Bật mí cách chuyển đổi dữ liệu từ Android sang iOS nhanh chóng chính xác

Ngày: 19/07/2021 lúc 07:43AM

Trong quá trình sử dụng điện thoại, vì nhiều lí do khác nhau mà bạn phải chuyển dữ liệu của mình từ máy có hệ điều hành Android sang iOS. Tuy nhiên, bạn lại băn khoăn về quá trình chuyển đổi khó khăn, tốn nhiều thời gian. Đừng lo lắng, hãy cùng Huy Phong giải quyết tất cả vấn đề thông qua bài viết dưới đây.

Những trường hợp phải chuyển dữ liệu từ Android sang iOS

Thay điện thoại mới

Việc nâng cấp “dế yêu” là nguyên nhân phổ biến khiến người dùng phải tiến hành chuyển đổi dữ liệu từ Android sang iOS. Tuy nhiên, bạn không thể trong một lần upload nhanh chóng tất cả dữ liệu lên các tiện ích lưu trữ và do đó việc chuyển đổi dữ liệu này là vô cùng cần thiết. Điều này giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình khai thác dữ liệu của chính mình.

Điện thoại đang sử dụng không còn đủ dung lượng

Một tình trạng khá phổ biến của các điện thoại có hệ điều hành Android là thiết bj tự động làm sạch dữ liệu khi máy không đủ dung lượng. Nhiều người dùng tỏ ra rất không hài lòng về việc khi điện thoại sắp đầy bộ nhớ thì đồng thời nhiều dữ liệu bị xóa đi để cung cấp không gian cho các ứng dụng hoạt động.

Chính vì thế, nhiều người dùng chọn cách chuyển đổi dữ liệu sang một thiết bị hỗ trợ khác. Trong trường hợp này, thiết bị chia sẻ có thể có hệ điều hành Android và thiết bị nhận là một chiếc iPhone với hệ điều hành iOS.

Nhu cầu chia sẻ dữ liệu nhanh chóng

Nhiều lí do khiến người dùng chuyển đổi dữ liệu từ Android sang iOS

Dưới tác động của sự phát triển mạng internet, các dữ liệu được đăng tải và truyền tải trên không gian mạng ngày càng phổ biến. Tuy nhiên, không phải lúc nào điện thoại cũng có thể kết nối với internet để truy cập. Do đó, việc chuyển đổi dữ liệu sẽ là cứu cánh dành cho bạn.

Không chỉ những trường hợp này mà còn nhiều nguyên nhân khác nữa dẫn đến việc người dùng có nhu cầu chuyển đổi dữ liệu. Tuy nhiên, việc chuyển đổi từ hai hệ điều hành khác nhau không phải dễ dàng và như vậy một ứng dụng chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng từ hai thiết bị với hai hệ điều hành khác nhau ra đời - Move to iOS

Ứng dụng chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng Move to iOS

Move to iOS là một một ứng dụng được phát triển bởi Apple. Sản phẩm cho phép các thiết bị Android có thể liên kết với thiết bị có hệ điều hành iOS một cách nhanh chóng thông qua kết nối wifi. Việc liên kết này giúp người dùng có thể chuyển đổi dữ liệu chính xác và không mất nhiều thời gian từ hai hệ điều hành khác nhau này.

Ứng dụng chuyển đổi dữ liệu từ Android sang iOS nhanh chóng

Tuy nhiên, một điểm lưu ý là những dữ liệu như ứng dụng được cài đặt, mật khẩu của người dùng sẽ không thể chuyển đổi. Bên cạnh đó, chỉ những thiết bị iOS 9.0 trở lên mới được hỗ trợ tính năng này và thiết bị càng gần trở lại đây càng chuyển đổi nhanh chóng như iPhone 12, iPhone 11, iPhone X,...

Xem thêm: Khám phá chế độ Night Shift trên iPhone có giúp người dùng ngủ ngon không?

Các bước đơn giản để chuyển đổi dữ liệu từ Android sang iOS

Để thực hiện quá trình chuyển đổi này, bạn chỉ cần thực hiện các bước vô cùng đơn giản:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Move to iOS trên điện thoại Android. Để cài đặt, bạn chỉ cần truy cập vào ứng dụng CH Play => tìm kiếm từ khóa Chuyển sang iOS => Cài đặt

Bước 2: Sao chép toàn bộ dữ liệu trên thiết bị Android. Sau khi cài đặt ứng dụng Move to iOS, bạn tiến hành sao lưu toàn bộ dữ liệu. Tại bước này, bạn chọn Cài đặt => Cài đặt bổ sung => Sao lưu và đặt lại (Tài khoản). Bạn có thể sử dụng Google Photos để sao lưu ảnh trên thiết bị. 

Bước 3: Đối với iPhone, bạn cũng tiến hành cài đặt tương tự đến khi trên màn hình hiển thị “Ứng dụng & dữ liệu”. Trong quá trình thiết lập, bạn hãy nhấn vào tùy chọn “Chuyển dữ liệu từ Android”. Khi đó, một dãy gồm 12 chữ số sẽ hiển thị trên iPhone, bạn nhập số này vào ứng dụng Move to iOS trên thiết bị Android. Như vậy, hai thiết bị sẽ được kết nối với nhau thông qua kết nối wifi, đồng thời xác định các dữ liệu được chuyển đi bao gồm hình ảnh, danh bạ, tin nhắn,...

Nhập dãy số để tiến hành chuyển dữ liệu giữa Android và iOS

Bước 4: Sau khi hoàn tất chuyển đổi, hãy nhấn “Tiếp tục thiết lập iPhone”“Tiếp tục thiết lập ID Apple”.

Như vậy, chỉ cần vài bước đơn giản, bạn đã có thể chuyển đổi dữ liệu nhanh chóng từ Android sang iPhone. Hy vọng bài biết này mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Thường xuyên truy cập Huy Phong Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ hấp dẫn khác nhé!

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-pro-max-512gb-chinh-hang-vn-a}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat