Sai lầm khi dùng khiến bạn cần thay pin iPhone

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:37PM

Ngày càng có nhiều khách hàng có nhu cầu thay pin iPhone 5 nói riêng và thay pin iPhone nói chung. Thế nhưng bạn có biết rằng nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng này chính là do thói quen từ phía người sử dụng hay không. Chia sẻ từ bài viết sau sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác.

Apple chính là thương hiệu điện thoại thông minh nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. Với sự nghiên cứu và cải tiến không ngừng đã giúp cho gia đình Táo khuyết ngày càng cho ra đời nhiều chiếc điện thoại thông minh vượt trội. Tuy nhiên chắc chắn rằng nếu như trong quá trình sử dụng chúng ta không tuân thủ theo những gì mà Apple đã đưa ra thì iPhone sẽ xuất hiện một số lỗi. Và việc thay pin iPhone chính là vấn đề mà nhiều khách hàng gặp phải. Bởi lẽ một khi pin iPhone bị chai sẽ khiến hiệu năng của nó giảm thiểu đáng kể và chúng ta cần nhanh chóng khắc phục. Việc thay pin mới sẽ giải quyết được hiện tượng lag giật và thông qua đó các tác vụ sẽ trở về trạng thái mượt mà như ban đầu. Tuy nhiên tạm bỏ qua vấn đề đó, trong thông tin bài viết sau chúng tôi xin được đưa ra cùng bạn những nguyên nhân cơ bản khiến cho iPhone của chúng ta dễ bị hư hỏng và cần thay pin iPhone.

Sai lầm khi dùng khiến bạn cần thay pin iPhone

Khi bạn sạc đầy pin mà lại cất kỹ và không sử dụng

Nguyên nhân đầu tiên mà nhiều người dường như không biết khiến cho pin của iPhone bị hư hỏng đó chính là khi chúng ta sạc đầy pin nhưng lại mang đi cất kỹ và không sử dụng. Thế nhưng hành động sạc đầy pin của iPhone rồi mang đi cất sẽ khiến cho lâu dài pin bị chảy nước. Nếu tiếp tục trong một thời gian lâu thì còn sẽ là nguyên nhân khiến cho thời lượng pin của iPhone bị giảm sút đáng kể.

sai-lam-khi-dung-khien-ban-can-thay-pin-iphone-1

Khi bạn dùng ốp lưng có chất lượng kém khi sạc pin iPhone

Bạn biết không một nguyên nhân cũng khá phổ biến mà nhiều người không biết dẫn đến phải thay pin iPhone đó chính là dùng ốp lưng có chất lượng kém. Bởi vì chiếc ốp lưng của chúng ta không chỉ có tác dụng là một vật trang trí mà nếu như một chiếc ốp lưng quá kém lại là nguyên nhân khiến cho tình trạng pin iPhone của chúng ta bị xuống cấp. Bởi lẽ bạn biết không trong quá trình sạc pin cho iPhone, chính lượng nhiệt tỏa ra từ máy sẽ không thể nào được thoát ra và lưu giữ lại trong ốp từ đó tỏa ngược lại vào iPhone. Và chắc chắc chắn rằng đây chính là nguyên nhân khiến cho độ bền của pin iPhone bị giảm và chúng ta cần phải thay pin iPhone đó.

Khi bạn tự tắt máy tính mà quên chưa ngắt kết nối với iPhone

Lý do thứ ba khiến cho pin iPhone bị hư hỏng và chúng ta cần phải thay nữa đó là do nhiều người có thói quen tắt máy tính mà quên rằng chưa ngắt kết nối với iPhone. Bởi lẽ việc này tưởng chừng như đơn giản thế nhưng nó lại gây ra hậu quả lớn lao cho pin của iPhone đó. Vì việc giữ kết nối quá lâu với máy tính thì lượng pin của iPhone sẽ bị rút cạn. Mà tình trạng này lặp lại một thời gian sẽ khiến cho việc thay pin iPhone nhanh chóng bị diễn ra.

sai-lam-khi-dung-khien-ban-can-thay-pin-iphone-5

Khi bạn dùng bộ sạc iPhone dỏm, không chính hãng

Một lý do tiếp theo mà bạn cũng cần phải quan tâm khi dùng điện thoại iPhone nữa đó chính là cần dùng sạc pin chinh hãng. Bởi vì sau một thời gian dài sử dụng điện thoại thì việc bộ sạc bị hỏng cần phải mua lại chính là điều mà nhiều người không thể nào tránh khỏi. Tuy nhiên nếu như không để ý kĩ và mua phải sạc pin chất lượng kém thì nó sẽ là nguyên nhân khiến cho pin iPhone của chúng ta bị tiềm ẩn khả năng hư hỏng. Chưa kể rằng vì những sạc pin không rõ nguồn gốc thông thường chúng được làm từ chất liệu tương đối thấp cùng với kỹ thuật lạc hậu vì vậy còn dẫn đến nhiều tai nạn thương tâm gây giật điện hoặc cháy nổ pin.

Khi bạn sạc điện thoại liên tục

Một lý do tiếp theo dẫn đến nhiều người cần phải thay pin iPhone của mình nữa đó chính là mắc thói quen sạc điện thoại liên tục. Bởi vì có nhiều người mặc dù điện thoại báo từ mức 60% là đã bắt đầu đem máy đi sạc rồi. Họ sẽ sạc pin cho chiếc iPhone của mình mọi lúc, mọi nơi khi có thể. Chắc chắn rằng chính điều này sẽ khiến cho pin iPhone của bạn bị chai và sẽ cần phải thay thế rồi.

sai-lam-khi-dung-khien-ban-can-thay-pin-iphone-3

Khi bạn không bao giờ tắt điện thoại iPhone

Tiếp đến thói quen không tắt điện thoại cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến pin iPhone mà chúng ta cần phải thay pin iPhone không sớm thì muộn. Bởi vì bạn biết không mặc dù màn hình thiết bị đã tắt thì điện thoại iPhone của chúng ta cũng có thể được hoạt động dưới chế độ chạy ngầm. Nếu như bạn không cho điện thoại nghỉ ngơi sau thời gian hoạt đọng o thì nó sẽ khiến cho pin của iPhone bị xuống cấp sau một thời gian hoạt động đó.

Khi bạn để cho máy điện thoại iPhone quá nóng

Cuối cùng thì việc để cho điện thoại iPhone quá nóng cũng là nguyên nhân dẫn đến chiếc điện thoại iPhone của bạn có thể nhanh chóng cần phải thay pin. Bởi lẽ như chúng ta cũng đã biết các thiết bị điện tử nếu như ở nhiệt độ khắc nghiệt, nóng quá mức thường xuyên sẽ làm pin cạn nhanh và thậm chí còn khiến cho pin của iPhone bị chết nữa đó. Vì vậy bạn lưu ý đừng để cho điện thoại của mình quá nóng để bảo vệ pin được tốt nhất nhé.

sai-lam-khi-dung-khien-ban-can-thay-pin-iphone-2

Những thông tin bài viết chia sẻ hy vọng rằng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề những lý do khiến cho chúng ta cần thay pin iPhone. Liên hệ ngay với Huy Phong khi bạn có nhu cầu thay pin cho iPhone hoặc thay pin iPhone 6 hay các dòng iPhone khác bạn nhé.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat