việc Cần Làm Để Bảo Vệ Chiếc IP12 Luôn Mới Tinh Tươm

hạn chế của ốp lưng iphone 12
Sử dụng ốp lưng quá cứng dễ khiến iphone bị trầy xước

Những điều cần biết về ốp lưng iPhone 12/ 12 Pro/ 12 Pro Max

Các loại ốp lưng iPhone 12

Hiện nay ốp lưng iPhone được phân loại dựa theo chất liệu, cụ thể có các loại dưới đây:

  • Ốp lưng kim loại: Thường được làm bằng nhôm hoặc thép, gia công tinh xảo và mang lại khả năng bảo vệ cao, độ bền cũng cao hơn những loại khác. Tuy nhiên mẫu mã rất đơn giản do việc in lên kim loại không dễ dàng, ngoài ra cần chú ý khi tháo lắp để tránh làm xước máy.

  • Ốp lưng nhựa cứng (PC): Rất phổ biến trên thị trường, mẫu mã màu sắc đa dạng, nhiều hoạ tiết, có khả năng chống xước tốt nhưng chống va đập kém.

  • Ốp lưng nhựa dẻo (TPU): Thường có thiết kế đơn giản, đơn sắc, chống xước và chống va đập khá tốt nhưng độ bền không cao.

  • Ốp lưng Silicone: Đây là loại rất được yêu thích nhờ khả năng bảo vệ điện thoại tốt do độ dẻo dai của chất liệu. Hơn nữa thiết kế rất đa dạng, có thể tạo hình chứ không chỉ thiết kế theo hình dáng của điện thoại. 

các loại ốp lưng iphone 12
Những loại silicon được yêu thích với thiết kế đa dạng

Xem thêm: IPhone 12 Và IPhone 12 Promax Có Gì Khác Nhau?

Giá ốp lưng iPhone 12

Cùng với sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu thì giá ốp lưng iPhone cũng rất đa dạng, đặc biệt là với các dòng iPhone mới nhất. Bạn có thể tìm thấy ốp lưng của tất cả các dòng iPhone 12: từ iPhone 12 Mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro cho tới iPhone 12 Pro Max với giá từ vài chục cho tới vài trăm nghìn. Giá sẽ phụ thuộc vào chất liệu, khả năng bảo vệ, độ tỉ mỉ của sản phẩm và cả xuất xứ, nhà phân phối. Nên cân nhắc mua sản phẩm có chất lượng tốt để phát huy tối đa công dụng của loại phụ kiện này.

giá ốp lưng iphone 12

Với những thông tin về ốp lưng iPhone 12 trên đây, hy vọng bạn đã có thể giải đáp thắc mắc: có nên xài ốp lưng cho iPhone 12 không. Và nếu bạn còn bất kỳ băn khoăn gì về việc mua bán hay sử dụng iPhone 12 cũng như các dòng điện thoại khác thì đừng ngần ngại liên hệ với Huy Phong để được tư vấn tận tình nhé!

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-256gb-chinh-hang-vn-a}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat