Ống kính Telephoto Tetraprism sẽ có trên cả iPhone 16 Pro và 16 Pro Max

Ngày: 23/12/2023 lúc 10:48AM

Gần đây, MacRumors đã nhận được thông tin chỉ ra rằng Apple có ý định triển khai ống kính tele tứ lăng kính trên cả iPhone 16 Pro và ‌iPhone 16 Pro‌ Max vào năm 2024.

 

Đã cập nhật tiêu đề mô phỏng iPhone 16 Pro

Phát hiện của chúng tôi phù hợp với tuyên bố của nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple hồi tháng 9, gần đây đã được nhắc lại . Elec cũng đã xuất bản một báo cáo vào đầu tháng này đưa ra tuyên bố tương tự về tính sẵn có của lăng kính tứ giác, mặc dù có nhiều chi tiết hơn.

iPhone 15 Pro Max có camera tele tứ lăng kính. Cấu trúc kính gấp bên trong sử dụng thiết kế hình tứ giác phản chiếu ánh sáng nhiều lần, cho phép zoom quang lên tới 5x, tăng từ mức 3x trên iPhone 14 Pro Max.

Năm nay, ‌iPhone 15 Pro‌ được phát hành mà không có camera tele tứ lăng kính mới và cải tiến, có thể là do hạn chế về không gian. Các thành phần cần thiết cho camera tứ lăng kính chiếm nhiều không gian hơn đáng kể so với camera tele hiện có trên ‌iPhone 15 Pro‌ và do đó sẽ không vừa với thiết bị 6,1 inch nhỏ hơn.

Với ‌iPhone 16 Pro‌, Apple dự định tăng kích thước tổng thể của thiết bị, với màn hình của iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max có kích thước lần lượt là khoảng 6,3 inch và 6,9 inch. Kích thước thiết bị tăng lên sẽ cung cấp nhiều không gian cho camera tele hình tứ giác mới và tài liệu nội bộ mà MacRumors nhìn thấy đã chứng thực sự thay đổi này.

Tài liệu nội bộ trình bày chi tiết về thiết kế mô-đun máy ảnh cho ‌iPhone 16 Pro‌ tiết lộ rằng mô-đun này có sự tương đồng đáng kể với mô-đun được sử dụng trong ‌iPhone 15 Pro‌ Max. Nhìn thoáng qua, có thể dễ dàng xác định được khu vực chứa các thành phần của lăng kính tứ giác.

Điều quan trọng cần lưu ý là thông tin được cung cấp ở đây cấu thành thông tin tiền sản xuất và có thể không phản ánh phần cứng được tìm thấy trên các đơn vị sản xuất hàng loạt cuối cùng. ‌iPhone 16 Pro‌ vẫn còn nhiều tháng nữa mới ra mắt và những thay đổi luôn có thể xảy ra.

Để biết thêm chi tiết về những gì mong đợi, hãy xem trang tổng hợp tin đồn của chúng tôi về iPhone 16 Pro .

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat