Ở Việt Nam iPhone 12 xài được mấy sim, sim nào được ưa chuộng hơn

Ngày: 27/07/2021 lúc 08:03AM

Sau khi dòng iPhone 12 ra mắt thì hầu như những khách hàng thân thiết nhất của Apple trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Việt Nam sẽ băn khoăn không biết iPhone 12 xài được mấy sim, sim nào được ưa chuộng hơn. Hãy cùng Huy Phong Mobile khám phá ngay dưới đây nhé!

Thắc mắc iphone 12 xài đuọc mấy sim

iPhone 12 dùng được bao nhiêu sim?

Hiện tại sau khi ra mắt thì iPhone 12 có thể dùng được 2 sim. Đó chính là eSIM và sim vật lý.

Những thiết bị iPhone chính hãng khi mới bán ra tại Việt Nam sẽ có mã model là VN/A sẽ hỗ trợ 2 dòng sim này.

Việc hỗ trợ 2 sim cực tốt cho việc sử dụng hàng ngày của khách hàng. Họ sẽ dùng 1 sim cho công việc nghe gọi, liên lạc chính hoặc dùng để liên lạc với bạn bè, còn sim còn lại dùng để lên mạng 4G/5G,...

Xem thêm: Lưu lại ngay cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max

Phân biệt eSIM và SIM vật lý

SIM vật lý (sim nano) là thẻ nhớ thông minh sử dụng trên điện thoại di động, lưu trữ những thông tin như số điện thoại, mã số mạng di động, số PIN, số điện thoại cá nhân và các thông tin cần thiết khác khi sử dụng điện thoại.

SIM vật lý được làm bằng nhựa và nó có độ bền cao. Thường sau khi thay đổi điện thoại bạn mua một chiếc sim, về bạn bẻ đi một phần nhựa sim bên ngoài thì đó chính là SIM Nano. Phần SIM Nano nhỏ chỉ là một phần mạch điện mà thôi.

eSIM là sim điện tử được gắn trực tiếp lên bộ mạch và nó có kích thước vô cùng bé so với sim truyền thống hiện tại. Thiết kế của eSIM cấu tạo thành một khay sim kép, bạn có thể đặt mỗi chiếc SIM ở mặt trên và dưới khay này. Những dòng iPhone dùng eSIM sẽ chỉ lắp được 1 SIM vật lý vào máy và 1 eSIM được kích hoạt điện tử qua nhà mạng. 

Một điều thích nhất khi sử dụng eSIM là nếu bạn bị khóa một nhà mạng thì bạn có thể tái lập trình để liên kết với nhà mạng khác. Nếu khách hàng chuyển từ nhà mạng này sang nhà mạng kia thì chỉ cần gắn lại thẻ eSIM và lựa chọn nhà mạng là được, không cần phải đi mua sim mới đâu nhé.

Kích hoạt esim trên iPhone 12

Loại sim nào được ưa chuộng hơn?

Nhìn chung thì chúng ta sẽ thấy được eSIM có nhiều ưu điểm hơn SIM vật lý. Người dùng thường dùng 1 sim để nghe gọi điện, nhắn tin cho bạn bè, người thân hoặc trong công việc còn 1 sim còn lại thì dùng để lên mạng 4G/5G. Nếu dùng 2 sim như này thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều đấy.

Hiện tại theo khảo sát một số khách hàng thì đa số người dùng sẽ dùng 2 sim trên dòng điện thoại iPhone 12 của mình. eSIM sẽ làm sim chính còn SIM vật lý làm sim để vào mạng.

Tuy nhiên để lựa chọn 1 trong 2 loại sim thì người dùng sẽ thích dùng eSIM hơn để “high tech”.

{{https://iservice.vn/products/sac-khong-day-zmi-wtx10}}

Cách chuyển đổi từ Sim thường qua eSIM

Trên thị trường các nhà mạng đã hỗ trợ sang eSIM, tuy nhiên ở mỗi nhà mạng sẽ có các chuyển khác nhau như:

Viettel

  • Đối với khách hàng mới thì bạn cần có: CMND.

  • Đối với khách thực hiện đổi sim thì cần có: CMND và thẻ sim cũ.

Sau khi đã hoàn tất các thủ tục thì nhân viên Viettel sẽ cung cấp mã QR code chứa thông tin số điện thoại và kích hoạt thông qua ứng dụng chụp ảnh.

Vinaphone

  • Truy cập website: esim.vinaphone.com.vn

  • Tại giao diện trang chủ chọn Đăng ký eSIM cho thuê bao Vinaphone rồi ấn tiếp tục.

  • Điền thông tin gồm: Họ và tên, địa chỉ, số điện thoại sau đó kích hoạt để nhận OTP rồi nhập mã OTP vào rồi ấn Đăng ký là hoàn tất rồi. 

MobiFone

  • Bạn qua các cửa hàng giao dịch của MobiFone trên toàn quốc.

  • Bạn cần chuẩn bị: CMND + thẻ sim đang dùng.

  • Phí chuyển đổi từ sim thường sang eSIM là 25.000đ 

Sau khi chuyển đổi thành công thì nhân viên tại cửa hàng sẽ hỗ trợ bạn quét mã QR eSIM vào thiết bị để sử dụng nhé.

iphone 12

eSIM được sử dụng cho các nhà mạng tại Việt Nam

Hy vọng những thông tin mà Huy Phong vừa cung cấp trên đây sẽ giúp bạn biết được cần sử dụng loại sim nào và sim nào được nhiều người sử dụng cho dòng iPhone 12 mới ra nhé. Và nếu bạn đang muốn mua các dòng iPhone 12 giá rẻ chính hãng thì hãy ghé ngay Huy Phong Mobile để sở hữu máy xịn cùng nhiều ưu đãi cực hời nhé!

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-mini-256gb-chinh-hang-vn-a}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat