Apple tinh chỉnh thiết kế nút hành động của iPhone 16 Pro khi quá trình phát triển ban đầu tiếp tục

Ngày: 13/01/2024 lúc 09:34AM

Các nguyên mẫu iPhone 16 Pro gần đây  cho thấy Apple đã một lần nữa tinh chỉnh thiết kế của nút Action và giờ đây nó trông giống nút Action trên iPhone 15 Pro . Apple đã thử nghiệm kích thước và thiết kế của nút Action cho ‌iPhone 16 Pro‌, nhưng trong giai đoạn phát triển "Proto2" mới nhất, công ty đang gắn bó với một thiết kế đã được thử nghiệm và đúng sự thật.

Tính năng cạnh trái của iPhone 16 Pro
Trong các giai đoạn phát triển ‌iPhone 16 Pro‌ khác nhau, Apple đã thử nghiệm bốn cấu hình nút và hai kích cỡ cho nút Hành động.

  1. Nút âm lượng thống nhất với nút Action nhỏ
  2. Nút âm lượng thống nhất với nút Action lớn và nút Chụp mới
  3. Nút âm lượng tách biệt với nút Action lớn và nút Chụp hình phẳng với khung
  4. Tách biệt các nút âm lượng bằng nút Action nhỏ và nút Chụp hình ngang bằng với khung hình (hiện tại)

Các nguyên mẫu sớm nhất được biết đến của ‌iPhone 16 Pro‌ có nút âm lượng thống nhất và nút Hành động đa năng nhỏ, cả hai đều ở cạnh trái và nút nguồn ở bên phải. Thiết kế này ban đầu được phát triển như một phần của Dự án Bongo , một nỗ lực nhằm mang lại các nút xúc giác cho ‌iPhone 15 Pro‌. Mặc dù dự án cuối cùng đã bị hủy do kết quả thử nghiệm không đạt yêu cầu và tỷ lệ lỗi phần cứng cao, các bộ phận của thiết kế Bongo, cụ thể là nút âm lượng hợp nhất, đã tìm được đường vào các thiết kế ban đầu của ‌iPhone 16 Pro‌.

Biến thể nguyên mẫu thứ hai của ‌iPhone 16 Pro‌ cũng sử dụng nút âm lượng thống nhất nhưng nó có nút Hành động lớn hơn và có kích thước gần bằng các nút âm lượng. Nguyên mẫu này còn có thêm một "nút Chụp" ở phía bên phải, bên dưới nút nguồn.

Tính năng iPhone 16 Side 2
Các nguyên mẫu sau này (như hình trên) có các nút âm lượng riêng biệt thay vì thiết kế nút thống nhất. Với các thiết bị gần đây hơn này, Apple đã lên kế hoạch trang bị nút Hành động điện dung và nút Chụp, cả hai đều nằm ngang với khung và có công nghệ cảm biến lực đặc trưng.

Với thiết kế "Proto2" mới nhất, Apple một lần nữa đã thay đổi nút Action. Apple hiện đã áp dụng nút Hành động nhỏ hơn giống nút Hành động trên ‌iPhone 15 Pro‌, loại bỏ giao diện lớn hơn, phẳng hơn. Mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ điều này ảnh hưởng như thế nào đến tương lai công việc của Apple về nút Hành động điện dung, nhưng một thay đổi thiết kế quan trọng như thế này cho thấy nó đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại đối với các phiên bản iPhone trong tương lai .

Mặc dù thông tin được trình bày ở đây mô tả chính xác các thiết kế bên trong hiện có, nhưng điều quan trọng cần lưu ý là luôn có thể thay đổi thiết kế bổ sung và thông tin được trình bày ở đây có thể không phản ánh thiết kế cuối cùng của ‌iPhone 16 Pro‌.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat