Để Mua iPhone X Người Việt Phải Bỏ Số Tiền Khoảng 26 Tuần Lương

Ngày: 24/04/2021 lúc 20:59PM

iPhone x sẽ được bán ra tại một số quốc gia vào ngày 3/11 và Việt Nam là một quốc gia không nằm trong danh sách đó. Điều này càng làm cho người hâm mộ tại Việt Nam nóng lòng sở hữu.

Chính vì thế hiện tại không ít thương lái Việt Nam đã xuất ngoại từ 1 – 2 ngày trước để xếp hàng mua iphone x tại các quốc gia được bán ra sớm nhất, mà cụ thể là Singapore và HongKong, 2 quốc gia có khoảng cách địa lý khá gần so với Việt Nam và giá để xách tay về nước cũng tương đối dễ chịu.

Hình ảnh người Việt xếp hàng chờ bán chiếc iPhone X

Trước đó, Apple đã công bố mức giá chào sân của iphone x là 999 USD cho phiên bản 64 GB và 1149 USD cho phiên bản 256GB, trong đợt hàng đầu tiên này, máy chỉ bán ra với 2 màu là Silver và Gray. Tuy nhiên, do tình trạng khan hiếm hàng mà giá của iphone x ở mỗi nước lại khác nhau, đó là chưa kể tình trạng đội giá ngất ngưỡng ở thị trường chợ đen. Với mức giá trên, người Mỹ chỉ mất 1 tuần làm việc là có thể mua iphone x, trong khi đó, ở những quốc gia kém phát triển hơn, chẳng hạn như Việt Nam, thì người dùng phải mất gần 7 tháng (26 Tuần) lao động miệt mài mới có cơ hội sở hữu. Dưới đây là hình ảnh minh họa cụ thể ở các quốc gia.

Theo số liệu thống kê, vào năm 2016 OEDC đã công bố bảng lương trung bình của các quốc gia trên toàn thế giới, theo đó thu nhập trung bình của người dân Mỹ rơi vào khoảng 60.154 USD/năm, suy ra 1.253 USD/tuần, dư sức mua iphone x phiên bản cao cấp nhất 256 GB.

Tại những quốc gia láng giềng Châu Á, cụ thể là HongKong và Singapore người dân cũng chỉ cần không quá 2 tuần lương là có thể sở hữu cho mình chiếc smartphone đình đám này. Về phía Trung Quốc, mức giá để mua iphone x là 28,8 triệu đồng nên con số này sẽ tăng lên 7 tuần trong khi người dùng Ấn Độ sẽ cần đến 38 tuần làm việc mới có thể sở hữu thiết bị này (giá tại Ấn Độ rơi vào khoảng 31 triệu đồng).

Tại Việt Nam, do không nằm trong diện những quốc gia được phát hành trong đợt mở bán đầu tiên, nên toàn bộ những chiếc iphone x đều được nhập về Việt Nam theo đường xách tay, chính vì vậy mà giá iphone x đang bị đội lên rất nhiều so với giá trị thực của nó. Như những tin trước mà Huy Phong Mobile đã đăng, giá mua iphone x rơi vào khoảng 40 – 50 triệu đồng tùy phiên bản, cá biệt có một số cửa hàng đã hét giá iphone x lên đến gần 100 triệu, đây là một con số không tưởng so với mặt bằng chung của các thiết bị smartphone trên thị trường.

Lấy cột mốc thấp nhất là 40 triệu đồng, người dùng Việt Nam vẫn phải làm việc gần 7 tháng (27 tuần) mới đủ tiền chi trả cho chiếc iphone x. Bởi theo số liệu của Bộ lao động thương binh và xã hội, thu nhập trung bình của người dân Việt Nam vào nằm 2016 là khoảng 6 triệu đồng/tháng, suy ra 1,5 triệu đồng/tuần. Đây là một con số tương đối thấp so với những quốc gia khác trong cùng khu vực nên việc người lao động phải tích lũy gần 7 tháng mới có thể đủ tiền mua iphone x là điều dễ hiểu.

Xem thêm: dịch vụ đ�� vỏ iphone 8 tại Huy Phong

Để dễ hình dung, chúng tôi xin cung cấp cho độc giả danh sách liệt kê cụ thể số tuần làm việc của người dân tại các quốc gia nếu muốn sở hữu chiếc iphone x, dựa theo số liệu nghiên cứu mức lương trung bình của OEDC:

Hình ảnh mô phỏng theo mức lương của người dùng phổ thông

Ấn Độ: 38 tuần

Việt Nam: 27 tuần

Trung Quốc: 7 tuần

Đài Loan: 2 tuần

Hongkong: 2 tuần

Singapore: 2 tuần

Nhật Bản: 2 tuần

Mỹ: 1 tuần

Mấy ngày gần đây, các thương lái đã bắt đầu tuyển quân sang 2 thị trường chính là Singapore và HongKong để xếp hàng mua iphone x. Tuy nhiên, mỗi người khi đến Apple Store chỉ có thể mang về cho mình tối đa 2 máy. Vị chi, mỗi cửa hàng muốn xách tay về Việt Nam 100 máy thì cần khoảng 50 người, do đó ngoài việc mang người sang, các thương nhân còn tận dụng nguồn lực từ các du học sinh hoặc những người dân bản địa muốn tranh thủ kiếm thêm thu nhập.

Hình ảnh mọi người trên các quốc gia chờ đợi iPhone X

Theo nguồn tin của chúng tôi, vào sáng nay ngày 2/11 đã có một hàng dài người ngồi xếp hàng trước cửa Apple Store nằm trên đường Orchard Road, đây cũng là cửa hàng bán lẻ duy nhất của Apple tại Singapore, đại đa số trong đó là người Việt Nam. Để tránh tình trạng chen lấn, xô đẩy gây mất trật tự như mọi năm, dòng người này đã tự đứng ra sắp xếp, lên danh sách thứ tự ai đến trước ai đến sau.Tuy nhiên, đám đông này nhiều lần đã bị nhân viên bảo vệ của Apple giải tán. Nhiều người trong nhóm này nhận định, với số lượng khan hiếm cùng mức độ hấp dẫn của chiếc smartphone này, chỉ cần một phút chậm chân, bạn có thể sẽ ra về tay trắng.

iPhone X hot là thế, khó mua là thế, nhưng Huy Phong Mobile vẫn đảm bảo dự kiến hàng sẽ lên kệ tại tất cả các chi nhánh của mình vào đúng ngày 3/11 với mức giá tốt nhất (chỉ 38 triệu cho phiên bản 64 GB và 42 triệu cho phiên bản 256GB). Để đặt mua iphone x, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0888222163 hoặc truy cập website iservice.vn để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ đặt hàng.

Xem thêm: Top 7 Ứng Dụng Apple Khuyên Nên Cài Đặt Ngay Khi Mua iPhone X​

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat