iOS 15 beta 2 có đáng để người dùng cập nhật ngay hay không?

Ngày: 19/07/2021 lúc 07:41AM

iOS 15 lần đầu xuất hiện trong sự kiện WWDC năm 2021 diễn ra vào sáng ngày 8/6. Phiên bản beta đầu tiên ngay sau đó được phát hành đến người dùng. iOS 12 beta 2 cũng được trình làng 2 tuần sau đó. Nhiều người dùng băn khoăn không biết có gì đặc biệt trong phiên bản iOS này? Liệu có nên cập nhật hay không? Tất cả sẽ được Huy Phong Mobile giải đáp thông qua bài viết.

iOS 15 beta 2 có nhiều nâng cấp đáng trải nghiệm

Hệ điều hành iOS độc quyền đến từ Apple

iOS là một hệ điều hành được phát triển bởi Apple và áp dụng trên các thiết bị di động đến từ “táo khuyết”. Khi vừa xuất bản, hệ điều hành này chỉ áp dụng đối với iPhone nhưng sau thời gian, Apple đã mở rộng ứng dụng trên cả iPad và Apple Tivi.

Sau lần đầu phát hành năm 2007, đến cuối năm 2011, iOS chiếm 60% thị phần điện thoại thông minh và máy tính bảng. Cuối năm 2012, iOS chiếm 21% thị phần hệ điều hành điện thoại thông minh trên thị trường và 43,6% thị trường hệ điều hành máy tính bảng. Đây là những con số ấn tượng đến từ hệ điều hành độc quyền đến từ Apple.

iOS 15 beta 2 có đáng cập nhật?

Phiên bản iOS 15 beta 2 được phát hành tạo điểm thu hút của đông đảo người dùng. Theo thông tin từ hãng phiên bản này được cung cấp cho khách hàng nhằm sửa lỗ của iCloud Private Relay. Với phiên bản cập nhật, người dùng có thể đăng ký iCloud duyệt web một cách an toàn. Bên cạnh đó, iOS 15 beta 2 còn kèm theo nhiều cải tiến về hiệu năng.

Điểm thú vị đầu tiên trên iOS 15 beta 2 là một diện mạo mới cho Memoji. Với phiên bản hệ điều hành này, người dùng có thể tùy chọn trang phục cho cả những biểu tượng cá nhân của mình. 

Phiên bản beta 2 của iOS 15 còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời hơn với Apple Map được cập nhật. Trên bản đồ không chỉ có giao diện mới còn trang bị khả năng hiển thị chỉ đường lái xe động. Đây là điểm khác biệt dễ nhận thấy giữa beta 2 và beta 1.

iOS 15 beta 2 được cải tiến về hiển thị bản đồ

Chưa dừng lại ở đấy, Apple còn cung cấp khả năng chia sẻ thông tin tốt hơn cho người dùng. Theo đó, trong quá trình FaceTime, người dùng có thể chia sẻ Video, bài hát, thông tin qua tính năng SharePlay. Như vậy, nếu trước đây người dùng iPhone hay iPad phải lựa chọn nhiều ứng dụng khác cho cuộc họp như google meet, zoom,... thì với phiên bản iOS mới, tất cả có thể gói gọn trong cuộc gọi FaceTime. Đây không chỉ là sự cải thiện trải nghiệm mà còn tăng sức cạnh tranh từ Apple.

Cải thiện phím tắt cũng là một điểm mới từ iOS 5 phiên bản dùng thử thứ 2. Theo đó, Shortcut có thể xem các thông tin hiển thị trên màn hình và trực tiếp thêm phím tắt từ ững dụng. Nâng cấp này giúp người dùng giảm thiểu những thao tác phức tạp, gây mất thời gian.

Như vậy, iOS 15 beta 2 là sự cải tiến đáng trải nghiệm từ Apple. Không chỉ giúp sửa nhiều lỗi trên các phiên bản tiền nhiệm mà còn mang đến nhiều nâng cấp cho người dùng.

Xem thêm: Khả năng chống nước siêu hạng của iPhone 12/ 12 Pro/ 12 Pro Max

iOS 15 beta 2 hỗ trợ các sản phẩm nào?

Với iOS 15 cả beta 1 hay beta 2 đều hỗ trợ cho các sản phẩm hỗ trợ iOS 14, cụ thể: iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone SE, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR, iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max, iPhone SE (2020), iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max.

Cách cài đặt iOS beta 2 nhanh chóng

Cài đặt iOS 15 beta 2 nhanh chóng

Để cài đặt phiên bản dùng thử iOS 15 rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập đến Beta Profiles và chọn Cài đặt (Install) iOS 15 Beta 2.

Bước 2: Trên thiết bị, chọn Cài đặt -> Đã tải về hồ sơ -> Cài đặt iOS 15 Beta Software Profile.

Bước 3: Chọn đồng ý với các điều khoản từ Apple Inc. và khởi động lại máy để cài đặt.

Bước 4: Chọn Cài đặt -> Cài đặt chung -> Cập nhật phần mềm -> Tải về và cài đặt iOS 15 Developer Beta 2. Như vậy, bạn đã hoàn tất quá trình cài đặt.

IOS 15 beta 2 mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Không chỉ hỗ trợ khắc phục các lỗi trên phiên bản tiền nhiệm, phiên bản mới còn giúp người dùng tiết nghiệm nhiều thời gian cũng như cải thiện trong quá trình sử dụng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể cài đặt phiên bản dùng thử và tận hưởng những nâng cấp mới nhất từ Apple.

Trên đây là những thông tin về iOS 15 beta 2 mà Huy Phong Mobile chia sẻ đến bạn. Hãy thường xuyên truy cập đến Huy Phong Mobile để cập nhật những thông tin thị trường công nghệ mới nhất.

{{https://iservice.vn/products/ipad-pro-m1-2021-11inch-128gb-wifi}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat