iOS 17: các tính năng mới chính thức ra mắt 19/09

Ngày: 19/09/2023 lúc 12:55PM

Rạng sáng ngày 19/09 Apple phát hành phiên bản cập nhật chính thức của iOS17 tới người dùng iPhone. iOS 17 mang đến các tính năng mới giúp giao tiếp thêm nhiều biểu cảm , chia sẻ trở nên đơn giản hơn , cùng một trải nghiệm toàn màn hình mới cho iPhone

 

Theo Apple, StandBy là chế độ xem toàn màn hình mới cung cấp thông tin có thể xem nhanh được thiết kế để xem từ xa khi iPhone nằm nghiêng và đang sạc. Giao diện có thể tùy chỉnh có thể hiển thị đồng hồ theo nhiều phong cách khác nhau, lịch, ảnh yêu thích, dự báo thời tiết, điều khiển phát lại nhạc, tiện ích, v.v.

 

StandBy được thiết kế để sạc iPhone trên tủ đầu giường, kệ bếp hoặc bàn làm việc và nó hỗ trợ Hoạt động trực tiếp, Siri, cuộc gọi đến và thông báo lớn hơn. Tính năng này cũng hoạt động với màn hình luôn bật của iPhone 14 Pro.

 

iOS 17 cho phép người dùng tạo Áp phích liên hệ được cá nhân hóa xuất hiện trong cuộc gọi điện thoại đến trên iPhone của người khác. Áp phích có thể bao gồm ảnh hoặc Memoji, phông chữ và màu nền cũng có thể được tùy chỉnh. Tính năng này có sẵn trong ứng dụng Điện thoại tích hợp sẵn và cũng sẽ có sẵn cho các ứng dụng gọi điện của bên thứ ba.

NameDrop cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ thông tin liên lạc bằng cách đưa iPhone của họ lại gần nhau. Cả hai cá nhân đều có thể chọn số điện thoại hoặc địa chỉ email cụ thể mà họ muốn chia sẻ và cũng có thể chia sẻ Áp phích liên hệ của mình.

Trong ứng dụng Tin nhắn, giờ đây người dùng có thể vuốt sang phải trên bất kỳ tin nhắn nào để gửi trả lời nội tuyến.

Apple cho biết iOS 17 bao gồm một mô hình ngôn ngữ tiên tiến nhất để dự đoán từ sẽ cải thiện đáng kể khả năng tự động sửa lỗi trên iPhone. Khi gõ, máy học trên thiết bị sẽ sửa lỗi một cách thông minh với độ chính xác cao hơn bao giờ hết. Ngoài ra, giờ đây người dùng sẽ nhận được đề xuất văn bản dự đoán ngay khi họ nhập, cho phép thêm từ hoặc câu hoàn chỉnh bằng cách nhấn vào thanh dấu cách.

Apple Maps đang bắt kịp một tính năng quan trọng của Google Maps trên iOS 17 với khả năng tải xuống bản đồ để sử dụng ngoại tuyến. Apple cho biết người dùng có thể tải xuống một khu vực bản đồ cụ thể và truy cập điều hướng từng chặng, xem thời gian đến dự kiến, tìm địa điểm và hơn thế nữa khi iPhone không được kết nối với mạng di động hoặc Wi-Fi.

Ngăn hình dán mới trên iOS 17 cung cấp quyền truy cập vào tất cả các hình dán, bao gồm Hình dán động, biểu tượng cảm xúc, Memoji và gói hình dán iMessage ở cùng một nơi. Bạn có thể tạo Hình dán động bằng cách chạm và giữ một đối tượng trong ảnh, chẳng hạn như mèo hoặc chó.

Apple đã đơn giản hóa lệnh thoại để gọi Siri trên iPhone và các thiết bị Apple khác, bao gồm iPad, Mac, HomePod và AirPods Pro mới nhất. Thay vì "Hey Siri", giờ đây người dùng có thể chỉ cần nói "Siri" để kích hoạt trợ lý giọng nói và có thể đưa ra nhiều lệnh liên tiếp mà không cần phải nói lại "Siri".

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat