Trên tay: MacBook Pro 14 inch mới của Apple trong không gian 'màu đen' (và lý do tôi mua nó)

Ngày: 08/11/2023 lúc 15:44PM

 

Hôm nay, tôi đã đến Apple Store ở Austin để mua một chiếc MacBook Pro 14 inch mới màu đen. Tôi không nhất thiết phải có ý định mua nó, nhưng những bài đánh giá và video thực hành mà chúng tôi xem vào đầu tuần này đã khơi gợi sự quan tâm của tôi. Tôi sẽ có nhiều suy nghĩ dài hạn hơn để chia sẻ trong tương lai, nhưng đây là một số hình ảnh và suy nghĩ thực tế rất nhanh.

 

Thiết lập máy Mac hiện tại của tôi là M1 Max Mac Studio với CPU 10 lõi, GPU 24 lõi, dung lượng lưu trữ 1 TB và RAM 64 GB. Đối với máy Mac đang di chuyển của tôi, tôi có MacBook Air 15 inch với bộ nhớ trong 1 TB và RAM 16 GB.

Kế hoạch của tôi là hợp nhất thành một máy Mac với chiếc MacBook Pro 14 inch mới này. Thời gian sẽ trả lời liệu đây có phải là một sai sót hay không, nhưng thời gian quay lại kỳ nghỉ lễ kéo dài của Apple đang có hiệu lực, vì vậy tôi có chút thời gian để suy nghĩ kỹ mọi việc. Động thái hợp nhất thành một máy Mac này một phần được lấy cảm hứng từ Stephen Hackett , vì vậy nếu tôi ghét nó, tôi sẽ gửi cho anh ấy hóa đơn cho bất kỳ tổn thất tài chính nào mà tôi phải gánh chịu.

Có những ưu và nhược điểm khi chia cuộc sống của bạn giữa hai máy Mac khác nhau. Tôi ngưỡng mộ Mac Studio và tôi thích có một chiếc máy Mac luôn bật. Tôi có thể ngồi ở Mac Studio mỗi ngày và biết mọi thứ chính xác như thế nào khi tôi rời bỏ chúng. Mặt khác, điều đó có nghĩa là cuộc sống của bạn bị chia rẽ giữa hai thiết bị.

Nếu tôi thay đổi một tùy chọn trên một máy Mac, tôi phải nhớ thay đổi tùy chọn đó trên máy Mac kia. Nếu tôi tải xuống một ứng dụng mới trên một máy Mac, tôi phải đảm bảo cũng tải xuống ứng dụng đó trên máy Mac kia. iCloud Drive tồn tại để giải quyết một số vấn đề phổ biến trong lối sống sử dụng nhiều máy Mac, nhưng nó không phải là giải pháp hoàn hảo. Đã nhiều lần tôi tải xuống một tệp trên Mac Studio nhưng quên di chuyển tệp đó sang iCloud Drive và sau đó không thể truy cập tệp đó trên MacBook Air.

Vì chiếc MacBook Pro 14 inch mới này sẽ là máy tính chính của tôi – và tôi đang bán hai chiếc máy Mac khác nhau để trả tiền – tôi đã chọn một cấu hình tương đối cao cấp. Tôi đã chọn chip M3 Max có CPU 14 nhân, GPU 30 nhân, RAM 36 GB và dung lượng lưu trữ 1TB. Và tất nhiên, tôi đã mua nó với màu đen.

  • So với Mac Studio của tôi, tôi có thêm 4 lõi CPU và 6 lõi GPU. Các lõi CPU bổ sung có 10 lõi hiệu năng và 4 lõi hiệu suất. M1 Max trong Mac Studio của tôi có tám lõi hiệu suất và hai lõi hiệu suất.
  • Tôi đã gặp khó khăn về dung lượng RAM, giảm từ 64GB trên Mac Studio xuống 36GB trên MacBook Pro mới. Tôi muốn biết liệu đó có phải là điều tôi nhận thấy hay không, nhưng tôi nghi ngờ nó sẽ như vậy.
  • Chỉ mới được vài giờ nhưng tôi đã rất vui mừng khi có một chiếc MacBook Pro với màn hình ProMotion và đèn LED mini. Đây thực sự là điều tốt nhất ở thế hệ MacBook Pro hiện tại.
  • Space black… đen hơn Space Gray, nhưng thực ra vẫn không phải là đen. Tôi nghĩ tôi thích màu nửa đêm của MacBook Air hơn một chút.
  • Tuy nhiên, lớp phủ màu đen không gian có lớp phủ anot hóa mới giúp giảm dấu vân tay. Tôi tò mò muốn biết điều này diễn ra như thế nào theo thời gian và tôi phải thừa nhận rằng ấn tượng đầu tiên của tôi khá tệ. Tuy nhiên, tôi đoán là nó ít bám dấu vân tay hơn so với MacBook Air lúc nửa đêm.
  • Tôi sẽ sử dụng chiếc MacBook Pro mới này được kết nối với Pro Display XDR của tôi, cắm nó vào đầu mỗi ngày và mang theo bên mình vào cuối mỗi ngày. Tôi có một dock OWC Thunderbolt 4 , điều đó  nghĩa là chỉ có một cáp để kết nối với MacBook Pro.
  • Mỗi lần thực hiện quá trình thiết lập Touch ID trên máy Mac mới, tôi lại nhớ rằng Apple vẫn chưa đưa Face ID vào máy Mac. Hoặc di động.
  • Tôi sẽ nhận thấy sự khác biệt về kích thước màn hình giữa MacBook Pro 14 inch và MacBook Air 15 inch đến mức nào?

Đó là tất cả cho bây giờ. Tôi sẽ viết nhiều hơn về thí nghiệm này trong tương lai, nhưng đây là một số hình ảnh khác. Có câu hỏi nào không? Đánh tôi với họ trong phần bình luận.

 

 

 
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat