Nên chọn bàn phím gì cho iPad Pro? Gợi ý bàn phím iPad tốt nhất

Ngày: 20/07/2021 lúc 15:14PM

iPad Pro khi kết hợp với bàn phím sẽ trở thành thiết bị đắc lực để hỗ trợ công việc, học bài và có thể thay thế laptop tạm thời khi phải di chuyển hay khi sử dụng những tác vụ cơ bản. Do đó, với người dùng iPad Pro thì nhu cầu sở hữu bàn phím rời khá phổ biến. Vậy nên chọn bàn phím gì cho iPad Pro? Đâu là loại bàn phím iPad tốt nhất? Cùng Huy Phong giải đáp ngay dưới đây!

bàn phím ipad pro

Nên chọn bàn phím gì cho iPad Pro

Thông thường, khi nghĩ tới bàn phím cho iPad Pro thì chúng ta thường nghĩ ngay đến những chiếc bàn phím chính hãng từ Apple đầu tiên. Được sản xuất để phục vụ cho việc sử dụng iPad, các loại bàn phím này mang lại tính đồng bộ và khả năng tương thích cao để việc kết nối và sử dụng hoàn hảo hơn bao giờ hết. Hiện nay có 2 dòng bàn phím Apple bạn có thể lựa chọn là Smart Keyboard và Magic Keyboard. Tuy nhiên trên thị trường vẫn có nhiều sản phẩm từ các thương hiệu khác đáng để bạn cân nhắc.

Nên chọn bàn phím gì cho iPad Pro?

Smart Keyboard

Smart Keyboard chính là sự kết hợp tuyệt vời nhất với iPad Pro theo như định hướng sản xuất của Apple. Ưu điểm lớn nhất của bàn phím thông minh này là kết nối đơn giản, tiện lợi với iPad mà không cần lo lắng hết pin, không cần phải sử dụng tới kết nối bluetooth như Magic Keyboard.

Smart Keyboard có thiết kế dạng gấp để kết hợp tạo thành giá đỡ cho iPad, bạn có thể điều chỉnh linh hoạt góc độ gấp để sử dụng iPad hiệu quả nhất. Bên cạnh công dụng như một bàn phím thì Smart Keyboard cũng tạo ra một vỏ bọc hoàn hảo để bảo vệ chiếc iPad của bạn.

smart keyboard ipad pro

Mẫu bàn phím này được thiết kế tinh gọn để tăng tính linh hoạt, vừa là cover và kiêm luôn bàn phím với đầy đủ các phím chức năng cơ bản. Bàn phím có trọng lượng nhẹ, độ mỏng ngang với các cover trên thị trường nhưng các bàn phím vẫn mang lại sự đàn hồi và hành trình phím sâu để người dùng có thể làm quen và làm việc hiệu quả.

Magic Keyboard

Cùng với iPad Pro 2020, Apple cũng đã cho ra mắt bàn phím Magic Keyboard với rất nhiều nâng cấp vượt trội với tham vọng có thể thay thế máy tính xách tay một cách hoàn thiện nhất. Do đó, so với dòng Magic Keyword để phục vụ cho các dòng Mac trước đó thì sản phẩm này sẽ mang lại trải nghiệm tối ưu hơn.

Magic Keyboard là bàn phím có kích thước tiêu chuẩn nên có khoảng cách phím khá thoáng, nhờ đó thao tác gõ sẽ chính xác hơn. Tuy nhiên cũng vì vậy mà trọng lượng của bàn phím này khá nặng. So sánh với Smart Keyboard thì Magic Keyboard cung cấp hành trình và phản hồi tốt hơn, mặc dù không phải là bàn phím cơ học với Cherry MX brown switch.

magic keyboard ipad pro

Kết nối với iPad Pro qua Smart Connector

Một ưu điểm nữa của Magic Keyboard là có khả năng kết nối với iPad Pro qua Smart Connector nhờ đó cung cấp trải nghiệm linh hoạt hơn khi không bắt buộc phải gắn liền với thiết bi như Smart Keyboard. Chiếc bàn phím thông minh này có thể làm việc với các thiết bị khác như iPhone, Mac, Apple TV.

Tuy nhiên Magic Keyboard cũng có 1 số nhược điểm đáng kể như không có khả năng chống nước và giá thành cao.

Một số loại bàn phím iPad khác trên thị trường

Mặc dù Apple đã sản xuất các mẫu bàn phím riêng cho sản phẩm iPad của mình nhưng hiện nay trên thị trường cũng có nhiều dòng sản phẩm với chất lượng không hề thua kém. Đặc biệt là khi giá bán của bàn phím thông minh Apple quá cao thì bạn có thể tham khảo thêm một số sản phẩm dưới đây.

Microsoft Universal Keyboard 

Bàn phím có thể kết nối nhanh chóng, ổn định và hỗ trợ xử lý hiệu quả các tác vụ trên iPad, mặc dù bàn phím có hơi nhỏ gây khó khăn cho những người chưa quen trong việc gõ nhanh. Tuy nhiên một điểm cộng lớn cho bàn phím của Microsoft là có hỗ trợ một khe nhét vừa với mọi kích thước iPad để dễ dàng làm việc. Hơn nữa, với giá bán khoảng 1.5 triệu đồng thì đây là sản phẩm giá rẻ rất đáng thử.

Logitech Slim Folio Pro

Hỗ trợ xử lý hiệu quả các tác vụ trên iPad

Logitech Slim Folio Pro

Được thiết kế để tối ưu cho hệ điều hành iOS và đặc biệt là iPad Pro, sản phẩm cung cấp đầy đủ và hiệu quả về trải nghiệm làm việc trên chiếc iPad của bạn. Slim Folio Pro kết nối với iPad qua chuẩn bluetooth LE, đồng nghĩa với việc bạn phải sạc riêng bàn phím chứ không được cấp nguồn trực tiếp như Magic Keyboard. 

Bàn phím được tối ưu với hàng phím tắt dành cho iOS để điều khiển âm lượng, độ sáng,... Hiện Slim Folio Pro có 2 kích cỡ để phù hợp với 2 dòng Pro trên thị trường, giá bán từ 3 triệu đồng.

chọn bàn phím nào cho ipad pro

Để biết nên chọn bàn phím gì cho iPad Pro ngoài các thông tin kể trên thì bạn cần nắm được nhu cầu của mình đối với sản phẩm này. Các yếu tố cần quan tâm là trải nghiệm sử dụng, tính năng cần thiết, mức giá,... Hy vọng với các chia sẻ vừa rồi của Huy Phong bạn sẽ chọn được cho mình sản phẩm ưng ý nhất. Chúc bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat