Những điều cần biết trước khi thay pin điện thoại iPhone 6 Plus

Ngày: 23/04/2021 lúc 15:50PM

Cơn sốt smartphone ngày càng tăng nhiệt với các sản phẩm mới, thế nhưng iPhone 6 plus vẫn là lựa chọn của rất nhiều người dùng. Hiện nay Apple đã ngưng cung cấp sản phẩm iPhone 6 plus trên thị trường, cho nên người dùng thường tìm đến những cửa hàng điện thoại để mua iPhone 6 plus cũ.

Tuy nhiên khi mua máy cũ thì chúng ta sẽ phải đối mặt với các vấn đề như tuổi thọ pin kém, chai pin và có thể sẽ phải thay pin. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra tuổi thọ pin và các vấn đề xoay quanh việc thay pin iPhone 6 Plus.

Cách kiểm tra tình trạng pin iPhone 6 Plus

Để kiểm tra tình trạng pin của máy các bạn tải ứng dụng battery life. Các bạn vô AppStore tìm ứng dụng “Battery Life”. Appstore sẽ hiện ra :”battery Life: check runtimes”  và ấn chữ “Nhận” để tải xuống. Chờ tải xuống và cài đặt xong các bạn mở ứng dụng lên để kiểm tra độ chai pin.

Nếu con số đó hiển thị trên tầm 80% trở lên thì con số này chỉ chuẩn bị sang chai pin. Nếu dưới 40% thì mình nên thay pin điện thoại iPhone 6 plus luôn.

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-thay-pin-dien-thoai-iphone-6-plus-1

Thay pin iPhone 6 plus có ảnh hưởng gì không?

Sau khi biết được tình trạng chai pin qua ứng dụng trên chúng ta đều sẽ nghĩ tới nên thay pin. Tuy nhiên đa phần mọi người sẽ lo thay pin iPhone có bị mất dữ liệu không hoặc những trường hợp sợ mất zin máy, mất phụ kiện. 

Khi bạn thay pin điện thoại iPhone 6 plus bạn không hề bị mất bất cứ gì. Khi thay pin điện thoại iPhone 6 plus kỹ thuật viên chỉ tháo máy cẩn thận, gỡ khớp nối và lấy pin ra để thay cục khác vào. Không ảnh hưởng hay đụng chạm cái khác. Nếu bạn vẫn sợ, hãy nhờ người kỹ thuật viên sao lưu lại dữ liệu của mình và thay pin điện thoại iPhone 6 plus.

Điều đầu tiên bạn nên quan tâm khi thay pin điện thoại iPhone 6 plus là chọn tin tưởng ở đâu, thay pin điện thoại iPhone 6 plus có chính hãng không vì nếu pin không chính hãng rất dễ bị chai pin, trường hợp tệ hơn có thể phát nổ. 

Nếu trường hợp thay pin điện thoại iPhone 6 plus vẫn bị tình trạng như cũ mà kiểm tra pin vẫn bình thường thì có thể là do main của máy. Hãy tìm nơi bạn tin tưởng để thay pin điện thoại iPhone 6 plus. Nếu không có thể bạn sẽ bị tráo linh kiện, tồi tệ hơn là bị chặt chém và bị thay luôn cả linh kiện tốt.

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-thay-pin-dien-thoai-iphone-6-plus-2

Mới thay pin iPhone 6 Plus nên làm gì?

Sau khi bạn thay pin điện thoại iPhone 6 plus xong bạn nên làm theo tuần tự các bước sau đây để bảo quản pin:

Bước 1: Đừng vội mở máy mà hãy về cắm sạc khoảng tầm 3 tiếng đồng hồ. Lưu ý không nên sử dụng sạc từ lap top hoặc nơi nguồn điện không ổn định tránh tình trạng hư hại bên trong khi mới thay pin điện thoại iPhone 6 plus.

Bước 2: Hãy sử dụng cho tới khi pin yếu dưới 5% để phát huy công dụng tối đa cho pin khi mới thay pin điện thoại iPhone 6 plus.

Bước 3: Làm giống bước 1 và theo dõi app battery life để theo dõi tiến độ pin.

5 điều cấm kỵ sau khi thay pin điện thoại iPhone 6 Plus

Không nên sạc từ nguồn điện không ổn định.

Không sử dụng linh kiện không chính hãng, làm thay đổi cường độ dòng điện, làm hư hại pin dù là mới thay pin điện thoại iPhone 6 plus chính hãng hoặc là pin theo máy.

Vừa sạc pin điện thoại vừa sử dụng điện thoại là lỗi rất lớn của người dùng. Khi sử dụng như vậy, nếu bạn thay pin điện thoại iPhone 6 plus cả chục, hoặc cả trăm lần thì cam kết 100% với bạn rằng pin nào cũng sẽ chai.

Đặt thiết bị trong môi trường phát nhiệt độ cao, gây ảnh hưởng tới pin. Có thể gây phù nề dù mới thay pin điện thoại iPhone 6 plus.

Để ứng dụng ẩn chạy quá nhiều trong lúc sạc cũng là nguyên nhân làm hại pin của bạn.

nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-thay-pin-dien-thoai-iphone-6-plus-5

Mẹo nhỏ giúp bảo vệ pin iPhone 6 Plus

Việc sạc pin không phụ thuộc vào số lần sạc mà chỉ dựa vào chu kì từ pin 100% tới khi 0%

Theo thông tin của Apple thì tuổi thọ của pin chỉ tốt khi dưới 2 năm. Sau 2 năm pin sẽ bị chai bắt buộc ta phải thay pin điện thoại iPhone 6 plus.

Trong quá trình sử dụng nên tránh tác vụ nặng nề làm hao pin nhanh có thể khiến pin mau "kiệt sức", mau chai pin làm ta thay pin điện thoại iPhone 6 plus sớm hơn trước khi tới chu kì thay pin.

Nếu như pin iPhone 6 Plus đã đến lúc thay mới hãy đến ngay hệ thống chuỗi cửa hàng điện thoại Huy Phong để được đội ngũ kĩ thuật viên chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm trong sửa chữa các dòng máy iPhone thay pin điện thoại iPhone 6 Plus của bạn nhé.

Giá thay pin điện thoại iPhone 6 Plus tại Huy Phong

Hiện nay Huy Phong cung cấp dịch vụ sửa lỗi iPhone 6 Plus không nhận sạc hoặc nhận sạc nhưng không lên pin/ thay pin iPhone 6 Plus uy tín với giá 300.000 VNĐ. Sau khi sử dụng dịch vụ, quý khách sẽ được bảo hành đầy đủ nên không cần lo lắng về chất lượng và các vấn đề phát sinh.
 
nhung-dieu-can-biet-truoc-khi-thay-pin-dien-thoai-iphone-6-plus-3
 
Hãy đến ngay cửa hàng Huy Phong tại các địa chỉ sau để được thay pin điện thoại iPhone 6 Plus của bạn hoặc có thể gọi hotline: 19006659 nếu như cần tư vấn thêm.
 
409 Nguyễn Trãi, P.7, Q.5, TP.HCM
897 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5, TP.HCM
400 Minh Phụng, P.9, Q.11, TP.HCM
46 đường số 10, Cư Xá Đài Rada, P.13, Q.6, TP.HCM
 
 
 
Có thể bạn quan tâm
  
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat