Cải thiện 6 tính năng từ android dành cho iOS 15 sắp ra mắt

Ngày: 20/07/2021 lúc 08:39AM

Để tối ưu hóa hoạt động trên các sản phẩm di động, Apple luôn đổi mới và phát hành những hễ điều hành iOS mới nhất. Theo nhiều nguồn tin dự đoán, “táo khuyết” sẽ tung ra thị trường phiên bản iOS 15 để cải thiện các tính năng trên thiết bị. Cùng Huy Phong Mobile điểm qua 6 tính năng sẽ được cải thiện từ android dành cho iOS 15 sắp ra mắt.

iOS 15 cải thiện 6 tính năng từ android

iOS 15 không chỉ khắc phục những khuyết điểm của các tính năng đặc thù trên iPhone mà còn tối ưu hóa các tính năng từ android trên hệ điều hành iOS.

Các tính năng được cải thiện trên IOS 15

Cải thiện widget

Tương tự trên android, iOS cũng được hỗ trợ tính năng widget cho phép người dùng thực hiện các thao tác thuận tiện hơn. Với iOS 15, widget có thể sẽ được mở rộng trên màn hình khóa để người dùng có thể thực hiện các tác vụ như tắt, bật, điều chỉnh kích thước,… ngay trên màn hình khóa.

Mở rộng ngôn ngữ trong ứng dụng Translate

Trên phiên bản iOS 14 mới nhất, Apple đã tạo nên chức năng Translate cho thiết bị để cạnh tranh với hệ điều hành android từ phía Google. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ hỗ trợ rất icts các ngôn ngữ. Do đó, với iOS 15, có thể “táo khuyết” sẽ cho mở rộng sự đa dạng ngôn ngữ trên ứng dụng chuyển đổi này.

Chế độ điều chỉnh thông báo

Việc điều chỉnh chế độ nhận thông báo mới hiện nay của iPhone vẫn còn hạn chế về các tùy chọn. Do đó, trên hệ điều hành mới, Apple có thể sẽ mở rộng các tùy chỉnh cho phù hợp với từng hoàn cảnh đặc biệt của người dùng. Bạn có thể cài đặt đồng thời thông báo dạng âm thanh và rung để hạn chế việc người dùng bị lở các thông báo quan trọng khi đang tham gia các hoạt động.

Trả lời tin nhắn tự động

Tính năng mới trả lời tin nhắn tự động trên IOS 15

Trả lời tin nhắn tự động là tính năng đã có từ lâu trên các phiên bản của hệ điều hành android và cả iOS. Tuy nhiên, chế độ này bị hạn chế trong từng hoạt động cụ thể. Đặc biệt, trên iOS tiền nhiệm, nó chỉ hỗ trợ khi người dùng đang trong trạng thái lái xe. Như vậy iOS 15 có thể được điều chỉnh để ứng dụng cho nhiều trạng thái khác nhau của người dùng.

Xem thêm: Các lỗi thường gặp trên iOS 14.4 và cách khắc phục nhanh chóng

Quản lý quyền riêng tư theo danh sách mới

Trên iOS 15, người dùng sẽ có một danh sách quản lý quyền riêng tư mới. Tại đây, bạn  có thể theo dõi một cách chi tiết danh sách những ứng dụng nào trên thiết bị đã và đang thu thập dữ liệu về mình. Như vậy, thông qua sự cải thiện mới này, người dùng có thể tránh những ứng dụng thu thập dữ liệu cá nhân như số điện thoại, địa chỉ, vị trí, danh bạ,…

Cải thiện FaceTime

Trước tác động của đại dịch, việc giao tiếp qua kết nối trực tuyến trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Theo đó, Apple cũng nâng cấp hơn chế độ FaceTime trên thiết thị của mình. Giờ đây, iPhone hay iPad có thể được hỗ trợ chia sẻ màn hình, tài liệu,… một cách dễ dàng mà không cần thông qua các ứng dụng hỗ trợ khác. Điều này, giúp Apple cải thiện được vị thế khi so sánh với Google Classroom, Google Meet,…

iOS 15 được hỗ trợ trên thiết bị nào?

Các thiết bị được IOS 15 hỗ trợ

Theo nguồn tin rò rỉ, iOS 15 sẽ hỗ trợ từ iPhone 7 trở về sau. Như vậy, các sản phẩm có thể ứng dụng hệ điều hành mới này gồm:

  • iPhone 7, iPhone 7 Plus
  • iPhone 8, iPhone 8 Plus
  • iPhone X, Xr, Xs, Xs Max
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max
  • iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max

Ngày phát hành iOS 15

Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức từ hãng về ngày ra mắt của phiên bản iOS nâng cấp. Tuy nhiên, theo thông lệ, các iOS mới nhất sẽ ra mắt kèm với sự xuất hiện của các sản phẩm nâng cấp hoặc sáng tạo mới của Apple. Như vậy, chúng ta có thể trông chờ vào sự xuất hiện của iOS 15 vào tháng 9/2021 cùng với sự xuất hiện của iPhone 13 đang được mong đợi không kém.

Tuy nhiên, trước phiên bản chính thức được đưa vào hoạt động, Apple sẽ cung cấp bản iOS beta. Phiên bản thử nghiệm này có thể được phát hành vào giữa tháng 6 năm 2021.

{{https://iservice.vn/blogs/cach-su-dung-iphone/chia-se-uu-va-nhuoc-diem-khi-ket-noi-5g-tren-ip12-ip12-pro-ip12-promax}}

Hiện tại, vẫn chưa thể khẳng định được chính xác thông tin về iOS 15, Tuy nhiên, thông qua các cải tiến có thể được ứng dụng, phiên bản mới này chắc chắn sẽ tạo nên nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng. Hãy theo dõi Huy Phong Mobile để nắm bắt những thông tin mới nhất về iOS 15 cũng như các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat