Apple thông báo tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Hoa Kỳ do tranh chấp bằng sáng chế

Ngày: 19/12/2023 lúc 16:53PM

Apple hôm nay cho biết họ sẽ tạm dừng bán Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2 tại Mỹ vào cuối tuần này do tranh chấp bằng sáng chế đang diễn ra với công ty công nghệ y tế Masimo liên quan đến cảm biến oxy trong máu.

Apple cho biết Series 9 và Ultra 2 sẽ không còn có sẵn để mua trên cửa hàng trực tuyến của Apple ở Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 21 tháng 12 (sau 12 giờ trưa theo giờ Thái Bình Dương) hoặc từ các cửa hàng bán lẻ của Apple ở Hoa Kỳ sau ngày 24 tháng 12. Các thiết bị sẽ vẫn có sẵn để mua ở các quốc gia khác

Vào tháng 10, ITC đã ra lệnh cấm nhập khẩu một số Apple Watch vào Hoa Kỳ sau khi phát hiện ra rằng Apple đã vi phạm bằng sáng chế của Masimo liên quan đến cảm biến oxy trong máu không xâm lấn, còn được gọi là đo oxy trong mạch. Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden có thời gian đến ngày 25 tháng 12 để xem xét lại lệnh này, nhưng trong lịch sử, việc phủ quyết của tổng thống đối với các lệnh cấm nhập khẩu ITC là rất hiếm. Trong khi đó, Apple cho biết họ đang thực hiện các bước đi trước để tuân thủ nếu phán quyết vẫn giữ nguyên.

Apple nói thêm rằng họ "hoàn toàn không đồng ý" theo lệnh của ITC và đang "theo đuổi một loạt các lựa chọn pháp lý và kỹ thuật" để đảm bảo rằng Series 9 và Ultra 2 sẽ có mặt ở Hoa Kỳ càng sớm càng tốt.

 

 
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat