Cách phân biệt Apple watch S6 xách tay hay chính hãng chuẩn nhất

Ngày: 26/07/2021 lúc 08:36AM

Apple Watch S6 dường như chưa bao giờ hết nhiệt trên thị trường công nghệ. Hầu hết người dùng đều muốn sở hữu cho mình một chiếc đồng hồ thông minh này và nhất là các iFan. Chính vì độ hot của Apple Watch S6 nên ngoài được bán tại các cửa hàng chính hãng, chiếc đồng hồ này còn được bán dưới dạng hàng xách tay. Vậy làm sao để phân biệt Apple watch S6 xách tay hay chính hãng? Huy Phong Mobile sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc này nhé!

Apple Watch S6 chưa bao giờ là hêt Hot

Thế nào là hàng chính hãng và hàng xách tay?

Trước khi tìm hiểu cách phân biệt giữa Apple watch S6 xách tay và chính hãng, chúng ta cần hiểu rõ về hai khái niệm này.

Hàng chính hãng

Hàng chính hãng là các loại hàng hóa được bán thông qua các nhà phân phối chính thức có mặt tại Việt Nam. Các thiết bị sản phẩm được luôn trong tình trạng mới 100%, có nguồn gốc xuất xứ từ chính nhà máy sản xuất gốc của hãng và được thức đảm bảo về chất lượng và dịch vụ hỗ trợ sau khi bán. Các thiết bị và phụ kiện đi kèm được kiểm tra chất lượng theo quy trình nghiêm ngặt trước khi được đem ra bán tới người dùng.

Hàng xách tay

Hàng xách tay là những mặt hàng công ty hay hàng chính hãng do những cá nhân nào đó mua trực tiếp từ nước ngoài mang về Việt Nam qua đường hàng không. Thông thường hàng xách tay có thể đến từ các nguồn như: người đi du lịch, công tác, du học sinh,… mua tại các cửa hàng hay siêu thị nước ngoài xách tay về.

{{https://iservice.vn/products/dau-sac-ipad-18w-usb-type-c-chinh-hang-full-box}}

Ưu, nhược điểm khi mua Apple Watch S6 hàng chính hãng và hàng xách tay

Các ưu và nhược điểm khi mua hàng chính hãng và xách tay 

Vì được bán thông qua các nhà phân phối chính thức và đảm bảo mới 100% nên người dùng có thể an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ hỗ trợ khi mua Apple Watch S6 chính hãng. Nếu sản phẩm xảy ra bất kỳ trục trặc nào bạn có thể liên hệ ngay để được hỗ trợ (miễn phí nếu trong thời gian bảo hành). Ngoài ra, khi mua hàng chính hãng sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng do được cập nhật phần mềm dành riêng cho người Việt.

Ngược lại, những ưu điểm trên bị hạn chế nếu mua hàng xách tay nhưng đổi lại giá thành của Apple Watch S6 xách tay sẽ rẻ hơn nhiều so với hàng chính hãng. Chính riêng ưu điểm này đã khiến hàng xách tay trở thành một trong những lựa chọn khi mua hàng của người dùng.

Xem thêm: Tính năng theo dõi lượng đường trong máu của Apple S7 có thật sự đáng mong đợi

Cách phân biệt Apple watch S6 xách tay hay chính hãng chuẩn nhất

Cách phân biệt hàng xách tay và hàng chính hãng

Nhu cầu sở hữu chiếc Apple Watch S6 của người dùng cao nên nguồn cung theo đó cũng tăng lên đáng kể dẫn đến tình trạng hàng chính hãng và hàng xách tay (có thể là hàng fake) đôi khi bị tráo đổi để bán cho người dùng. Để phân biệt Apple Watch S6 chính hãng hay xách tay, bạn hãy áp dụng ngay những chá thức sau đây nhé!

Thứ nhất, tem nhập khẩu. Nếu là Apple Watch S6 chính hãng thì trên chiếc đồng hồ sẽ có tem sẽ thể hiện đơn vị nhập khẩu. Những sản phẩm không có tem nhập khẩu thì có thể đấy là hàng xách tay.

Thứ hai, part number (ký hiệu đuôi). Với những hàng xách tay sẽ có ký hiệu khác với hàng chính hãng Việt Nam, tức là không có đuôi VN/A.

Thứ ba, giá thành. Những Apple Watch S6 là hàng xách tay sẽ được bán với giá thành rẻ hơn từ vài trăm đến vài triệu so với hàng chính hãng. Nguyên nhân có sự chênh lệch giá cả này một mặt do hàng xách tay không bị đánh thuế mặt khác do hàng xách tay có thể rơi vào các loại như:

- Hàng Refurbished: hàng đã qua sử dụng được làm mới và bán lại với giá thấp hơn nhiều hàng mới 100%

- Hàng đã qua sử dụng được người bán đóng lại seal bán như hàng mới.

- Hàng bị thay đổi phụ kiện đi kèm với chất lượng kém với giá chỉ bằng 1/5 - 1/10 hàng chính hãng.

- Hàng dựng: được tạo nên từ những linh kiện rời kém chất lượng dưới danh nghĩa hàng "Like new".

{{https://iservice.vn/products/sac-macbook-pro-85w-magsafe-2-chinh-hang}}

Thật khó để đưa ra lời khẳng định nên mua Apple Watch S6 chính hãng hay hàng xách tay, điều đó tùy thuộc vào sự quyết định của khách hàng. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn nên xem xét kỹ nguồn gốc sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể liên hệ với Huy Phong Mobile để được cung cấp các sản phẩm chính hãng và dịch vụ hỗ trợ tốt nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat