Có nên mua iPad 2018 để đi làm văn phòng

Ngày: 07/11/2021 lúc 13:16PM

Có nên mua iPad 2018 (iPad gen 6) để đi làm văn phòng thay thế cho laptop thông thường? Hay iPad có dùng được word, excel, powerpoint,...; iPad có đánh văn bản được không đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ chia sẻ cùng bạn vấn đề này.

Nhờ sở hữu nhiều tính năng thông minh vượt trội, lại gọn nhẹ, dễ mang đi nên hiện nay iPad 2018 được rất nhiều khách hàng yêu thích. Tuy nhiên với câu hỏi rằng có nên mua iPad 2018 để đi làm văn phòng thì không hề dễ dàng trả lời. Bởi vì nó vẫn còn phụ thuộc vào đặc trưng ngành nghề có cần sử dụng quá nhiều những tính năng từ laptop hay không. 

Những chia sẻ dưới đây từ bài viết chắc chắn rằng sẽ giúp bạn phần nào có được câu trả lời chính xác cho bản thân mình.

Những tính năng mà iPad 2018 có thể thay thế cho laptop

Đầu tiên để biết được rằng có thể dùng iPad 2018 thay thế cho laptop khi đi làm văn phòng hay không chúng ta hãy cùng liệt kê một số ưu điểm từ chiếc iPad 2018.

Làm việc với các file Microsoft Office

Sản phẩm iPad 2018 có thể làm việc được với những file Microsoft Office mà cụ thể sẽ là Word, Excel và cả PowerPoint.

co-nen-mua-ipad-2018-de-di-lam-van-phong-1

Nếu chỉ tính Word và PowerPoint thì iPad sẽ mang lại cùng bạn trải nghiệm thông minh và thú vị vô cùng, nó có khả năng làm được hầu hết tất cả mọi thứ mà chúng ta có thể làm trên chiếc laptop. Tuy nhiên cũng ngoại trừ mộ số những thứ quá cao như là chạy macro VBA hoặc là khi chúng ta chèn các đoạn hình động. 

Đối với vấn đề soạn thảo văn bản hay làm một slide để thuyết trình thì iPad 2018 cũng có thể đáp ứng được nhu cầu này của bạn. Độc đáo hơn thì nhờ iPad 2018 có thể dùng bàn phím rời hoặc là bàn phím bluetooth cho bên thứ ba thế nên việc nhập liệu sẽ diễn ra thật thoải mái y hệt như khi bạn đang dùng laptop vậy. 

Tuy nhiên, bạn chỉ có lựa chọn dạng gõ TELEX được mặc định sẵn, còn nếu muốn gõ VNI trên bàn phím bluetooth iPad thì phải cài các phần mềm hỗ trợ.

Đối với Excel thì ở đây chỉ cần bạn lưu ý Excel for iPad sẽ không thể nào hỗ trợ được tất cả những tính năng như trên máy tính. Nhất là đối với những hàm cơ bản bao gồm hàm IF, SUM, COUNT, CONCAT hoặc những hàm về chuỗi, xếp hạng thì iPad 2018 vẫn có đủ. 

Tuy nhiên cũng như đã nói những loại cao cấp như là Pivot Tablet hay Macro VBA thì iPad 2018 sẽ không có. Nhưng đối với Pivot thì iPad 2018 cũng sẽ hỗ trợ xem và chúng ta có thể tương tác dưới dạng drill down từ đó đào sâu xuống những lớp dữ liệu chứ không thể nào tạo mới được.

iPad có thể đánh văn bản mà không cần định dạng

iPad 2018 có thể gõ văn bản mà không cần định dạng, bởi vậy bạn không cần lo lắng vấn dề iPad có đánh văn bản được không. Ngoài việc nhập liệu văn bản vào những ứng dụng nhất định thì cũng sẽ có những trường hợp mà chúng ta cần phải gõ ở những chỗ nào đó mà thôi. 

Và chiếc iPad 2018 cũng sẽ mang đến cùng chúng ta nhiều những ứng dụng soạn thảo văn bản để thoải mái hơn trong quá trình chọn lựa. Bí quyết nhỏ dành cho bạn đó là bạn có thể chọn Evernote bởi vì nó có thể vừa sync với máy tính lại vừa có thể giúp chúng ta chèn ảnh hay định dạng cơ bản. Đồng thời khi bạn chọn Evernote thì còn có thể mã hóa văn bản dễ dàng.

co-nen-mua-ipad-2018-de-di-lam-van-phong-3

Nhập liệu, trả lời fanpage để bán hàng

Với những bạn nào muốn sử dụng iPad 2018 để thay thế cho laptop trong vấn đề nhập liệu hay trả lời tin nhắn fanpage để bán hàng thì đây cũng chính là chọn lựa thú vị. Bởi vì bạn biết không hiện nay hầu hết các website đều được thiết kế sao cho đảm bảo tương thích với máy tính bảng và điện thoại và nó còn có thể hiện thị dễ dàng cùng nhiều những kích thước màn hình khác nhau nữa. 

Tuyệt vời hơn nếu như bạn muốn xoay ngang iPad 2018 thì diện tích của nó cũng sẽ rất là rộng rãi. Trong quá trình sử dụng nếu như bạn muốn chuyển giữa những file để nhập liệu thì chúng ta hoàn toàn dùng phím tab để chuyển tương tự như trên laptop. Đối với những thao tác như cần úp nhanh ảnh chụp hóa đơn hoặc biên lai thì bạn còn có thể vào attach hình vào những form web từ trên iPad 2018. Công đoạn này cũng tương đối nhẹ nhàng và hầu hết mọi người đều có thể làm được.

co-nen-mua-ipad-2018-de-di-lam-van-phong-5

Đọc tài liệu PDF

Cuối cùng thì khi mua iPad 2018 bạn hoàn toàn có thể an tâm với tính năng đọc tài liệu file PDF, chúng ta sẽ thấy rõ ràng y hệt như đang xem một quyển sách. Bên cạnh đó thì với iPad 2018 còn có thêm tính năng đổi màu tùy môi trường thế nên sẽ mang đến cho bạn cảm giác và cái nhìn mát dịu. 

Bí quyết dành cho bạn khi muốn đọc file PDF trên chiếc iPad 2018 đó chính là có thể mở file PDF lên Dropbox rồi sau đó mở trực tiếp bằng Dropbox hoặc app Files của iOS 11 là được. Ngoài ra với ứng dụng iBook được tích hoạt sẵn trong iOS cũng sẽ là một công cụ giúp bạn xem tài liệu vô cùng tốt nữa đó.

Những file PDF này khi cầm iPad đọc rất thích, vì bạn sẽ thấy giống như bạn đang xem một quyển sách thật sự vậy. iPad Pro năm 2017 còn có thêm vụ màn hình TrueTone để đổi màu tùy môi trường nên nhìn rất dịu. Những ứng dụng đọc ebook cho iPad không thiếu, tuy nhiên bạn chỉ cần đẩy hết file PDF của mình lên Dropbox rồi mở trực tiếp bằng app Dropbox hoặc app Files của iOS 11 là đủ rồi. Ứng dụng iBook có sẵn trong iOS cũng là một công cụ xem tài liệu rất tốt.

co-nen-mua-ipad-2018-de-di-lam-van-phong-2

Giờ thì bạn đã biết có nên mua iPad 2018 để thay thế cho laptop khi làm việc văn phòng hay không rồi đúng không nào? Tùy thuộc vào từng nhu cầu khác nhau mà bạn có thể chọn sao cho phù hợp nhất. Mọi thắc mắc nhu cầu liên quan đến việc mua cũng như sử dụng iPad 2018  hãy liên hệ với Huy Phong để được đội ngũ nhân viên tư vấn trả lời trong thời gian sớm nhất.

{{https://iservice.vn/collections/ipad}}

{{https://iservice.vn/collections/ipad-pro-2018}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat