Những điều bạn cần biết về sạc không dây iPhone 11/ iPhone 11 Pro max

Ngày: 21/07/2021 lúc 15:29PM

Công nghệ không dây ngày càng phát triển, ngày nay chúng ta biết đến nhiều sản phẩm điện tử sử dụng công nghệ không dây như: tai nghe không dây, sạc không dây,... Nhiều người đang sử dụng iPhone 11 thắc mắc rằng liệu iPhone 11 có sử dụng được sạc không dây không? Sử dụng như thế nào?... Dưới đây Huy Phong sẽ giải đáp toàn bộ các vấn đề liên quan tới sạc không dây iPhone 11/ iPhone 11 Pro max. Cùng theo dõi nhé!

iphone 11 có sạc không dây không

Công nghệ không dây ngày càng phát triển

iPhone 11 có sạc không dây không?

Trước khi ra mắt đã có khá nhiều dự đoán cho rằng iPhone 11 sẽ có sạc không dây, tương tự như các dòng smartphone ra mắt cùng thời điểm. Tuy nhiên, khi iPhone 11 được chính thức công bố thì Apple lại gây bất ngờ khi không hề nhắc gì liên quan đến sạc không dây trên chiếc smartphone mới nhất này. Do đó nhiều người vẫn thắc mắc không biết liệu các dòng iPhone 11, iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro max có sạc không dây hay không.

Như vậy, với các thông tin kèm theo khi ra mắt sản phẩm của mình, Apple đã chính thức trả lời “Không" cho câu hỏi iPhone 11 có sạc không dây không. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sử dụng sạc không dây với iPhone 11 thông qua phụ kiện chuẩn Qi từ bên thứ 3. 

có thể sử dụng sạc không dây iphone 11 từ bên cung cấp thứ 3

Các dòng iPhone 11, iPhone 11 Pro hay iPhone 11 Pro max có sạc không dây hay không?

Chuẩn sạc Qi

Chuẩn sạc Qi được đề xuất và thiết lập bởi tổ chức WPC để đề ra một chuẩn sạc điện năng không dây đạt tiêu chuẩn truyền tải điện năng không dây. Thiết bị sạc không dây chuẩn Qi có cảm ứng từ và cộng hưởng từ, để việc sạc pin được an toàn hơn. Đối với những người sử dụng sạc không dây thì hầu hết đều sử dụng Qi ( chiếm 90% các thiết bị).

Các miếng sạc bạn có thể sử dụng với dòng iPhone này là từ các thương hiệu: Anker, Logitech, Mophie, Belkin, Samsung,...

Xem thêm: Cách Mở Khóa Icloud Iphone 11, Iphone 11 Pro, Iphone 11 Pro Max

Có nên sử dụng sạc không dây iPhone 11?

Để trả lời cho câu hỏi này thì hãy cùng chúng tôi điểm qua các ưu, nhược điểm của sạc không dây cho iPhone 11:

Khi sử dụng sạc không dây, ưu điểm lớn nhất người dùng nhận được là sự tiện lợi, thông minh. Bỏ bớt phần dây sạc và đầu cắm rườm rà, giảm thiểu các rủi ro như đầu cắm hỏng hóc ảnh hưởng tới linh kiện bên trong máy, hay các trường hợp bị vướng dây làm rơi, vỡ máy.

Nhược điểm lớn nhất của sạc không dây là thời gian sạc chậm hơn so với sạc có dây. Đặc biệt là với các dòng iPhone 11 đã hỗ trợ sạc có dây với công suất lên đến 18W, trong khi đó sạc không dây chỉ dừng lại ở mức tối đa là 7.5W. Bên cạnh đó bạn sẽ mất đi tính di động của bộ sạc vì sạc không dây là được thiết lập cố định ở một vị trí nào đó.

Như vậy, bạn nên cân nhắc ưu/ nhược điểm trên để chọn đáp án phù hợp cho vấn đề có nên sử dụng sạc không dây iPhone 11 không.

Xem thêm: Thay Pin Iphone 11/ Iphone 11 Pro Max Chính Hãng Ở Đâu? Giá Bao Nhiêu?

có nên sử dụng sạc không dây iphone 11

Ưu điểm lớn nhất người dùng nhận được là sự tiện lợi

Cách chọn sạc không dây cho iPhone 11

Hãy lưu ý các yếu tố dưới đây để chọn đúng sạc không dây iPhone cho mình:

Chuẩn sạc: đa số sạc không dây trên thị trường hiện nay đều theo chuẩn Qi, một số hỗ trợ chuẩn khác. Hãy đảm bảo rằng thiết bị đó có tương thích với iPhone 11 của bạn.

Thương hiệu: thông thường thương hiệu uy tín sẽ có giá cao hơn nhưng sẽ đảm bảo an toàn và chất lượng khi sử dụng. Bên cạnh đó Apple cũng đã có những ràng buộc nhất định về công suất sạc đối với các thương hiệu. Cụ thể, theo ChargerLAB, miếng sạc được Apple phê duyệt từ thương hiệu Anker, Logitech, Mophie, Belkin, Samsung, Native Union có thể sạc ở mức 7.5W, còn các thương hiệu khác chỉ tối đa 5W. Đồng nghĩa với việc thời gian sạc lâu hơn.

{{https://iservice.vn/products/pin-sac-du-phong-xiaomi-2-10000mah}}

Đầu nối: sạc không dây kết nối với ổ cắm tường thông qua bộ chuyển đổi, hầu hết sử dụng cổng microUSB và USB-C. Nên ưu tiên USB-C hơn vì nó giúp truyền năng lượng vào bộ sạc mạnh hơn.

cân nhắc kĩ khi chọn sạc không dây

Hãy đảm bảo rằng thiết bị đó có tương thích với iPhone 11 của bạn

Cách sử dụng sạc không dây trên iPhone 11

Để sử dụng sạc không dây iPhone 11 hiệu qủa, hãy tham khảo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Kết nối bộ sạc với nguồn điện bằng bộ đổi nguồn đi kèm

Bước 2: Đặt bộ sạc lên bề mặt phẳng hoặc vị trí phù hợp

Bước 3: Đặt iPhone 11 lên ngay giữa đế sạc với màn hình hướng lên trên. iPhone sẽ được sạc vài giây sau đó.

Ngoài ra, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất để sử dụng sạc không dây iPhone 11 đúng cách.

Vừa rồi Huy Phong đã chia sẻ các thông tin xoay quanh sạc không dây iPhone 11/ iPhone 11 Pro. Hy vọng bạn đã có được các kiến thức hữu ích để có sự lựa chọn hợp lý cho mình. Chúc bạn thành công!

 

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat