Người Dùng Xếp Hàng Dài Chờ Thay Pin Giá 29 USD, Apple Store Thất Thủ

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:37PM

Apple đang tiến hành chính sách giảm giá thay pin iphone từ đây đến hết năm nhằm xoa dịu sự cố làm chậm iphone cũ, vì thế mà người dùng đã đồng loạt kéo đến các cửa hàng Apple Store để giữ cho mình một suất, gây ra tình trạng hỗn loạn và ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm ở một trong những cửa hàng xa hoa bậc nhất thế giới này.

 

Theo quan sát, lượng khách đổ về Apple Store ngày càng đông do chính sách thay pin cũ lấy pin mới với mức giá giảm từ 79 USD xuống còn 29 USD quá hấp dẫn. Phần lớn khách hàng ở đây đều đến để được Apple kiểm tra tình trạng máy chứ hoàn toàn không có ý định trải nghiệm, mua sắm sản phẩm. Chính sách này vô tình đã đẩy Apple Store rơi vào tình trạng quá tải, không chỉ về sức chứa mà còn về khả năng cung cấp dịch vụ.

Quy trình kiểm tra một chiếc iphone thường mất vài giờ đồng hồ, nhưng với số lượng khách hàng quá đông, Apple đã phải dựng thêm nhiều khu vực đặc biệt, cho phép người dùng đốt cháy giai đoạn để thay pin mà không cần trải qua quá trình kiểm tra chất lượng bài bản thông thường.

Nhiều người đã đến Apple Store để thay pin với 29 USD

Bên cạnh đó, nguồn pin lưu kho đã không thể đáp ứng đủ số lượng thiết bị cần thay thế. Thay vì chỉ mất vài giờ để hoàn tất quá trình thay pin, giờ đây người dùng phải đợi từ vài ngày đến một tuần. Thậm chí những model có vòng đời sản xuất đã lâu như iphone 6 Plus phải đợi từ 3 đến 4 tháng. Lý giải cho điều này, nhân viên của Apple chia sẻ rằng pin của model 6 Plus đã dừng sản xuất từ lâu và lượng hàng lưu kho cực kỳ ít, do đó không còn giải pháp nào khác ngoài việc người dùng phải tiếp tục chờ đợi.

Mua iphone x trả góp 0% lãi suất ở Huy Phong Mobile tại liên kết sau: /collections/iphone/iphone-x

“Điều đáng nói là chỉ 10% trong tổng số thiết bị này là thật sự cần phải thay pin”, một nhân viên kỹ thuật của Apple chia sẻ, “Tuy nhiên, ngay cả khi biết rằng pin của iphone đang hoạt động ổn định, người dùng vẫn yêu cầu được thay mới để cảm thấy yên tâm hơn”. Chính vì tâm lý này mà nhiều thiết bị thật sự cần thay pin thì lại không có đủ nguồn cung và phải tiếp tục chờ đợi.

Theo nhân viên kỹ thuật của Apple, những chiếc iphone sở hữu viên pin đã cũ sẽ không thể đáp ứng được bộ vi xử lý của thiết bị khi hoạt động với công suất tối đa, từ đó gây ra tình trạng chậm máy, tắt nguồn đột ngột. Lúc này, việc thay pin sẽ làm tăng hiệu suất của thiết bị, từ đó đưa iphone của bạn trở về với thời kỳ “huy hoàng” như khi vừa mua máy. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ thật sự hiệu quả đối với những máy có viên pin đã cũ, chai phù.

Nguồn cơn của mọi rắc rối

Nếu là một tín đồ của iphone, chắc hẳn không ít nhất một lần bạn đã từng đặt ra câu hỏi “Tại sao iphone của tôi lại chậm đi sau mỗi lần Apple giới thiệu một mẫu iphone mới”. Một số lập luận đã được đưa ra như Apple cố tình làm chậm iphone cũ để người dùng móc hầu bao ra nâng cấp những sản phẩm mới. Tuy nhiên, Apple chưa từng một lần giải đáp thắc mắc của người dùng và cũng không ai chứng minh được lý luận này là đúng. Tưởng chừng như câu hỏi này sẽ không bao giờ tìm được lời giải đáp, mãi cho đến khi một nhà lập trình viên quyết đi tìm lại công bằng cho cộng đồng người hâm mộ Apple, thì sự thật mới được sáng tỏ.

Theo đó, nhà lập trình viên này đã thực hiện kiểm tra điểm benchmark trên chiếc iphone cũ và phát hiện ra rằng, nguyên nhân của việc giảm hiệu năng trên iphone là do pin của thiết bị đã bị chai. Không dừng lại ở đó, nhà đồng sáng lập Geekbench cũng đồng tình với kết quả trên và cho rằng đây là hành động nhằm đảm bảo thời lượng pin của thiết bị. Từ đây, người dùng trên khắp thế giới bắt đầu phẫn nộ và liên tục đâm đơn kiện Apple lên tòa án vì đã vi phạm luật.

Sau thay pin, pin sẽ được bảo hành chính hãng theo chuẩn Apple

Nhằm trấn an người dùng, Apple đã đưa ra phát ngôn chính thức cho sự việc trên rằng hành động làm giảm hiệu năng hoạt động của iphone cũ là một điều cần thiết và hoàn toàn vì lợi ích của người dùng. Theo đó, pin trên iphone là loại pin sạc lại nhiều lần. Sau 1 năm sử dụng, pin của thiết bị bắt đầu yếu đi và không thể đáp ứng được hiệu suất hoạt động tối đa dẫn đến tình trạng tắt máy đột ngột, giảm thời lượng pin. Giải pháp lúc bấy giờ là phải kìm hãm hiệu năng làm việc của bộ vi xử lý lại để viên pin có thể theo kịp, từ đó khắc phục được tình trạng tắt máy đột ngột cũng như cải thiện thời lượng pin, nhưng cái giá phải trả là điện thoại của người dùng sẽ rơi vào trạng thái ì ạch, xử lý tác vụ chậm hơn. Động thái này của Apple không những không làm xoa dịu được dư luận mà còn gây ra nhiều phản ứng trái chiều, bằng chứng là đơn kiện vẫn cứ tiếp tục được gửi lên tòa án. Apple buộc phải trấn an người dùng lần thứ hai bằng cách đưa ra chính sách giảm giá thay pin iphone từ 79 USD xuống còn 29 USD cho đến cuối năm 2017. Scandal chấn động này được xem là một trong những bê bối lớn nhất trong lịch sử hình thành và phát triển của Apple.

Tin vui cho tín đồ công nghệ là tình trạng chai pin không xuất hiện trên những dòng iphone mới nhất là iphone 8, 8 Plus và iphone x. Do đó nếu đang có dự định sắm cho mình một chiếc điện thoại của nhà Táo thì đây chính là những mẫu smartphone lí tưởng. Để giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận hơn với những smartphone đình đám này, Huy Phong Mobile đang triển khai chương trình mua iphone 8 trả góp với lãi suất 0 % cực kỳ hấp dẫn. Để được tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất, khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0888222163 hoặc truy cập vào website iservice.vn

Xem thêm: Top 7 Sự Kiện Công Nghệ Nổi Bật Nhất Tại Việt Nam Năm 2017

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat