Chia sẻ kinh nghiệm chính xác nên mua iPad Pro 2021 hay iPad Air 4

Ngày: 22/07/2021 lúc 08:41AM

Với các tín đồ công nghệ thì iPad của Apple là dòng sản phẩm không còn quá xa lạ. Ở thời điểm hiện tại, iPad Pro 2021 và iPad Air 4 là hai sản phẩm đang thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng. Một câu hỏi được đặt ra: Liệu đâu mới là sản phẩm đáng để sở hữu giữa hai chiếc máy tính bảng này? Hãy cùng Huy Phong Mobile đi tìm lời đáp thông qua bài viết.

iPad Pro 2021 và iPad Air 4: “mỗi người một vẻ” bề ngoài

iPad Air 4 được Apple công bố chính thức tại sự kiện “Time flies”diễn ra vào tháng 9/2020, sản phẩm nhanh chóng thu hút khách hàng bởi những ưu điểm nổi bật của mình. Tỏ ra, không hề kém cạnh “người anh em” của mình, iPad Pro 2021 cũng mang tiếng vang dù chỉ chính thức ra mắt thị trường vào tháng 4 vừa qua. Sau sự kiện “Apple Spring Loaded”, ngay lập tức hai sản phẩm được đưa lên bàn cân để tìm ra những điểm nổi trội.

Khác biệt về thiết kế giữa iPad Pro 2021 và iPad Air 4

Điểm khác biệt đầu tiên giữa iPad Pro 2021 và iPad Air 4 là về thiết kế và màn hình. iPad Air 4 được biết đến là sự tái hiện lại iPad Pro thế hệ đầu tiên với viền màn hình mỏng hơn, màn hình được nâng cấp từ 10.5 inch lên 10.9 inch. Trong khi đó, dù ngôn ngữ thiết kế có phần giống nhau nhưng iPad Pro 2021 lại có kích thước màn hình lên đến 11 inch và 12.9 inch.

Về màn hình, cả hai có phần trước tương đối giống nhau nhưng phiên bản 12,9 inch của iPad Pro được trang bị có phần nổi trội hơn với màn hình XDR mini-LED cho hiển thị sống động hơn.

Phần sau của iPad cho thấy rõ sự khác biệt. iPad Pro 2021 có camera lớn, cảm biến LiDAR và camera góc rộng, cùng với camera chính. Thay vào đó, iPad Air chỉ có một camera phía sau.

Xem thêm: Camera iPad Pro 2020 siêu tinh tế cuốn hút người dùng

Đâu là chiếc iPad có hiệu suất vượt trội?

Điểm khác biệt lớn nhất làm nên giá trị của hai sản phẩm chính là hiệu suất. Trong khi iPad Air 4 được trang bị chip Apple A14 Bionic và 4GB RAM, cho phép xử lý mượt mà các ứng dụng cần thiết như làm video, vẽ, chơi game,...thì iPad Pro 2021 được Apple cung cấp chip M1. 

Chip M1 đã được áp dụng trên Macbook và iMac của hãng, như vậy iPad Pro có thể đóng vai trò như một chiếc laptop. Ngoài ra, chiếc máy tính bảng này còn có tùy chọn RAM 8GB và 16GM, mở rộng không gian lưu trữ cũng như hỗ trợ hiệu suất mạnh mẽ hơn. 

Như vậy, về hiệu suất, iPad Pro 2021 cho thấy bản thân vượt lên hẳn người anh em của mình.

Những trang bị làm nên khác biệt giữa iPad Pro 2021 và iPad Air 4

Thiết kế loa

Khác biệt trong thiết kế loa giữa iPad Pro 2021 và iPad Air 4

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật dễ nhận biết thì loa cũng là thiết kế tạo nên dấu ấn riêng giữa iPad Air 4 và iPad Pro 2021. iPad Pro 2021 M1 được trang bị phần loa nhiều hơn 2 loa so với iPad Air 4. Theo đó, iPad Pro cho âm thanh to hơn, âm trầm tốt hơn, đặc biệt là phiên bản 12.9 inch. Về khoảng âm thanh, iPad Pro đã cho thấy sự vượt trội đáng kể. Nếu bạn là người đam mê âm thanh thì iPad Pro sẽ là lựa chọn tối ưu.

Thời lượng pin

Về thời lượng pin, cả hai đạt thế cân bằng khi theo thông tin của hãng, iPad Pro và iPad Air mới nhất đều có thể hoạt động liên tục trong 10 giờ. Đây là thời gian lý tưởng cho việc xử lý công việc hay học tập.

Xem thêm: Những Lý Do Nên Mua iPad Cũ Vào Thời Điểm Này Và Kinh Nghiệm Khi Mua iPad Cũ

Giá cả đi liền giá trị?

iPad Pro 2021 và iPad Air 4 chênh lệch mức giá

Giá cả chắc chắn là điều nhận được sự quan tâm hơn cả khi đặt hai sản phẩm lên bàn cân. Giá bán của iPad Air 4 được niêm yết 599 USD (khoảng 13,8 triệu đồng). iPad Pro 2021 M1 có giá bán và khoảng 22 đến 26 triệu đồng tùy từng phiên bản. Như vậy, có sự chênh lệch đáng kể giữa hai sản phẩm.

iPad Pro 2021 và iPad Air 4 mỗi sản phẩm mang đến những nổi trội khác nhau. Sự chênh lệch này xuất phát từ sự khác biệt nổi trội giữa hai sản phẩm. Dù có phần nhỉnh hơn về giá nhưng iPad Pro 2021 sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những công việc mang tính chất đòi hỏi sản phẩm kết cấu mạnh mẽ và khả năng lưu trữ cao. Ngược lại, iPad Air 4 đảm bảo các tính năng cơ bản và giá cả tiếp cận đa dạng phân khúc khách hàng hơn. 

Như vậy, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp với khả năng tài chính. Huy Phong Mobile hy vọng qua bài viết, bạn đã chọn cho mình sản phẩm phù hợp giữa iPad Pro 2021 và iPad Air 4. Đừng quên truy cập thường xuyên đến Huy Phong Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ hữu ích.

{{https://iservice.vn/products/apple-ipad-air-2-128gb-wifi-4g}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat