Lí do sạc dự phòng không dây có cổng Type C đang là xu hướng sử dụng được ưa chuộng hiện nay

Ngày: 12/01/2023 lúc 12:35PM

Sạc dự phòng không dây có cổng type C là gì?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại sạc dự phòng không dây có nhiều loại cổng sạc USB tiện lợi, một trong số đó sạc dự phòng không dây có cổng type C là sạc dự phòng có cổng kết nối hiện đại theo xu hướng mới , vì đa số các thiết bị di động hiện nay đều chuyển sang cổng Type C thay vì là cổng USB như trước đây, cổng USB type C khác hoàn toàn so với hình dáng cổng kết nói cũng như các tiêu chuẩn sử dụng chung cho dây sạc điện thoại với các loại cổng USB 2.0 hay USB 3.0.

Vì sao Sạc dự phòng không dây trở thành xu hướng sử dụng hiện nay ?

Sạc dự phòng không dây có thể hạn chế được mớ dây rắc rối và quá trình sạc pin sẽ trở nên đơn giản hơn. Ngoài ra, sạc dự phòng không dây sẽ hạn chế được những tính năng rò rỉ, chập điện, cháy nổ của sạc dự phòng hiện nay.

Ưu điểm của các sạc dự phòng có cổng Type C

Sạc dự phòng cổng USB type C có nhiều ưu điểm, một trong những ưu điểm đáng phải kể đến như:

Tính nhỏ gọn, cổng USB type C có lỗ cắm rất nhỏ có kích thước là 8.4x2.6mm đảm bảo tính thẩm mỹ cho sạc dự phòng.

- Giúp truyền tải hình ảnh một cách nhanh chóng hơn so với các type A, type B. Cổng này có thể thay thế cả 5 cổng thường được sử dụng hiện nay như: HDMI, USB- type A, DisplayPort,...

- Công suất truyền tải điện lớn hơn, với công suất lên đến 100W nên có thể sạc được những thiết bị điện tử có dung lượng lớn như Laptop, ipad,...

- Dễ dàng kết nối vì thiết kế hai đầu của USB giống nhau, nên bạn có thể dễ dàng kết nối với sạc một cách nhanh chóng nhất và tiện lợi mà không cần phải suy nghĩ cắm đầu nào.

Sạc dự phòng không dây có cổng type C tương thích với những thiết bị nào? Nên lựa chọn mua ra sao ?

Hiện tài hầu hết các thiết bị điện tử thông minh hiện nay như laptop, máy tính, điện thoại thông minh, ipad,...đều hỗ trợ cổng kết nối USB-C, ngoài ra USB-C còn xuất hiện các thiết bị lưu trữ ngoài như USB, ở cứng,...

Khi bạn quyết định mua sạc dự phòng không dây nên kiểm tra kỹ càng về khả năng tương thích của sạc dự phòng với thiết bị thông minh của bạn. Hầu hết sạc dự phòng không dây tương thích với tất cả các thiết bị hỗ trợ sạc không dây.

Nếu bạn chỉ sử dụng sạc dự phòng không dây trong những trường hợp khẩn cấp thì chỉ cần pin có dung lượng 5000 mAh trở xuống.

Đối với trường hợp bạn sử dụng pin nhiều phục vụ cho quá trình di chuyển nên mua sạc dự phòng có dung lượng trên 10000 mAh.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat