iOS 16: 15 Mẹo giúp pin iPhone của bạn lâu hơn

Ngày: 05/11/2022 lúc 16:58PM

Với mỗi bản cập nhật hệ điều hành mới, đều có những phàn nàn về thời lượng pin, và iOS 16 cũng không ngoại lệ. Đôi khi, có những khoảng thời gian hết pin nhanh chóng sau khi cập nhật do quá trình đồng bộ hóa và cập nhật ở hậu trường, nhưng đôi khi sự cố có thể tồn tại lâu hơn.Sau đây tổng hợp một số gợi ý về cách bạn có thể tiết kiệm pin hơn từ iPhone của mình trong những tình huống mà mọi bit cuối cùng đều quan trọng.

1. Tắt Hoạt động Trực tiếp

Với iOS 16.1, Apple đã thêm tính năng Hoạt động trực tiếp cho phép các ứng dụng giữ thông báo liên tục trên Màn hình khóa hoặc trong Đảo động của iPhone 14 Pro Hoạt động Trực tiếp có thể được sử dụng cho những việc như theo dõi một trò chơi thể thao, theo dõi chuyến bay, tiến triển thông qua bài tập và hơn thế nữa, ngay từ Màn hình khóa hoặc ‌ Đảo động lực học‌.
Có thể tắt Hoạt động Trực tiếp bằng cách làm theo các bước sau:
  • Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Đi tới Face ID & Mật mã.
  • Nhập mật mã của bạn để mở khóa ‌iPhone‌.
  • Cuộn xuống và tắt Hoạt động trực tiếp.

Điều này sẽ ngăn Hoạt động trực tiếp hiển thị trên Màn hình khóa, bạn có thể tắt Hoạt động trực tiếp trên cơ sở từng ứng dụng hoặc tránh sử dụng các tính năng Hoạt động trực tiếp trong ứng dụng.

Bạn không thể tắt hoàn toàn ‌Dynamic Island‌, nhưng bạn có thể vuốt sang trái trên bất kỳ hoạt ảnh nào đang chạy để loại bỏ nó.

2. Xóa các tiện ích trên màn hình khóa

Với ‌iOS 16‌, Apple đã đại tu Màn hình khóa, thêm tùy chọn cho các widget. Các tiện ích liên tục hiển thị trên Màn hình khóa và nhiều tiện ích đang làm mới trong nền, có nghĩa là chúng đang ngốn pin.
 
Nếu lo lắng về thời lượng pin, bạn có thể muốn tạo Màn hình khóa không có tiện ích. May mắn là iOS 16‌ hỗ trợ nhiều Màn hình khóa mà bạn có thể hoán đổi giữa các màn hình, vì vậy nếu thỉnh thoảng bạn muốn sử dụng các tiện ích, bạn có thể.
 
Một số hình nền ưa thích mà Apple thêm vào ‌iOS 16‌ là hình động và hình nền động sẽ tiêu hao pin nhiều hơn một chút so với hình nền tĩnh. Nếu bạn đang tối ưu hóa và không quan tâm nhiều đến hoạt ảnh, hãy chọn thứ gì đó sẽ không cập nhật suốt cả ngày.

3. Tắt màn hình luôn bật (iPhone 14 Pro)
Màn hình luôn bật không phải là một tính năng của ‌iOS 16‌, nhưng nó mang tính chất tiếp tuyến vì nó đã được giới thiệu cùng với ‌iPhone 14 Pro‌ và Pro Max, những thiết bị đầu tiên được cài đặt sẵn ‌iOS 16‌. Như tên cho thấy, màn hình luôn bật để lại thời gian, hình nền, tiện ích và Hoạt động trực tiếp của bạn hiển thị trên Màn hình khóa ngay cả khi ‌iPhone‌ của bạn bị khóa.

Bạn có thể tắt màn hình luôn bật bằng cách làm theo các bước sau:

  • Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Nhấn vào Màn hình & Độ sáng.
  • Bật tắt Luôn bật.

4. Không sử dụng Thư viện ảnh dùng chung iCloud

Thư viện ảnh dùng chung iCloud là một tính năng của iOS 16.1 cho phép bạn sử dụng Thư viện ảnh chuẩn cùng với năm người khác, mọi người đều có thể tải lên, chỉnh sửa và xóa hình ảnh. Việc sử dụng Thư viện ảnh được chia sẻ iCloud có thể khiến ảnh từ người khác được đồng bộ hóa với ‌iPhone‌ của bạn vào những thời điểm không thích hợp, làm hao pin.

Nếu bạn muốn sử dụng Thư viện ảnh được chia sẻ ‌iCloud‌ nhưng vẫn cắt giảm mức sử dụng pin và dữ liệu, bạn có thể bật cài đặt chỉ cho phép đồng bộ hóa qua Wi-Fi.

  • Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Cuộn xuống Ảnh .
  • Nhấn vào Dữ liệu di động.
  • Tắt dữ liệu di động.

Tải lên sẽ bị hạn chế đối với Wi-Fi, vì vậy ảnh được chia sẻ với bạn sẽ không tải xuống thiết bị của bạn khi bạn chỉ có kết nối di động.

5. Sử dụng các chế độ lấy nét

Sử dụng tùy chọn Focus tích hợp của Apple có thể cắt giảm số lượng thông báo bạn nhận được trong ngày và ít thông báo hơn đồng nghĩa với việc các ứng dụng có ít cơ hội đánh thức màn hình của bạn hơn và gây hao pin.

Chế độ Focus cho phép bạn chọn ứng dụng và mọi người có thể gửi thông báo cho bạn và khi nào, vì vậy trong giờ làm việc, bạn có thể đảm bảo rằng mình chỉ nhận được thông báo công việc và trong thời gian cá nhân, bạn có thể giới hạn thông báo công việc của mình. Bạn có thể giới hạn thông báo khi lái xe, khi ngủ, khi tập thể dục và trong bất kỳ tình huống nào khác mà bạn có thể nghĩ đến. Bộ lọc Focus thậm chí còn cho phép bạn lọc ra các email, tin nhắn, lịch được chọn và hơn thế nữa.

Bạn sẽ vẫn nhận được tất cả các thông báo của mình khi chế độ Tiêu điểm kết thúc, nhưng tất cả trong một cảnh báo thay vì nhiều thông báo. Tắt thông báo không mong muốn từ các ứng dụng vẫn là phương pháp tốt nhất để tiết kiệm pin, nhưng Focus cho phép bạn giữ thông báo trong khi vẫn cắt giảm số lượng bạn nhận được tại bất kỳ thời điểm nào.

6. Giới hạn thời gian và tần suất các ứng dụng có thể truy cập vị trí

Một số mẹo tiếp theo này không dành riêng cho ‌iOS 16‌, nhưng bạn nên kiểm tra các cài đặt này để đảm bảo các ứng dụng và dịch vụ không làm những điều bạn không muốn.

Giới hạn các ứng dụng có quyền truy cập vào vị trí của bạn và tần suất các ứng dụng có thể truy cập vào dữ liệu đó có thể tiết kiệm pin.

  • Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Chọn Quyền riêng tư.
  • Nhấn vào Dịch vụ vị trí.
  • Xem lại danh sách và chỉnh sửa cài đặt bằng cách nhấn vào tên của từng ứng dụng trong danh sách.

Bạn có bốn lựa chọn có thể có cho cài đặt vị trí cho mỗi ứng dụng, mặc dù không phải tất cả bốn lựa chọn sẽ luôn có sẵn cho mọi ứng dụng tùy thuộc vào chức năng của ứng dụng đó. Bạn có thể chọn các tùy chọn sau: Không bao giờ, Hỏi lần sau hoặc Khi nào tôi chia sẻ, Trong khi sử dụng ứng dụng và Luôn luôn.

7. Hạn chế ứng dụng sử dụng Bluetooth

‌IPhone‌ của bạn cho bạn biết khi nào các ứng dụng yêu cầu Bluetooth và có khá nhiều ứng dụng muốn truy cập Bluetooth để theo dõi vị trí, quét tìm thiết bị Chromecast hoặc các lý do không hữu ích khác.

Kiểm tra các ứng dụng sử dụng Bluetooth là điều đáng giá để đảm bảo rằng bạn không có ứng dụng lén lút kết nối với các nguồn Bluetooth mà không có sự cho phép của bạn và làm hao pin. Để truy cập cài đặt Bluetooth:

  • Mở ứng dụng Cài đặt.
  • Nhấn vào Quyền riêng tư.
  • Nhấn vào Bluetooth.

Các ứng dụng như Facebook, HBO Max, Hulu và các ứng dụng khác hầu hết không cần truy cập Bluetooth, vì vậy hãy tắt bất kỳ ứng dụng nào không cần kết nối Bluetooth để hoạt động. Nếu một tính năng trong ứng dụng ngừng hoạt động, bạn có thể bật lại ngay.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat