Camera iPad Pro 2020 siêu tinh tế cuốn hút người dùng

Ngày: 27/07/2021 lúc 08:16AM

Camera trên iPad tuy không được tận dụng nhiều như iPhone nhưng vẫn là một trong những tính năng quan trọng nhất đối với một chiếc tablet. Vậy Camera iPad Pro 2020 vừa ra mắt trong năm nay có gì hấp dẫn? Cùng Huy Phong Mobile tìm hiểu ngay dưới đây.

ipad pro 2020

Camera iPad Pro 2020 vừa ra mắt trong năm nay có gì hấp dẫn?

iPad Pro 2020 ra mắt cùng với khẩu hiệu “chiếc máy tính tiếp theo của bạn sẽ không phải là máy tính" thể hiện tham vọng tạo ra chiếc máy tính bảng thay thế laptop từ Apple. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia thì mẫu iPad Pro mới chỉ là một “cú nhích" nhẹ từ thế hệ iPad Pro 2018, nhưng giá bán thì lại đắt hơn cả Macbook. Vậy điều gì khiến Apple tự tin đến vậy? Nhiều khả năng đáp án nằm ở phần camera được trau chuốt kĩ lưỡng trên iPad Pro 2020.

{{https://iservice.vn/products/ipad-2020-gen-8-10-2-64gb-wifi}}

Thiết kế siêu cuốn hút của camera iPad Pro 2020

Camera là điểm sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý của người dùng khi nhìn vào ngoại hình của chiếc iPad Pro mới. Phần camera đã được thiết kế lại hoàn toàn tương tự như trên các thế hệ iPhone mới. Thay vì cụm camera tròn đơn thì nay cụm camera kép xịn hơn cùng với cảm biến mới được cố định chung trong một ô vuông ở mặt sau.

Thiết kế thân máy mỏng 5.9mm cùng với viền được làm sắc nét quen thuộc như trên iPad Pro 2018, nhưng khi kết hợp với cụm camera vuông lại mang đến nét hiện đại và tinh tế bất ngờ. Có thể nói camera đã góp phần lớn tạo nên vẻ đẹp của chiếc iPad 2020.

ipad pro 2020

Cụm camera kép xịn hơn cùng với cảm biến mới được cố định chung trong một ô vuông ở mặt sau

Đánh giá chất lượng camera iPad Pro 2020

Không chỉ nâng cấp về ngoại hình mà đương nhiên chất lượng camera iPad Pro 2020 cũng được đánh giá là xịn gấp đôi so với camera cũ. Cụ thể hơn, iPad mới sở hữu camera kép với một ống kính góc rộng độ phân giải 12MP, khẩu độ f/1.8 và một camera góc siêu rộng 125 độ có độ phân giải 10MP, khẩu độ f/2.4. Ngoài ra iPad Pro có khả năng quay video với chất lượng 4K ở tốc độ 24, 30 và 60 khung hình/ giây.

Với nhiều người, tính năng chụp ảnh trên iPad có thể sẽ không được tận dụng hết như với iPhone. Lý do là thói quen chụp ảnh, quay phim bằng iPad sẽ bị hạn chế vì kích cỡ khá bất tiện cho việc cầm nắm. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người tận dụng camera iPad nhiều để phục vụ công việc, sở thích của mình, một ví dụ điển hình là các vlogger. 

Mặc dù không thể so sánh được với máy quay chuyên nghiệp nhưng bù lại iPad Pro giúp bạn chỉnh sửa, dựng video trực tiếp ngay trên thiết bị một cách tiện lợi nhờ màn hình lớn, trực quan. Thêm một điểm cộng là iPad Pro 2020 được trang bị 5 micro thu âm với tuyên bố “đạt chuẩn phòng thu" từ Apple. Nhìn chung, đây sẽ là một thiết bị tuyệt vời cho những vlogger có ngân sách hạn hẹp.

chất lượng camera ipad pro 2020

Chất lượng camera iPad Pro 2020

Không chỉ vậy, iPad Pro 2020 cũng được trang bị camera selfie với độ phân giải 7 MP chất lượng tốt hơn trên Macbook và còn có khả năng quay video full HD. Để khắc phục vấn đề lệch tầm nhìn trên FaceTime, Apple cũng đã thêm các hiệu ứng AR, tuy nhiên chúng sẽ bị giới hạn khi bạn sử dụng các ứng dụng của bên thứ 3. 

Xem thêm: Trải nghiệm ngay với chiếc Smart Keyboard iPad Air 3 - Gen 7 cực hot

Cảm biến LiDAR - Điểm nhấn của camera iPad Pro 2020 có gì?

Một trong những điểm nhấn chính trên camera của iPad Pro 2020 là cảm biến LiDAR, vốn cũng đã gây tiếng vang trên siêu phẩm iPhone 12 Series. Vậy cảm biến LiDAR này có gì đặc biệt?

{{https://iservice.vn/products/sac-magsafe-iphone-12-chinh-hang}}

LiDAR có thể coi là 1 camera dưới dạng cảm biến để nhận dạng các vật thể xung quanh, nó là một trong 3 ống kính trên cụm camera của iPad Pro mới. Cảm biến này sẽ sử dụng một tia laser chiếu xung quanh mục tiêu và đo các xung phản xạ, cụ thể hơn tia laser này sẽ phát hiện độ sâu ngay lập tức và tạo ra một bản đồ không gian giúp các thực tế tăng cường nhanh và chính xác hơn.

LiDAR thực chất không phải là loại cảm biến mới mẻ, chúng thường được sử dụng trên các loại xe ô tô để nhận biết lùi hay giúp nhận biết vật cản trên ô tô, máy bay tự lái. Hiện nay có nhiều loại LiDAR và chúng có độ chính xác khác nhau. LiDAR trên iPad Pro 2020 là loại có kích thước cực nhỏ với khoảng cách quét 5m, đây là con số khá ngắn so với các loại khác. Tuy nhiên, trên thực tế trải nghiệm LiDAR trên iPad Pro mang lại độ chính xác rất cao và tiêu tốn ít năng lượng.

cảm biến lidar trên ipad pro 2020

LiDAR sẽ hữu dụng để tăng trải nghiệm chân thực trong các trò chơi thực tế ảo AR. Thêm vào đó, bạn có thể tận dụng để đo kích thước các vật dụng trong nhà một cách chính xác, nhờ đó giúp việc bố trí nội thất nhanh chóng hơn.

Nhìn chung, với cụm camera mới siêu xịn cùng cấu hình khủng, iPad Pro 2020 tiếp tục củng cố vị trí số 1 của Apple ở phân khúc máy tính bảng. Nếu bạn cũng đang muốn sở hữu chiếc iPad mới này với giá cả phải chăng thì hãy liên hệ với Huy Phong Mobile ngay nhé!

{{https://iservice.vn/products/ipad-air-2020-10-9-64gb-wifi}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat