5 lỗi thường gặp ở iPad Pro 2020, cách khắc phục dễ dàng

Ngày: 21/07/2021 lúc 08:14AM

Có bao giờ khi sử dụng iPad Pro 2020 bạn phải dừng lại vì những lỗi của máy? Bạn mất nhiều thời gian chờ đợi máy hoạt động bình thường trong khi 1001 deadline đang chờ? Hôm nay, hãy cùng Huy Phong điểm qua 5 lỗi thường gặp ở iPad Pro 2020 và cách khắc phục chúng dễ dàng nhé!

Các lỗi thường gặp của iPad Pro 2020

1. Màn hình bị đơ

Màn hình bị đơ là lỗi thường gặp ở hầu hết các sản phẩm iPad không riêng gì iPad Pro 2020. Biểu hiện của hiện tượng này thường thấy nhất là bạn không thể mở khóa hay màn hình máy sẽ tự nhiên chuyển sang màu đen. Một số khác, bạn không thể thực hiện tác vụ lên máy như nghe cuộc gọi hay vào các ứng dụng.

Trong những trường hợp như thế, bạn có thể thử nhanh qua các cách đơn giản sau:

Thứ nhất, kiểm tra hiệu năng và lượng pin của máy.

Với việc sử dụng máy nhiều, hoạt động với công suất ca có thể ảnh hưởng đến hiệu năng và làm máy bị đơ. Trường hợp khác, các vấn đề của pin cũng có thể làm máy không thể hoạt động bình thường. Hãy thử cắm sạc điện thoại và chờ khoảng 15 phút và thử thao tác lại xem sao nhé!

Thứ hai, tắt nguồn và khởi động lại máy.

Cách thức này là cứu cánh hiệu quả trong rất nhiều trường hợp máy bị lỗi, đặc biệt là máy đơ. Để tắt máy, bạn hãy nhấn giữ giữa hai nút tăng giảm âm lượng đến khi thanh trượt xuất hiện, bạn kéo thanh trượt sang để tắt máy. Sau đó lặp lại thao tác để khởi động. Nếu không thấy logo Apple hiện lên thì có thể máy đã gặp lỗi phần mềm. Lúc này bạn cần đến các cửa hàng sửa chữa Apple để được hỗ trợ.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sạc tăng tuổi thọ pin iPad 2018

2. Mất Wifi

Việc kết nối internet chập chờn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình học tập và làm việc của bạn

Lỗi thứ hai thường gặp ở iPad Pro 2020 là máy bị mất Wifi. Việc kết nối internet chập chờn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn trong quá trình học tập và làm việc của bạn. Các tình trạng hay gặp như: Wifi kết nối nhưng không thể truy cập vào các web; đang truy cập bỗng mất; nút bật Wifi bị ẩn;…

Các lỗi này có thể do Wifi yếu, khoảng cách từ thiết bị phát đến máy xa, quá nhiều thiết bị cùng kết nối với một thiết bị phát, máy bị rơi hoặc vô nước làm ảnh hưởng đến IC Wifi,…

Vậy cách khắc phục cho trường hợp này như thế nào?

Rất đơn giản, bạn có thể vào Cài đặt mạng và Reset lại kết nối, chiếc iPad của bạn sẽ cài đặt lại các kết nối cả Wiffi. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu kết nối Wifi trên iPad Pro bằng cách cài đặt thêm các ứng dụng hỗ trợ. Ứng dụng phổ biến hiện nay có thể kể đến như WiFiFoFum - một ứng dụng có tác dụng tăng tốc độ Wifi rất hữu ích cho các thiết bị iOS.

3. Bị nóng máy

Lỗi thường thấy nữa ở các iPad hiện nay là máy rất hay nóng lên trong quá trình sử dụng. Điều này có thể liên quan đến việc bạn cài đặt quá nhiều ứng dụng trên thiết bị làm giảm dung lượng trống của máy; sử dụng ốp lưng kém chất lượng; vừa cắm sạc vừa sử dụng; sử dụng máy cường độ cao;…

Để giảm tình trạng iPad Pro 2020 nóng lên khi sử dụng, hãy gỡ bớt những ứng dụng không cần thiết trên máy của bạn; không sử dụng máy khi đang sạ; tránh sử dụng máy liên tục; sử dụng sạc chất lượng; đầu tư cho một chiếc ốp lưng chất lượng;…

{{https://iservice.vn/products/apple-ipad-pro-2018-12-9-inch-256gb-wifi-4g}}

4. Liệt cảm ứng

Khi sử dụng iPad Pro 2020, nhiều khách hàng cũng gặp phải trường hợp máy bị liệt cảm ứng. Điều này thật sự nghiêm trọng vì các thao tác với máy đều vô hiệu. Lỗi này sẽ dẫn đến rất nhiều phiền toái cho bạn đấy. Nhưng đừng lo, Huy Phong Mobile sẽ bật mí cho bạn cách khắc phục vô cùng đơn giản với những cách thức sau:

- Hãy thường xuyên vệ sinh máy để đảm bảo bụi bẩn không bám vào máy làm ảnh hưởng đến cảm ứng;

- Không vừa sạc vừa sử dụng;

- Đừng quá tiết kiệm với chiếc iPad của bạn bằng cách sử dụng sạc cũ/sạc kém chất lượng để sạc máy;

- Hạn chế sử dụng máy với cường độ cao.

Tuy nhiên, nếu đã áp dụng các biện pháp trên mà máy vẫn bị lỗi, hãy mang ngay đến các Apple Store để được kiểm tra và hỗ trợ kịp thời nhé!

Xem thêm: Cách chọn bàn phím cho iPad Gen 8 sao cho dễ sử dụng

5. Bị treo táo

Cách khắc phục iPad Pro 2020 bị treo táo

Bị treo máy là lỗi cũng rất dễ gặp ở các sản phẩm của Apple. Máy sẽ gặp phải hiện tượng màn hình chuyển đen và chỉ hiển thị logo của Apple, ngoài ra máy không hồi đáp lại với các tác vụ của người dùng.

Nguyên nhân:

- Hệ điều hành cũ, không tương thích với máy;

- Cài đặt các ứng dụng không phù hợp;

- Máy bị rơi ảnh hưởng đến màn hình;

- Pin máy yếu.

Các lỗi này hoàn toàn có thể khắc phục, bạn hãy thử:

- Tắt nguồn và khởi động lại máy;

- Gỡ đi các ứng dụng dư thừa, không phù hợp;

- Cập nhật hệ điều hành mới;

- Kiểm tra pin của máy.

Trên đây là 5 lỗi thường gặp ở iPad Pro 2020 và cách khắc phục. Hy vọng những chia sẻ vừa rồi giúp ích được cho các bạn nếu chiếc máy tính bảng của bạn “giở chứng”. Ngoài ra, nếu chiếc iPad nhà bạn gặp các lỗi khác, hay đã dùng qua các cách khác nhau cũng không thể khắc phục, hãy liên hệ ngay với Huy Phong Mobile để được hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

 
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat