Thủ thuật ẩn để tùy chỉnh thiết kế Tin nhắn mới trong iOS 17

Ngày: 02/12/2023 lúc 13:43PM

Một trong những thay đổi thiết kế đáng chú ý hơn trong iOS 17 năm nay là trong ứng dụng Tin nhắn. Apple đã cải tiến giao diện và chuyển quyền truy cập vào các ứng dụng và phím tắt iMessage sang menu bật lên mới. Dưới đây là cái nhìn sâu hơn về những thay đổi này, cùng với một thủ thuật để có quyền truy cập một lần nhấn vào bộ chọn Ảnh.

Cách tùy chỉnh giao diện ứng dụng iMessage mới

Thay đổi này đối với Tin nhắn đã gây tranh cãi trong các bản beta đầu tiên của iOS 17 và Apple đã thực hiện một số thay đổi đối với giao diện trong suốt quá trình thử nghiệm beta. Tuy nhiên, bất chấp những chỉnh sửa ở phiên bản beta, mọi người vẫn tỏ ra bối rối trước những thay đổi giao diện này khi iOS 17 đã có sẵn cho tất cả mọi người.

Trong iOS 17, có nút dấu cộng “+” mới bên cạnh trường văn bản. Nhấn vào đây sẽ hiển thị menu bật lên toàn màn hình cho phép bạn truy cập vào các ứng dụng iMessage cũng như truy cập vào bộ chọn ứng dụng Ảnh để gửi hình ảnh. Theo mặc định, giao diện hiển thị một số biểu tượng truy cập nhanh, với tùy chọn “Thêm” với mọi ứng dụng iMessage bạn đã cài đặt.

Mẹo đầu tiên của tôi để điều chỉnh giao diện mới này trong iOS 17 là sắp xếp lại thứ tự xuất hiện của các ứng dụng này. Đây là cách thực hiện việc này:

  1. Nhấn vào biểu tượng “+” để hiển thị danh sách ứng dụng Tin nhắn
  2. Nhấn và giữ một ứng dụng và bạn có thể kéo ứng dụng đó lên hoặc xuống trong danh sách tùy chọn

Tính năng này cũng hoạt động với các ứng dụng trong phần “Thêm” của giao diện, vì vậy bạn có thể di chuyển ứng dụng đến và từ danh sách “Thêm” ẩn một cách dễ dàng.

Thủ thuật ẩn để truy cập bộ chọn Ảnh

  • "Chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng “+”, giao diện Ảnh sẽ tự động xuất hiện."
  • Tôi phải thành thật mà nói, làm sao người dùng biết được để làm điều này? Có vẻ như đây là một cách thực sự kỳ lạ để thiết kế thứ gì đó mà hầu hết người dùng sẽ sử dụng, nhưng nếu họ không đọc trang này thì họ sẽ không bao giờ biết được.
  • Nhưng một trong những phàn nàn phổ biến nhất mà tôi thấy về giao diện Tin nhắn mới trong iOS 17 là phải mất thêm một chút công sức để truy cập bộ chọn ứng dụng Ảnh. Đây là ứng dụng iMessage được đại đa số mọi người sử dụng nhiều nhất.
  • Bạn có biết có một thủ thuật ẩn để truy cập bộ chọn Ảnh chỉ bằng một cú chạm không? Chỉ cần nhấn và giữ biểu tượng dấu “+”, giao diện Ảnh sẽ tự động xuất hiện. Không cần phải truy cập vào giao diện toàn màn hình mới.
  • Bạn nghĩ gì về giao diện được tân trang lại cho ứng dụng iMessage trên iOS 17? Bạn đã điều chỉnh để phù hợp với những thay đổi hay bạn thích thiết kế cũ hơn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.
Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat