Tính năng siêu hot của Apple Watch S6 đo huyết áp cực chuẩn

Ngày: 26/07/2021 lúc 08:30AM

Apple Watch S6 được Apple cho ra mắt khách hàng vào tháng 09/2020 tại sự kiện Time Flies. Vừa tung ra thị trường nhưng chiếc đồng hồ thông minh này đã nhanh chóng đốn tim không chỉ các iFan mà còn nhiều tín đồ yêu công nghệ. Trong hàng loạt tính năng của mình, Apple Watch S6 đặc biệt ghi dấu ấn với khả năng đo huyết áp của mình. Vì sao tính năng này lại được quan tâm nhiều như vậy? Hãy cùng Huy Phong Mobile tìm lời giải đáp nhé!

 

Giới thiệu về Apple Watch S6

Apple Watch S6 là thế hệ thứ 6 của sản phẩm đồng hồ thông minh đến từ “nhà táo khuyết”. Tính từ thế hệ đầu tiên ra mắt từ tháng 4/2015, đến nay Apple Watch đã trải qua nhiều lần nâng cấp để tiếp tục hoàn thiện và Apple Watch S6 là bản cải tiến dựa trên những tính năng đã có của Apple Watch S5.

Apple Watch S6 có 3 phiên bản gồm: Apple Watch S6 phiên bản LTE Cellular; Apple Watch S6 phiên bản GPS; Màu sắc của Apple Watch S6. Mỗi phiên bản đều đa dạng về tùy chọn màu sắc và dây đeo cho khách hàng có thể lựa chọn. Giá bán hiện nay của một chiếc Apple Watch S6 dao động từ khoảng 9 đến 18,5 triệu đồng tùy từng sản phẩm.

Apple Watch S6 là thế hệ thứ 6 của sản phẩm đồng hồ thông minh

Trải qua nhiều lần nâng cấp, điều mà Apple hướng đến là sự hỗ trợ tối ưu của Apple Watch trong đời sống của người dùng, đặc biệt là vấn đề sức khỏe. Điều này được minh chứng qua ính năng siêu hot của Apple Watch S6 - khả năng đo huyết áp cực chuẩn.

Xem thêm: Những Lý Do Nên Mua iPad Cũ Vào Thời Điểm Này Và Kinh Nghiệm Khi Mua iPad Cũ

Tính năng đo huyết áp cực chuẩn của Apple Watch S6

Đây là một trong những tính năng hỗ trợ theo dõi sức khỏe nổi bật của Apple Watch S6. Ban đầu, tính năng này không thể sử dụng tại Việt Nam cho đến ngày 27/01/2021 nhờ bản cập nhật watchOS 7.3. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Apple Watch S6 không trực tiếp đo huyết áp của người dùng mà thông qua tính năng đo nồng độ oxy trong máu chỉ trong 15 giây. Bạn cũng cần hiểu rằng lượng oxy trong máu liên quan mật thiết với huyết áp, huyết áp thấp dẫn đến thiếu oxy.

Cơ chế hoạt động của tính năng này dựa trên cảm biến đo nhịp tim từ bộ cảm biến sẽ tận dụng cụm đèn LED đặc biệt gồm màu xanh lá, đỏ và hồng ngoại chiếu vào mạch máu và sử dụng công nghệ quang phổ học để phân tích ánh sáng thu được.

Thuật toán trên Apple Watch Series 6 sẽ sử dụng thông tin này để phân tích màu máu và có thể xác định định phần trăm oxy trong máu. Màu đỏ tươi có nghĩa là máu có nồng độ oxy cao, màu càng đậm thì nồng độ oxy càng thấp. 

Thông thường lượng oxy trong máu đo được ở khoảng 97% - 99% là lượng oxy trong máu tố; 94% - 96% là lượng oxy trong máu bình thường; 90% - 93% lượng oxy trong máu thấp, cần sự hỗ trợ từ bác sĩ.

Thông thường lượng oxy trong máu đo được ở khoảng 97% - 99%

Cách thiết lập tính năng đo oxy trong máu trên Apple Watch S6

Để thiết lập tính năng đo oxy trong máu trên Apple Watch S6, bạn chỉ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trên iPhone của bạn, hãy mở ứng dụng Sức khỏe;

Bước 2: Làm theo các bước trên màn hình. Nếu bạn không thấy lời nhắc thiết lập, hãy nhấn vào tab Duyệt, sau đó nhấn Hô hấp -> Oxy trong máu -> Thiết lập Oxy trong máu;

Bước 3: Sau khi hoàn tất thiết lập, hãy mở ứng dụng Oxy trong máu trên Apple Watch S6 để đo nồng độ oxy trong máu.

Cách đo oxy trong máu trên Apple Watch S6

1. Đảm bảo rằng Apple Watch của bạn vừa khít nhưng thoải mái trên cổ tay của bạn;

2. Mở ứng dụng Oxy trong máu trên Apple Watch S6 của bạn;

3. Giữ yên và đảm bảo cổ tay của bạn bằng phẳng với Apple Watch hướng lên trên;

4. Nhấn vào Bắt đầu, sau đó giữ ổn định cánh tay của bạn trong 15 giây;

5. Kết thúc quá trình đo, bạn sẽ nhận được kết quả;

6. Nhấn vào Xong.

{{https://iservice.vn/products/iwatch-series-6-40mm-gps-cellular}}

 

Huy Phong Mobile hy vọng sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn về tính năng đo huyết áp trên Apple Watch S6. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc Apple Watch S6 hoặc các sản phẩm điện tử khác, đừng quên liên hệ ngay với Huy Phong Mobile nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat