Trải nghiệm tính năng gọi điện xóa phông trên iPhone 13 cực đỉnh

Ngày: 08/11/2021 lúc 18:20PM

iPhone luôn là dòng sản phẩm nhận được ưu ái của khách hàng khi nhắc đến những cải tiến trên camera. Điều này càng được minh chứng rõ qua iPhone 13 series với những tính năng cực đỉnh. Sẽ ra sao nếu một chiếc iPhone 13 còn được trợ lực bởi khả năng gọi điện xóa phông?

Tính năng gọi điện xóa phông đặc biệt trên iPhone

Tính năng xóa phông nền khi gọi điện trên iPhone chính thức xuất hiện khi cập nhật hệ điều hành iOS 15. Với tính năng này cho phép người dùng làm mờ phần hình ảnh phía sau. Trên iPhone sẽ có thêm chế độ Portrait Mode (Cá nhân) và người dùng có thể bật Bokeh effect (xóa phông) bất cứ khi nào.

Tính năng gọi điện xóa phông trên iOS 15

Với iPhone 13, khi cập nhật hệ điều hành iOS 15, điện thoại sẽ được trang bị tính năng này. Ưu điểm của việc xóa phông trong lúc gọi video sẽ giúp bạn tạo được sự tập trung của người đối diện vào mình và tránh làm ảnh hưởng đến cuộc đàm thoại bởi bối cảnh xung quanh.

Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cho phép cập nhật iOS 15 cũng có thể trải nghiệm tính năng này. Điện thoại của bạn cần chạy vi xử lý A12 Bionic trở lên. Theo đó, các sản phẩm của Apple được hỗ trợ tính năng này gồm:

  • iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 12, iPhone 12 mini, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max.
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max.
  • iPhone XS, iPhone XS Max.
  • iPhone SE thế hệ thứ 2.

Cách bật tính năng gọi điện xóa phông trên iPhone 13

Cách bật tính năng gọi điện xóa phông 

Để bật tính năng xóa phông nền khi gọi video trên iPhone 13, bạn có thể thực hiện theo trình tự các bước sau:

  • Bước 1: Mở màn hình iPhone => Mở ứng dụng Facetime.

  • Bước 2: Mở cuộc gọi video và chờ cuộc gọi kết nối thành công => Chọn khung video ở góc phải màn hình để phóng to màn hình người gọi.

  • Bước 3: Nhấn Portrait Mode ở góc trái màn hình => Phông nền phía sau người gọi sẽ được làm mờ đi.

Một ưu điểm lớn của chế độ này là không chỉ giới hạn ở FaceTime mà còn trên các ứng dụng khác. Để kích hoạt tính năng Portrait Mode khi sử dụng các ứng dụng này, bạn có thể thực hiện:

  • Bước 1: Mở ứng dụng và thực hiện cuộc gọi video.
  • Bước 2: Mở Trung tâm điều khiển (Control Center).
  • Bước 3: Tại màn hình hiển thị Control Center chọn Video Effects => Nhấn Portrait.
  • Bước 4: Quay về cuộc gọi video => Phông nền đã được làm mờ thành công.

Như vậy, chỉ thông qua vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể trải nghiệm gọi điện xóa phông nền trên iPhone mà không cần phải dùng đến các ứng dụng như Google Meet, Zoom,...

Xem thêm: [Tổng hợp] Thủ thuật hay trên iPhone 13 không nên bỏ qua

Nâng cấp âm thanh cực đỉnh khi FaceTime không thể bỏ qua

Tính năng xóa phông nền khi gọi video trên iPhone 13 giúp tăng trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, không chỉ tập trung về mặt hình ảnh mà âm thanh cũng rất được hãng quan tâm. Theo đó, trên hệ điều hành iOS 15, iPhone 13 có thể tùy chỉnh âm thanh cuộc gọi theo hướng giảm hoặc tập trung vào âm thanh môi trường.

Ngoài xóa phông có thể chọn chế độ âm thanh khi gọi video

Về âm thanh, iOS 15 cung cấp cho người dùng ba chế độ bao gồm tiêu chuẩn (Standard), chống ồn (Voice Isolation) và âm thanh môi trường (Wide Spectrum). 

Chế độ tiêu chuẩn: Âm thanh truyền tập trung vào cả giọng nói và tạp âm của môi trường, Đây là chế độ phổ biến trên hầu hết các điện thoại.

Chế độ chống ồn: Mọi tạp âm đều bị giảm đi đáng kể, chỉ còn lại giọng của người nói. Giọng nói cũng được tăng âm lượng để cho rõ và to hơn. 

Chế độ âm thanh môi trường: Chế độ này sẽ tăng cả giọng nói và âm thanh xung quanh. Với chế độ này sẽ thích hợp cho những cuộc gọi nhóm đông người, các cuộc họp trực tuyến của doanh nghiệp có nhiều chi nhánh cùng tham gia,...

Có thể thấy, FaceTime trên iPhone 13 nếu được cập nhật iOS 15 sẽ mang đến trải nghiệm cuộc dọi chất lượng. Giờ đây, cuộc đàm thoại sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh khi gọi điện qua video. 

Huy Phong Mobile mong rằng những chia sẻ vừa rồi mang đến thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy thường xuyên truy cập đến Huy Phong để không bỏ lỡ những thông tin công nghệ hữu ích nhé.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-pro-max-256gb-hongkong-gia-du-kien-25-9}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat