Mua iPhone 13 hay mua iPhone 12: đâu là lựa chọn tốt nhất?

Ngày: 11/10/2021 lúc 07:46AM

Với sự ra mắt iPhone 13 đình đám với những cải tiến vượt bậc, “táo khuyết” lại khiến dân tình một phen điên đảo. Có một điều thường thấy mỗi dịp ra mắt sản phẩm mới, các iFan lại đưa ra bàn cân với thế hệ tiền nhiệm và vấn đề được đặt ra ở thời điểm hiện tại là nên mua iPhone 13 hay mua iPhone 12? Cùng Huy Phong tìm câu trả lời thỏa đáng nhất bằng cách đối sánh hai sản phẩm qua một số phương diện nổi bật.

Khác biệt trong thiết kế giữa iPhone 12 và iPhone 13?

iPhone 12 và iPhone 13 có những điểm khác biệt trong thiết kế

Điểu đầu tiên phải đặt lên bàn cân so sánh ưu điểm nổi bật giữa hai sản phẩm này về ngoại hình. Có thể thấy, về ngôn ngữ thiết kế, vả hai thế hệ iPhone gần đây nhất đều duy trì đường nét vuông vức và bo góc tạo nên sự sang trọng. Cả hai đều được trang bị cả 4 phiên bản gồm mini, tiêu chuẩn, pro và pro max với khung viền nhôm cho bản không pro và thép không gỉ với bản có pro.

Về kích thước màn hình, cả hai phiên bản đều giữ kích thước lần lượt 5.4inch, 6.1inch và 6.7inch cho tùy phiên bản. Thế nhưng, điểm ấn tượng hơn ở iPhone 13 là phần tai thỏ đã được thu nhỏ hơn, tối ưu tối đa không gian hiển thị của điện thoại.

iPhone 13 và iPhone 12 có khác nhau về màu sắc?

Về màu sắc, có nhiều sự khác biệt giữa hai thế hệ. Theo đó, iPhone 12 cho thấy sự đa dạng hơn hẳn khi bên cạnh các màu sắc đều xuất hiện trên thế hệ mới thì thế hệ tiền nhiệm còn có nhiều tùy chọn độc đáo khác.

Các màu sắc có trên iPhone 13: Đen, Trắng, Hồng, Xanh dương (đối với bản không pro), Đen nhám, Gold, Đỏ, Xanh Lam, Bạc (đối với bản có Pro).

Các màu sắc của iPhone 12: có thêm các màu như Xanh lá, Tím, Màu Rose.

Như vậy, nếu với những khách hàng chuộng màu sắc hợp cá tình và mang dấu ấn cá nhân hơn thì iPhone 12 sẽ mang đến nhiều sự lựa chọn hơn.

Nâng cấp camera, điện thoại nào đỉnh hơn?

Khác biệt về camera giữa iPhone 13 và iPhone 12

Điểm nhấn tại thời điểm iPhone 12 ra mắt là cụm camera sau đầy ấn tượng với 3 camera được bố trí thẳng đứng ở bản tiêu chuẩn và tam giác với bản có pro. Với trang bị này, Apple đã đưa khả năng chụp ảnh của iPhone lên một tầm cao mới. Cụm camera này cho phép khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, kết hợp cùng công nghệ AI, tính năng Deep Fusion ảnh tạo ra giảm độ nhiễu và phơi sáng tốt hơn.

Điểm khác biệt đối với iPhone 13 về camera về thiết kế chủ yếu nằm ở phiên bản tiêu chuẩn. Theo đó, hãng đã thiết kế lại cụm camera theo cấu trúc đường chéo với chỉ 2 camera. Số lượng có giảm nhưng chất lượng lại không hề giảm. 

Với iPhone 13, Camera góc rộng có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.6, hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha PDAF, công nghệ chống rung OIS; camera góc siêu rông có độ phân giải 12MP, khẩu độ f/2.4. Với những thông số ấn tượng này, camera của iPhone 13 mang đến trải nghiệm chụp ảnh chân thực hơn và tốc độ lấy nét nhanh hơn rất nhiều lần.

Xem thêm: Camera iPhone 13 có đẹp không? Tổng hợp các tính năng nổi bật

Cải tiến về thông số kỹ thuật khác nhau như thế nào?

Thông số kỹ thuật có lẽ là điểm cho thấy nhiều cải tiến hơn cả giữa iPhone 12 và iPhone 13, nhất là ở phiên bản có pro. Theo đấy, iPhone 12 được trang bị chip A14 mạnh mẽ thì iPhone 13 còn đỉnh hơn với A15. Ngoài ra, các tùy chọn bộ nhớ ngoài 128GB, 256GB, 512GB thì iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max còn mang đến lựa chọn 1TB cho khách hàng.

Đây là con số ấn tượng đưa iPhone 13 trở thành chiếc điện thoại có không gian lưu trữ hàng đầu trên thị trường. Với khách hàng có nhu cầu lưu trữ lớn thì đây là lựa chọn tuyệt vời.

Thời lượng pin điện thoại nào lâu hơn?

So sánh thời lượng pin iPhone 13 và iPhone 12

Thời lượng pin cũng có chút khác biệt giữa iPhone 13 và iPhone 12. Trong khi iPhone 13 có dung lượng pin đến 3,240 mAh thì iPhone 12 chỉ chạm ngưỡng 2,815 mAh. Tất nhiên, không khó thể dự đoán thế hệ mới sẽ đánh bại bản tiền nhiệm về thời lượng pin.

iPhone 13 và iPhone 12 chênh lệch giá bán ra sao?

Về giá bán, iPhone 12 và iPhone 13 cũng có sự khác biệt đáng kể tùy theo mỗi phiên bản. Theo giá niêm yết, hầu hết các phiên bản của bản kế nhiệm cào hơn 100 USD so với thế hệ trước. Cụ thể:

Phiên bản

iPhone 12

iPhone 13

Mini

699 USD

799 USD

Tiêu chuẩn

799 USD

899 USD

Pro

999 USD

1099 US

Pro Max

1099 USD

1199 USD

Giá bán niêm yết của iPhone 12 và iPhone 13

Trên cơ sở phân tích các thế mạnh của từng phiên bản sẽ giúp bạn chọn cho mình chiếc iPhone phù hợp. Nên mua iPhone 13 hay iPhone 12 tùy vào nhu cầu và khả năng tài chính của mỗi người. Chúc bạn sẽ chọn cho mình chiếc điện thoại ưng ý và đừng quên truy cập Huy Phong Mobile để có thêm nhiều thông tin công nghệ hữu ích.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-13-mini-256gb}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat