WWDC 2021 - SỰ KIỆN TRÌNH LÀNG IOS 15 VỚI NHIỀU SỰ THAY ĐỔI VÀ TÍNH NĂNG MỚI NHẤT

Ngày: 19/07/2021 lúc 07:53AM

Sự kiện WWDC là hội nghị được tổ chức hàng năm của Apple Inc, đây là một sự kiện để giới thiệu các phần mềm mới và công nghệ để phát triển phần mềm .

Theo đó năm nay sự kiện WWDC  đáng lẽ đã được diễn ra lúc 10pm 7/6/2021 tuy nhiên phút cuối có sự thay đổi nên event đã bắt đầu lúc 00:00 và kết thúc rạng sáng ngày 8/6/2021 ( theo giờ Việt Nam ), Apple đã kết thúc sự kiện với nhiều công bố mới dành riêng cho nền tảng IOS 15 , iPadOS 15 , watchOS 8 , tvOS 15 và macOS Monterey. Cùng Huy Phong Mobile điểm qua chi tiêt các tính năng mới này nhé !

iOS 15

Apple giới thiệu về iOS 15 với những tính năng Facetime mới Shareplay , các tính năng Focus mới , ứng dụng Weather and Maps mới , tăng cường thêm  intelligence trên thiết bị.

iOS 15 được nhấn mạnh chính là tính năng Facetime , ngoài việc cho phép chia sẻ màn hình : xem phim, video, âm nhạc đến cuộc gọi 

 

Ngoài ra còn hỗ trợ tính năng âm thanh không gian, cách ly giọng nói , quang phổ rộng. Phần thông báo được thiết kế lại với biểu tượng lớn hơn, bổ dung tính năng tóm tắt thông báo mới . Phần Messages được cải thiện để chia sẻ phương tiện truyền thông , những công cụ mới giúp bạn tập trung , coppy text từ hình ảnh , tìm kiếm các bức ảnh trên spotlight , keys in wallet , iD cards in wallet. Ứng dụng thời tiết được thiết kế lại , Safari được đại tu mới  và new maps ,hiện iOS 15 sẽ ra mắt vào cuối năm nay và hiện bản beta dành cho các nhà phát triển . 

Xem thêm: iOS 15 beta 2 có đáng để người dùng cập nhật ngay hay không?

iPadOS 15

 

Apple đã giới thiệu iPadOS 15 với các tính năng đa nhiệm mới , thiết kế màn hình chính mới với các tiện ích tích hợp , thư viện Ứng dụng , lưu ý toàn hệ thống với Note nhanh , SharePlay , Safari được thiết kế lại, công cụ mới tập trung hơn , iPadOS 15 sẽ ra mắt vào cuối năm và bản beta hiện có sẵn cho các nhà phát triển.

 
macOS Monterey

 

Apple giới thiệu macOS Monterey với bàn phím phổ quát và hỗ trợ chuột giữa Mac và iPad , Safari thiết kế lại , Siri Shortcuts , SharePlay và nhiều hơn nữa . macOS Monterey sẽ ra mắt vào cuối năm và bản beta hiện có sẵn cho các nhà phát triển.

watchOS 8

Apple giới thiệu watchOS 8 với quyền truy cập wallet lớn hơn , nhiều khả năng hơn với ứng dụng home , loại hình luyện tập mới, và một ứng dụng Breathe cập nhật. watchOS 8 sẽ ra mắt vào cuối năm và bản beta hiện có sẵn cho các nhà phát triển.

tvOS 15

Apple công bố một loạt các tính năng gia đình bao gồm điều khiển Apple TV với HomePod , âm thanh không lossless cho HomePod , Siri cho thiết bị bên thứ 3 , chìa khóa Home .   

Apple Seeds Beta đầu tiên của tvOS 15 cho các nhà phát triển.

Trên đây là tất cả những thông tin mà sự kiện WWDC 21 tối qua đã được công bố , chắc hẳn các bạn vẫn đang nôn nóng và mong chờ sự trải nghiệm sớm về các tính năng mới lần này ,  chúng ta hãy cùng chờ đợi trong cuối năm nay nhé ! Mọi thông tin mới chúng tôi sẽ cập nhật sớm và cố gắng cô động xúc tích nhất để các bạn nắm rõ hơn về sản phẩm cũng như thông tin thật cần thiết và bổ ích . 
Đừng quên theo dõi Huy Phong Mobile để luôn cập nhật những thông tin và các sản phẩm mới nhất nhé !

 

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat