Cùng Huy Phong Nhìn Lại Chặng Đường 10 Năm Tiến Hóa Của iPhone

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:35PM

Trong khi chờ đợi iphone x lên kệ, hãy cùng Huy Phong Mobile điểm qua những chiếc iphone thế hệ đầu tiên. Để xem trong 10 năm qua, Apple đã thay đổi chiếc iPhone như thế nào.

iPhone 2G: sự khởi đầu của một huyền thoại

Hình ảnh chiếc iPhone 2G

Được giới thiệu lần đầu vào ngày 9/1/2007, iphone 2 đã tạo nên một cơn chấn động toàn cầu trong làng công nghệ. Đến ngày 29/6 cùng năm, những chiếc iphone đầu tiên đã đến tay người dùng. Hàng loạt đánh giá cao ngút ngưỡng của giới phân tích công nghệ  đã ưu ái dành cho iphone, thậm chí còn được đứng ngang hàng với nokia N95 – vốn là chiếc smartphone đình đám nhất tại thời điểm đó.

Hàng ngàn người đã xếp hàng chờ đợi trước Apple Store để được sở hữu, cổ phiếu của Apple thì không ngừng gia tăng. Kể từ đây, giới phân tích nhận định, iphone sẽ nhanh chóng trở thành sản phẩm mũi nhọn của đế chế Apple.

Máy ra mắt duy nhất một phiên bản màu sắc và bộ nhớ trong 8GB, màn hình 3.5 inch với mật độ điểm ảnh lên đến 320x480 pixel (là một trong những loại màn hình tốt nhất tại thời điểm đó). Mặc dù được trang bị camera 2MP nhưng máy không thể quay video được, đây cũng là điểm trừ duy nhất của chiếc iphone thế hệ đầu tiên này.

Thiết kế là điểm nhấn nổi bật nhất, giúp cho iphone 2 trở thành trung tâm giữa các loại thiết bị khác. Ở mặt trước, máy loại bỏ hoàn toàn bàn phím vật lý, chỉ giữ lại duy nhất 1 nút Home, mọi thao tác đều thực hiện qua những cử chỉ vuốt chạm trên màn hình.

iPhone 3G: thiết bị di động đầu tiên được tích hợp mạng 3G của Apple

Thừa thắng xông lên, một năm sau đó, Apple trình làng đến người hâm mộ thế hệ iphone tiếp theo. Cái tên iphone 3G được lấy cảm hứng từ công nghệ mạng không dây 3G đã được tích hợp bên trong máy. Theo đó, Steve Jobs – vị cố CEO đương thời tại thời điểm đó đã nói rằng iphone 3G có tốc độ lướt web nhanh hơn 36% so với những điện thoại 3G khác đang hiện hành trên thị trường.

Hình ảnh chiếc iPhone 3G

Kích thước màn hình và độ phân giải đều được giữ nguyên, nhưng thiết kế mỏng hơn và bộ nhớ nâng cấp lên đến 16GB, giúp người dùng thỏa sức lưu trữ dữ liệu. Ngoài ra, iphone 3G cũng là cột mốc đánh dấu việc Apple lần đầu tiên sử dụng chất liệu nhựa đen bóng bẩy kết hợp viền kim loại,  mang thiết bị lên một tầm cao mới.

Đây cũng là lần đầu tiên kho ứng dụng Appstore đi vào hoạt động, mang đến cho người dùng hàng trăm ngàn game, ứng dụng tiện ích. Bên cạnh đó, máy cũng được tích hợp công nghệ định vị toàn cầu GPS.

iPhone 3GS: liệu có phải bình cũ rượu mới

Vì lí do sức khỏe, iphone 3GS được ra mắt lần đầu nhưng người giới thiệu lại không phải là Steve Jobs. Ngay khi vừa ra mắt, iphone 3GS nhận được nhiều chỉ trích vì không có gì đột phá về ngoại hình. Vẫn là thiết kế đó, màn hình đó, màu sắc đó, chỉ khác nhau về công nghệ tích hợp bên trong.

Hình ảnh chiếc iPhone 3GS

Theo đó, RAM của iphone 3GS được nâng cấp lên 256MB, dung lượng pin cũng thay đổi tích cực hơn, chip xử lý cao gấp đôi so với bản trước, cho trải nghiệm lướt web cũng như những thao tác vuốt chạm mượt mà hơn.

Iphone chiếm 65% lưu lượng truy cập Internet, Appstore lần đầu tiên cán mốc 75.000 ứng dụng là 2 chiến tích quan trọng được Apple nêu ra.

iPhone 4: chàng tân binh ngoạn mục

Iphone 4 là thế hệ iphone thứ tư, là cuộc cách mạng về thiết kế và mang về danh hiệu chiếc iphone đẹp nhất của Apple tại thời điểm đó.

Hình ảnh chiếc iPhone 4

Máy có thiết kế hoàn toàn phẳng, được tích hợp tấm nền IPS LCD, màn hình độ phân giải đạt chuẩn Retina cho phép hiển thị hình ảnh và màu sắc chân thực nhất. Camera được nâng cấp lên 5MP cho phép người dùng chụp ảnh, quay phim với định dạng chuẩn HD.

iPhone 4S: bản nâng cấp sáng giá

4 năm sau ngày ra mắt thế hệ iphone đầu tiên, Apple tung ra phiên bản iphone 4S, máy được xem là bản nâng cấp hoàn hảo của iphone 4, khắc phục mọi thiếu sót của những người anh em tiền nhiệm. Đây cũng là một năm đáng buồn đối với những người yêu công nghệ trên toàn thế giới, khi chỉ một ngày sau khi ra mắt iphone 4S, huyền thoại Steve Jobs đã qua đời để lại bao tiếc nuối cho người hâm mộ.

Hình ảnh chiếc iphone 4s

Quay trở lại với chiếc iphone 4S, máy có thiết kế không đổi so với iphone 4, bù lại bộ vi xử lí đã được nâng cấp mạnh mẽ. Theo đó, máy sở hữu camera 8MP với khả năng quay video độ phân giải 1080p, dung lượng pin cao hơn, tùy chọn bộ nhớ trong lên đến 64GB. Bên cạnh đó, máy được trang bị những tính năng có một không hai: nền tảng lưu trữ trực tuyến icloud, trợ lý ảo Siri – cánh tay đắc lực cho người dùng, hệ điều hành iOS 5 với nhiều cải tiến vượt bậc.

Xem thêm: trả góp iphone 6 tại liên kết sau: /collections/iphone/iphone-6

iPhone 5: khái niệm tỷ lệ vàng bị xóa sổ

Ai cũng biết, dưới thời cầm quyền của Steve Jobs, ông kịch liệt phản đối những thiết bị điện thoại di động có kích thước màn hình lớn hơn hoặc nhỏ hơn 3.5 inch. Đây cũng được xem là kích thước tỷ lệ vàng mà Apple luôn luôn hướng tới.

Hình ảnh chiếc iPhone 5

Tuy nhiên, vào ngày 12/9/2012, chiếc iphone 5 ra đời đã xóa bỏ khái niệm tỷ lệ vàng mà Steve Jobs lúc sinh thời rất tâm đắc. Theo đó, máy sở hữu màn hình 4.0 inch cùng độ phân giải 640 x 1136 cho mật độ điểm ảnh lên đến 326PPI.

Thân máy nhỏ hơn, máy mỏng hơn, nhẹ hơn là những gì mà chiếc iphone 5 mang lại so với người tiền nhiệm.

iPhone 5S/5C: Apple đánh mạnh vào phân khúc tầm trung

Lần đầu tiên trong lịch sử, Apple giới thiệu hai sản phẩm cùng một lúc. Nếu như iphone 5S thuộc phân khúc cao cấp thì iphone 5C thuộc phân khúc trung cấp, tức iphone giá rẻ, buồn cười là giá của nó lại không hề rẻ chút nào. Khỏi phải nói bạn cũng biết iphone 5C có doanh thu ảm đạm đến cỡ nào.

Hình ảnh bộ đôi iPhone 5C và iPhone 5S

Đối với iphone 5S, cập nhật lớn nhất của chiếc máy này chính là camera tốt hơn, hiệu năng nhanh hơn và nền tảng iOS 7 mạnh mẽ hơn.

Đối với  iphone 5C, máy chỉ đơn giản là iphone 5 được thay đổi chất liệu bên ngoài, mang đến nhiều màu sắc trẻ trung, năng động hơn, còn về cấu hình thì gần như tương đồng so với người tiền nhiệm.

iPhone 6, 6 Plus: chiếc phablet đầu tiên được trình làng

Đây là một năm đánh dấu sự chuyển mình đầy mạnh mẽ của Apple, khi những chiến điện thoại mang dòng mã iphone 6, 6 Plus oanh tạc khắp mọi mặt trận. Máy sở hữu màn hình “khủng long”  4.7 inch đối với iphone 6 và 5.5 inch đối với iphone 6 Plus. Độ phân giải được nâng lên 1334 x 750 pixel và 1920 x 1080 pixel giúp máy hiển thị màu sắc chân thật, rõ nét đến từng chi tiết.

Hình ảnh chiếc iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Máy thừa hưởng nhiều đường lối thiết kế từ ipad, bốn góc bo tròn mềm mại, mặt lưng được làm bằng kim loại cứng cáp. Tuy nhiên, với việc xuất hiện dải ăng ten trắng và cụm camera lồi ở mặt lưng đã làm cho tổng thể mặt sau trông kém duyên, mà theo nhiều người dùng, những chi tiết thừa thãi này sẽ không thể xuất hiện nếu như còn dưới thời Steve Jobs.

iPhone 6S, 6S Plus: gã khổng lồ lộ diện

Hình ảnh chiếc iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Được xem là bản nâng cấp hoàn hảo, bộ đôi 6S, 6S Plus thừa hưởng toàn bộ những ưu điểm của người tiền nhiệm, nâng cấp thêm những tính năng mới. Camera sau nâng cấp lên 12 MP cho phép quay phim 4K chất lượng cao, camera trước cũng được nâng cấp lên thành 5 MP giúp những bức ảnh selfie trở nên lung linh hơn, sắc nét hơn. Tính năng Touch ID lần đầu tiên được tích hợp (mà sau này sẽ bị thay thế bằng công nghệ 3D Face ID trên iphone x)

iPhone 7, 7 Plus

Năm 2016, iphone 7 ra đời với sứ mệnh đặt người dùng làm trọng tâm, mọi trải nghiệm người dùng đều được đặt lên hàng đầu.

Hình ảnh chiếc iPhone 7 và iPhone 7 Plus

Ngay từ khi ra mắt, giới công nghệ đã đặt ra câu hỏi liệu bỏ đi jack cắm 3.5 mm có phải là bước đi đúng đắn của Apple hay không, khi máy đã hoàn toàn chuyển sang sử dụng cổng Lightning. Do loại bỏ jack cắm 3.5 mm, nên tai nghe đi kèm cũng được loại bỏ dây, trở thành chiếc tai nghe không dây bluetooth đầu tiên của Apple.

Máy có thiết kế không quá khác biệt so với iphone 6, 6 Plus. Màn hình sử dụng công nghệ retina HD, chuẩn màn hình cao nhất của Apple ở thời điểm hiện tại, cho độ sáng tốt hơn, hình ảnh sắc nét như xem phim tại rạp, ngoài ra còn hỗ trợ cảm ứng lực 3D Touch.Ở mặt sau, dải ăng ten đã được di dời đến 2 cạnh trên và dưới của máy, giải quyết được tình trạng kém duyên mà các thế hệ iphone trước mắc phải. Nếu như iphone 7 sử dụng camera đơn thì iphone 7S lại được trang bị cụm camera kép, giúp người dùng trải nghiệm tính năng chụp ảnh xóa phông, điểm làm nên sự khác biệt giữa iphone 7 và 7 Plus.

Ngoài ra, iphone 7, 7 Plus còn được trang bị công nghệ chống nước đạt chuẩn IP67. Máy cũng cho hiệu suất tốt hơn vì được tích hợp chip A10 Fusion 2 lõi, nhanh hơn 40% so với chip A9.

Thiết bị có tổng cộng 5 phiên bản màu sắc đen, đen bóng, bạc, vàng, vàng hồng với tùy chọn dung lượng cao nhất là 256GB.

iPhone 8, 8Plus: nhà vô địch về nhì

Ngày 12/9 vừa qua, cả thế giới được một phen há hốc mồm kinh ngạc khi Apple trình làng 3 thế hệ iphone tiếp theo phá vỡ mọi chuẩn mực từ trước đến nay.

Hình ảnh chiếc iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Đừng để vẻ ngoài của iphone 8, 8 Plus đánh lừa bạn. Thiết kế không đổi, nhưng lại mang trong mình những cải tiến mạnh mẽ. Bộ nhớ Ram được nâng cấp lên 2GB đối với iphone 8 và 3GB đối với iphone 8 Plus. Vi xử lý A11 Bionic 6 nhân 64 bit cho hiệu năng vượt trội ngoài sức mong đợi. Camera khữ nhiễu và chống rung quang học tốt hơn. Hỗ trợ tính năng sạc không dây, cái mà người dùng đã mong mỏi từ rất lâu.

iPhone X: bom tấn đưa Apple vượt mặt mọi đối thủ Android

Đúng như dự đoán, ngay khi iphone x vừa đươc giới thiệu, thiết bị này nhanh chóng trở thành tâm điểm của sự kiện, làm lu mờ cả bộ đôi iphone 8, 8 Plus.

Hình ảnh chiếc iPhone X

Apple ví iphone x là siêu phẩm đến từ tương lai. Máy sử dụng màn hình Super Retina 5.8 inch, độ phân giải 2436 x 1125 pixel, cho mật độ điểm ảnh lên đến 458 ppi. Thiết kế tràn viền, loại bỏ nút home truyền thống và cảm biến vân tay, thay vào đó là tính năng bảo mật 3D Face ID.

Ở mặt sau, máy hỗ trợ camera kép được xếp theo chiều dọc, giúp chụp ảnh ở chế độ chân dung. Đây hứa hẹn sẽ là xu hướng chụp ảnh trong vài năm tới.

Máy chỉ có 2 màu Silver/Gray và 2 phiên bản bộ nhớ 64GB và 256GB, giá bán chính thức tại mỹ là 999 USD và  1149USD. Hoàn toàn không có phiên bản Plus cho dòng iphone x.

Bạn không cưỡng lại được vẻ đẹp của iphone x

Bạn muốn sở hữu chiếc iphone X càng sớm càng tốt

Bạn vẫn còn đang loay hoay không biết phải mua iphone x ở đâu

Hãy để chúng tôi giúp bạn với chương trình Mua iPhone X Phiên Bản 64 256GB Hỗ Trợ Trả Góp Tại Huy Phong đã được triển khai, với sứ mệnh giúp cho người Việt được trải nghiệm iphone x cùng thời điểm với người dùng quốc tế. Lô hàng iphone x đầu tiên dự kiến sẽ hạ cánh tại Huy Phong mobile vào đúng ngày mở bán trên toàn thế giới (3/11). Vui lòng liên hệ hotline 0888222163 để biết thêm chi tiết.

Xem thêm: iPhone X Loạn Giá Trước Ngày Mở Bán Chính Thức

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat