Top 7 Sự Kiện Công Nghệ Nổi Bật Nhất Tại Việt Nam Năm 2017

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:38PM

Bitcoin nổi lên tại Việt Nam như một hiện tượng, mã vùng điện thoại chuyển đổi thành công, Jack Ma lần đầu đến Việt Nam với vai trò tiếp lửa cho lĩnh vực tiềm năng thương mại điện tử là những sự kiện tiêu biểu cho lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam năm nay, được bình chọn từ hơn 50 nhà báo, chuyên gia uy tín đến từ hội nhà báo công nghệ thông tin Việt Nam.

BKAV trình làng mẫu điện thoại thông minh tiếp theo của hãng

Tiếp nối phiên bản Bphone đầu tiên, vào ngày 8/8 vừa qua, CEO Nguyễn Tử Quảng, người đứng đầu tập đoàn viễn thông BKAV đã giới thiệu đến người hâm mộ chiếc điện thoại Bphone 2017 với nhiều cải tiến.

BPhone chiếc điện thoại gây xôn xao cộng đồng mạng trong thời gian qua

Mặc dù được xem là bom xịt và không nhận được nhiều sự quan tâm của giới công nghệ nhưng BKAV vẫn quyết tâm chinh phục những khách hàng ngày càng khó tính cũng như giành lấy thị phần tại sân nhà vốn đang thuộc về các ông lớn ngoại quốc như Apple, Samsung… Dù rằng BKAV là cái tên đình đám tại Việt Nam, được nhiều người biết đến thông qua phần mềm diệt virus cùng tên của hãng, nhưng điện thoại thông minh lại là một cuộc chiến vô cùng tàn khốc, do đó “lính mới” BKAV sẽ cần thêm thời gian và nhiều cú đột phá hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: mua iphone x

Trào lưu Bitcoin bùng nổ mạnh mẽ tại Việt Nam

Thực tế Bitcoin đã ra đời từ 8 năm trước, nhưng phải đến 2017 nó mới thật sự được nhiều người biết đến, đầu tiên là một vài quốc gia trong khu vực, sau đó lan rộng ra toàn Châu Á, trong đó có Việt Nam. Nhiều chuyên gia phân tích, thị trường Bitcoin biến động không ngừng và vô cùng khó kiểm soát, chẳng hạn như đầu năm nay, 1 đồng Bitcoin quy đổi ra được 1000 USD nhưng ở thời điểm giữa tháng 12, giá Bitcoin đã lên đến 19.700 USD, mức tăng kỷ lục lên đến hàng nghìn phần trăm, sau đó lại tiếp tục rớt giá, khiến một số sàn giao dịch quốc tế lao đao và chính thức đóng cửa khi giá trị của nó chỉ còn 11.000 USD cho 1 đồng Bitcoin.

Cuối năm 2017 đồng Bitcoin chạm mức giá kỹ lục

Mã vùng điện thoại cập nhật lại số mới

Toàn bộ 59 tỉnh thành trên đất nước hình chữ S đã tiến hành cập nhật lại mã vùng mới, quy trình này diễn ra từ 11/2 đến 31/8 và đã hoàn tất chuyển đổi. Động thái này nhằm giúp kho số viễn thông được tận dụng triệt để và hiệu quả hơn. Tuy nhiên bước đầu của việc chuyển đổi mã vùng này cũng gây ra nhiều bất tiện cho người dân

59 tỉnh thành vừa được cập nhật lại mã vùng điện thoại

Việt Nam ra yêu sách đối với Facebook và Google

Google và Facebook là 2 trang mạng xã hội hot nhất tại Việt Nam, cũng chính vì vậy mà nhiều thông tin, hình ảnh, video có nội dung thô tục, phản cảm thường xuyên xuất hiện làm ảnh hưởng xấu đến người dùng. Mới đây, Bộ thông tin và truyền thông đã tiến hành làm việc với đại diện của 2 hãng Facebook và Google tại Việt Nam để thắt chặt, ngăn chặn các thông tin xấu kịp thời.

Facebook và Google nâng cao bảo mật tại Việt Nam

Trước đ��y, Facebook và Google chỉ xem xét các nội dung đã được báo cáo. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, Việt Nam sẽ chủ động hơn, được quyền lọc ra một danh sách vi phạm và gửi trực tiếp cho Facebook và Google.

Tỷ phú Trung Quốc Jack Ma đến Việt Nam tọa đàm về lĩnh vực thương mại điện tử

Người đứng đầu đế chế khổng lồ Alibaba tham dự diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam 2017 vào ngày 6/11 để chia sẻ về những rủi ro, cơ hội trong lĩnh vực thương mại điện tử. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của Jack Ma tại Việt Nam như một chất xúc tác giúp truyền cảm hứng cho những người đang hoạt động trong cùng lĩnh vực, đặc biệt là giới trẻ.

Jack Ma đến Việt Nam truyền cảm hứng cho dân thương mại

Cáp quang biển liên tục bị “cá mập cắn” trong năm 2017

AAG là tuyến cáp quang biển quan trọng nhất tại Việt Nam, kết nối khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tổng chiều dài đạt được của AAG là 20.000 km cho tốc độ truyền tải 2 Terabit/giây với kinh phí xây dựng lên đến 560 triệu USD.

Cáp quang liên tục bị đứt trong năm 2017

Trong năm 2017, tuyến cáp quang AAG này liên tục “thất thủ”, khiến cho đường truyền Internet ra quốc tế hoàn toàn tê liệt, gây ảnh hưởng trầm trọng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như xáo trộn đến đời sống người dân. Tổng cộng 4 lần tuyến cáp biển này bị tê liệt, lần thiệt hại gần đây nhất phải mất đến 1 tháng mới có thể khôi phục hoàn toàn.

Ở một diễn biến khác, tuyến cáp quang Liên Á và SMW-3 cũng không khá khẫm hơn khi liên tục gặp sự cố như người anh em AAG.

Wannacry cơn ác mộng mang tên mã độc gây ám ảnh cho giới công nghệ

Nếu thường xuyên theo dõi tin tức, hẳn là độc giả vẫn còn nhớ đến cơn khủng hoảng mã độc Wannacry làm điêu đứng toàn bộ giới công nghệ vào tháng 5 vừa qua. Các chuyên gia nhận định, Wannacry là một trong những loại virus tống tiền nguy hiểm nhất trong lịch sử, có tốc độ lây lan một cách khủng khiếp.

Wannacry một loại virus mới khiến nhiều máy bị đe dọa

Tại Việt Nam, giới truyền thông cũng như những cơ quan Nhà nước đã phát ra cảnh báo về Wannacry. Tuy nhiên, đáng buồn là đã có hơn 1900 máy tính bị Wannacry chiếm quyền kiểm soát, trong đó có 1600 máy thuộc về các cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và 300 máy thuộc quyền sở hữu cá nhân

Để cập nhật tin tức mọi lúc mọi nơi, bạn cần có một chiếc điện thoại với cấu hình mạnh và thiết kế tiện lợi, dễ dàng mang theo bên người. Và iphone x là chiếc smartphone đáp ứng được đầy đủ tất cả các tiêu chí trên. Khi đến mua iphone x tại Huy Phong, người dùng có cơ hội nhận được phần quà là một chiếc loa Bluetooth cao cấp cũng như nhiều ưu đãi hấp dẫn nhân dịp năm mới. Để mua iphone 8 khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0888222163 hoặc truy cập iservice.vn.

Xem thêm: Top 6 Điện Thoại Nhỏ Nhất Thế Giới, Đứng Top 1 Không Ai Ngờ Tới

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat