Làm sao để mở khoá iPhone 12/ 12 Pro/ 12 Pro Max khi quên mật khẩu?

Ngày: 19/07/2021 lúc 16:00PM

Trong quá trình sử dụng iPhone, không ít người dùng rơi vào tình trạng “não cá vàng" quên mật khẩu, hoặc vì lý do nào đó mà làm mất mật khẩu iPhone. Lúc này chúng ta thường lúng túng vì chiếc smartphone xịn bỗng dưng trở nên vô dụng. Đừng lo, Huy Phong sẽ mách bạn các cách mở khoá iPhone 12/ iPhone 12 Pro/ iPhone 12 Pro Max khi quên mật khẩu nhanh chóng và dễ thực hiện ngay dưới đây!

mở khoá iphone 12 khi quên mật khẩu

Quên mật khẩu thì làm gì?

Mặc dù công nghệ Face ID mở khoá điện thoại bằng cách nhận diện khuôn mặt đã được Apple áp dụng từ thế hệ iPhone X nhưng không thể phủ nhận tính hữu dụng của lớp bảo mật bằng mật khẩu trên iPhone. Do đó, khi sở hữu những chiếc iPhone thế hệ mới nhất - iPhone 12 Series thì bạn vẫn phải nắm được cách mở khóa khi quên mật khẩu iPhone.

Xem thêm: Sự Thật Về IPhone 12, IPhone 12 Pro, IPhone 12 Pro Max Hư Face ID

{{https://iservice.vn/products/sac-magsafe-iphone-12-chinh-hang}}

Mở khoá iPhone 12 khi quên mật khẩu bằng iCloud

Ngoài chức năng lưu trữ, đồng bộ và đảm bảo tính bảo mật trên các thiết bị iOS thì iCloud còn có thể cứu cánh trong trường hợp bạn làm mất mật khẩu. Tuy nhiên, để thủ thuật này hiệu quả thì điều kiện tiên quyết là chiếc iPhone 12 của bạn phải được kích hoạt tính năng Find My Phone trước đó. Huy Phong khuyến khích bạn nên kích hoạt tính năng này từ sớm vì sẽ rất hữu ích trong trường hợp bạn làm mất điện thoại. Cách mở khoá bằng iCloud tương đối đơn giản:

Bước 1: Truy cập vào trang web của iCloud tại đây. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản iCloud của bạn.

Bước 2: Tại giao diện của iCloud, chọn Find My Phone, sau đó chọn All Devices để hiển thị toàn bộ danh sách các thiết bị iOS của bạn. Tại đây, chọn thiết bị iPhone 12 cần mở khoá.

Bước 3: Chọn Erase để xoá mọi dữ liệu trên iPhone 12, bao gồm cả Passcode. Lúc này bạn có thể thoải mái sử dụng iPhone mà không cần mật khẩu. Sau khi hoàn tất đừng quên sử dụng bản sao lưu gần nhất để khôi phục dữ liệu trên iPhone. 

Xem thêm: Hướng Dẫn Để Mở Khóa Icloud Khi Bị Mất Tài Khoản Và Thông Tin

 

mở khoá iphone 12 bằng icloud

Cách mở khoá bằng iCloud tương đối đơn giản

Mở khoá iPhone 12 bằng iTunes

Trong trường hợp bạn chưa từng kích hoạt tính năng Find My iPhone trên iCloud thì cách ở trên sẽ vô dụng. Lúc này hãy thử phương pháp mở khoá iPhone 12 bằng iTunes. Đây là chương trình sao lưu, đồng bộ dữ liệu của Apple, nó rất hữu ích trong trường hợp bạn làm mất mật khẩu.

Bước 1: Tải hoặc cập nhật phiên bản iTunes mới nhất về máy tính

Bước 2: Kết nối iPhone 12 với máy tính bằng cáp lightning. Mở iTunes, chọn biểu tượng iPhone và chọn từ danh sách chiếc iPhone 12 cần được mở khoá.

Bước 3: Chọn Back Up Now (Sao lưu ngay) để tạo một bản sao lưu tất cả các dữ liệu trên máy. Sau đó chọn Restore iPhone (Khôi phục iPhone) để chạy lại cài đặt. Cuối cùng, chọn Restore From Back Up (Khôi phục bản sao lưu) để lấy lại dữ liệu. Lúc này bạn đã có thể sử dụng iPhone như bình thường mà không cần tới mật khẩu và vẫn không bị mất dữ liệu.

Xem thêm: Cách Cài Nhạc Chuông IPhone 12/ Pro/ Pro Max Bằng ITunes Cực Đơn Giản

mở khoá iphone 12 bằng itunes

Phương pháp mở khoá iPhone 12 bằng iTunes

Mở khoá bằng chế độ Recovery

Thêm một cách đơn giản để mở khoá iPhone 12 trong trường hợp vì lý do nào đó mà 2 cách nêu trên không hiệu nghiệm. Tương tự cách mở khoá bằng iTunes, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Ngắt kết nối iPhone với máy tính và tắt nguồn iPhone.

Bước 2: Dùng cáp kết nối lại iPhone với máy tính, nhấn và giữ nút nguồn và nút âm lượng, sau vài phút màn hình sẽ hiện ra dòng chữ Connect to iTunes.

Bước 3: Khi đã kết nối với iTunes, màn hình sẽ hiển thị đang ở trạng thái Recovery. Lúc này chọn Restore iPhone để khôi phục rồi tìm đến các bản sao lưu tương tự như ở trên. Tuy nhiên nếu máy không có dữ liệu quan trọng thì nên Update máy và dùng lại từ đầu.

làm thế nào để mở khoá iphone 12

Trên đây là các cách mở khoá iPhone 12 khi quên mật khẩu, hy vọng bạn đã có những thông tin hữu ích cho mình. Bên cạnh đó, để hạn chế tình trạng này, đặc biệt là với những người hay quên thì Huy Phong khuyến khích bạn không nên cài mật khẩu mà hãy sử dụng Face ID để mở khoá máy. Hoặc nếu thực sự cần phải cài mật khẩu thì nên hạn chế việc đổi mật khẩu thường xuyên, cài mật khẩu dễ nhớ,... 

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-se-64gb-2020-chinh-hang-vn-a}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat