So sánh sự khác biệt nổi bật giữa iPhone 13 và iPhone 12

Ngày: 19/07/2021 lúc 07:45AM

Với mong muốn mang đến những sản phần tốt nhất cho khách hàng, Apple luôn có những nâng cấp cho sản phẩm của mình. Minh chứng là trong năm 2021, hãng làm nóng thị trường công nghệ với iPhone 12 đình đám thì ngay đầu năm 2021 sẽ manh nha cho sự cải tiến trên iPhone 13. Vậy có điều gì nổi bật giữa hai phiên bản? Cùng Huy Phong Mobile so sánh sự khác khác biệt giữa iPhone 12 và iPhone 13 nhé!

Sự khác biệt trong thiết kế

Điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến về sự khác biệt giữa hai sản phẩm là những thay đổ về thiết kế. Theo đó, điểm nổi bật nhất phải kể đến là ngoại hình, màn hình điện thoại và màu sắc sản phẩm.

Ngoại hình

Về ngoại hình, người dùng dễ dàng nhận thấy sự khác biệt khi nhìn vào iPhone 13 và iPhone 12. Theo đó, dù vẫn giữ khung viền vuông vức như trên iPhone 12 nhưng iPhone 13 được trang bị thêm lớp kính cường lực phủ ở mặt sau điện thoại. Trang bị này không chỉ tạo sự khác biệt với phiên bản tiền nhiệm mà còn đảm bảo hơn sự an toàn cho máy trên iPhone 13.

Màn hình

Nhìn về bề ngoài sẽ khó nhận ra sự khác biệt giữa iPhone 12 và iPhone 13 khi cả hai đều có cùng kích thước màn hình ở cả bản mini, tiêu chuẩn hay cao cấp. Thế nhưng, theo nhiều nguồn tin cho rằng, Apple sẽ trang bị tấm nền OLED lên đến 120Hz cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Trong khi đó, ở cả hai phiên bản này của iPhone 12 chỉ có 60Hz.

iPhone 13 được trang bị tấm nền OLED 120Hz

Trang bị tấm nền OLED 120Hz với khả năng tự động chuyển đổi tùy nhu cầu sử dụng giúp người dùng có những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời hơn. Đặc biệt, những hình ảnh sinh động, chất lượng nhất sẽ được hiển thị khi bạn xem video, chơi game hay thiết kế đồ họa. Trang bị này giúp iPhone 13 trở thành trợ thủ đắc lực cho nhiều nhà thiết kế.

Màu sắc

Về màu sắc, vừa mới đây Apple cho trình làng chiếc iPhone 12 với phiên bản màu tím đầy thơ mộng. Trong khi đấy, nhiều thông tin cho rằng iPhone 13 bên cạnh việc duy trì các màu sắc cơ bản trên phiên bản tiền nhiệm thì sẽ có sự xuất hiện của màu cam năng động và rực rỡ. Dù chưa có thông tin chính thức nhưng nếu đây là sự thật thì iPhone 13 sẽ tạo nên một cơn sốt về tùy chọn màu sắc cho khách hàng.

iPhone 13 màu cam cuốn hút

Nhiều tính năng được nâng cấp trên iPhone 13

Camera

Những sự khác biệt đáng chú ý khi so sánh iPhone 13 và iPhone 12 là nâng cấp camera cực đỉnh. Dù không có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại hình máy ảnh nhưng ở phần ống kính và thông số kỹ thuật lại khác đi rất nhiều. 

iPhone 13 được trang bị ống kính góc rộng với khẩu độ f/1.8, cảm biến LiDAR, cảm biến CMOS giúp tăng độ phân giải ảnh. Đồng thời, với những nâng cấp mới, iPhone 13 có thể chụp ảnh chất lượng cao ngay trong điều kiện thiếu sáng. Khả năng quyết mã QR với hạn chế về kích thước cũng không là trở ngại với camera trên iPhone 13.

iPhone 13 và iPhone 12 có sự khác biệt về thông số camera

Dung lượng pin

Dung lượng pin có lẽ là vấn đề được trông chờ vào sự khác biệt nhất. Bởi vì, thời lượng pin nhỏ, điện thoại nhanh hết pin là điều khiến nhiều khách hàng không hài lòng nhất về iPhone. Khi iPhone 12 một lần nữa lỡ hẹn với  dung lượng pin được cải thiện tốt nhất thì sự thay đổi là mong mỏi chung đối với phiên bản kế nhiệm.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, về phiên bản mini thì pin không có quá nhiều sự thay đổi nhưng  iPhone 13 và 13 Pro sẽ có pin 3.095 mAh trong khi iPhone 12 chỉ đạt 2.815 mAh. iPhone 13 Pro Max là sản phẩm cho thấy sự khác biệt hơn cả khi được hãng nâng cấp lên đến 4.352 mAh so khi iPhone 12 Pro Max có pin 3.687 mAh. 

Xem thêm: iPhone 12 tím mộng mơ, phiên bản đặc biệt cho các nàng thơ

Hiệu năng

Về hiệu năng, iPhone 13 có sự thay đổi hơn cả. Nhiều thông tin cho biết, iPhone 13 sẽ được trang bị chip xử lý A15 Bionic mạnh mẽ. Bộ xử lý này cho phép điện thoại xử lý nhanh những tác vụ, tối ưu các tiện ích, Siri thông minh hơn và kết nối internet nhanh hơn. Chính vì được trang bị chip A15 Bionic nên cũng góp phần đáng kể vào khả năng tiết kiệm pin của iPhone 13.

Trên đây là so sánh sự khác biệt nổi bật giữa iPhone 13 và iPhone 12. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức từ Apple về sự ra mắt của phiên bản mới nhất. Do đó, để cập nhật nhanh chóng những thông tin xoay quanh một trong những sản phẩm được chờ đón nhất năm 2021 hãy thường xuyên truy cập Huy Phong Mobile.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-12-pro-256gb-chinh-hang-vn-a}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat