Khám phá chế độ Night Shift trên iPhone có giúp người dùng ngủ ngon không?

Ngày: 19/07/2021 lúc 07:51AM

Với người dùng iPhone có lẽ chế độ Night Shift nhận được nhiều sự quan tâm. Đây là dự nâng cấp nổi bậc từ phía Apple nhằm hướng đến mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ cho khách hàng. Vậy chế độ Night Shift trên iPhone là gì? Chế độ Night Shift trên iPhone có giúp người dùng ngủ ngon không? Hãy cùng Huy Phong Mobile đi tìm lời đáp cho những vấn đề này nhé!

Bạn có biết chế độ Night Shift trên iPhone?

Chế độ Night Shift giúp giảm ánh sáng xanh đến mắt người dùng

Chế độ Night Shift là tính năng xuất hiện từ phiên bản cập nhật iOS 9.3. Từ sau lần cập nhật này, chế độ Night Shift luôn có mặt trong các tính năng nâng cấp từ phía Apple. Chế độ này đúng với tên gọi, nó đại diện cho sự hoạt động về đêm trên thiết bị di động của bạn. Nó giúp làm giảm ánh sáng xanh có trên các màn hinh điện thoại và thay vào đó là một ánh sáng màu vàng cam dịu nhẹ.

Lợi ích của chế độ Night Shift

Với cơ chế hoạt động của mình, chế độ Night Shift là sự hỗ trợ tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng. Ánh sáng xanh vốn là ánh sáng có tác hại mạnh mẽ đến mắt. Các bác sĩ chuyên khoa mắt đã không ít lần đề cập đến những tổn thương mắt do ánh sáng xanh gây ra. Ánh sáng xanh có thể làm suy giảm chức năng võng mạc của mắt, gây mỏi mắt, khô mắt,... khi tiếp xúc trong thời gian dài.

Không những thế, ánh sáng xanh còn khiến cho mắt bạn bị nhầm tưởng về không gian xung quanh, cho rằng trời vẫn sáng và phát tín hiệu đến não bộ ngăn cản sự buồn ngủ. Theo thời gian, điều này sẽ dẫn đến những rối loạn giấc ngủ và kéo theo nhiều hệ lụy sau đó.

Chế độ Night Shift mang lại nhiều lợi ích

Như vậy, có thể thấy chế độ Night Shift thay ánh sáng vàng với ánh sáng xanh truyền đến mắt sẽ giúp người dùng tránh được nhiều tổn thương cho mắt, cải thiện giấc ngủ và nâng cao sức khỏe hơn rất nhiều lần.

Tuy nhiên cũng có một lưu ý nhỏ là chế độ này cũng vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng màu sắc của các hình ảnh hoặc video. Do đó, để tránh những sai lệch không mong muốn, bạn có thể tắt đi chế độ này khi cần sự chính xác và chân thật nhất về hình ảnh hay video nhé!

Chế độ Night Shift hỗ trợ cho những iPhone nào?

Chế độ Night Shift chỉ được Apple trang bị từ phiên bản iOS 9.3. Vì lẽ đó, các iPhone từ iPhone 5s trở về sau đều sẽ sở hữu tính năng tuyệt vời này. Bạn có thể cập nhật chế độ này trên các dòng iPhone như: iPhone 5s; iPhone 6/6s/6s Plus; iPhone 7/7 Plus; iPhone 8/8Plus; iPhone X/XS/XS Max; iPhone 11; iPhone 12;... Ngoài ra, các thiết bị như iPad, iPod Touch cũng được hỗ trợ chế độ này.

Xem thêm: Cải thiện 6 tính năng từ android dành cho iOS 15 sắp ra mắt

Cách cài đặt chế độ Night Shift trên iPhone

Cách cài đặt chế độ Night Shift

Để cài đặt và sử dụng chế độ Night Shift vô cùng đơn giản bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chọn thanh công cụ trên thiết bị, đi đến phần Cài đặt, sau đó nhấn chọn thư mục Màn hình và độ sáng, chọn Night Shift. 

Bước 2: Tại mục Night Shift sẽ hiển thị mục lịch dự kiến. Tại đây bạn có thể tùy chỉnh thời gian bắt đầu và kết thúc trong ngày của chế độ này trên iPhone của bạn.

Trong phần này sẽ có những mục khác là lịch trình và Night Shift cho chúng ta tùy chọn. Trong đó, các thanh công cụ có ý nghĩa chi tiết như sau:

  • Lịch trình tùy chỉnh: Đây là lựa chọn của bạn tùy vào thói quen sinh hoạt hay như cầu sử dụng của các chương trình của mình.

  • Mặt trời lặn đến mặt trời mọc: Thanh công cụ này giúp màn hình trên iPhone hiển thị màu sắc tự động tự, tự động bật và tự động tắt đi. Điều này giúp bạn giảm được nhiều thời gian và thao tác để điều chỉnh hàng ngày.

  • Bật thủ công đến ngày mai: Nếu bạn không muốn để chế độ bật tự động thì có thể cài đặt điều chỉnh thủ công.

  • Nhiệt độ màu: Đây là thao tác để màu vàng của màn hình điện thoại có sự điều chỉnh phù hợp. Để điều chỉnh, bạn chỉ cần di chuyển qua lại vị trí thanh nhiệt độ về hai phía để lựa chọn màu sắc phù hợp.

Trên đây là những thông tin cơ bản về chế độ Night Shift. Khó có thể khẳng định chế độ này giúp bạn ngủ ngon hơn hay không vì chất lượng giấc ngủ còn bị chi phối bởi nhiều yếu tố. Tuy nhiên, chế độ này chắc chắn sẽ góp phần không nhỏ trong việc ngăn chặn những tác nhân gây hại đến mắt về giấc ngủ của người dùng.

Huy Phong Mobile hy vọng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Chúc bạn sẽ thêm thoải mái ko sử dụng iPhone cùng chế độ Night Shift nhé!

{{https://iservice.vn/products/ipad-pro-m1-2021-11inch-128gb-wifi}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat