Bloomberg: Apple có khả năng tổ chức sự kiện ra mắt Mac vào ngày 30 hoặc 31 tháng 10

Ngày: 24/10/2023 lúc 17:04PM

Apple có thể đang lên kế hoạch cho một sự kiện ra mắt liên quan đến Mac trong tháng này sẽ diễn ra vào Thứ Hai, ngày 30 tháng 10 hoặc Thứ Ba, ngày 31 tháng 10, theo Mark Gurman của Bloomberg.

 

Đăng ký kênh YouTube MacRumors để xem thêm video.


Dự đoán của phóng viên được kết nối tốt dựa trên thông tin thu được từ các nguồn có kiến thức rõ ràng về kế hoạch của Apple, cũng như thực tế là một số mẫu Mac hiện có đang thiếu hụt trực tuyến và tại các cửa hàng bán lẻ của Apple.

Gurman lưu ý rằng một số cấu hình của iMac 24 inch, MacBook Pro 13 inch và MacBook Pro 14 inch và 16 inch của Apple đang phải đối mặt với sự chậm trễ vận chuyển kéo dài đến giữa tháng 11. Chỉ riêng việc trì hoãn vài tuần này là "một dấu hiệu rõ ràng cho thấy điều gì đó sắp xảy ra", Gurman nói.

Một lý do khác khiến phóng viên tin rằng thông báo về máy Mac sẽ diễn ra vào tuần tới: Cuộc gọi thu nhập của Apple sẽ diễn ra vào thứ Năm, ngày 2 tháng 11. Lần cuối cùng công ty công bố kết quả hàng quý của mình vào tháng 11 là vào năm 2018, và sau sự kiện ra mắt vào ngày 30 tháng 10 với sự chứng kiến iPad và Mac mới.

Gurman cho rằng máy Mac có khả năng nhất được công bố trong tháng này là iMac 24 inch mới. iMac hiện tại đã không được cập nhật trong hơn 900 ngày và nó là mẫu duy nhất còn lại trong dòng sản phẩm Mac của Apple vẫn sử dụng chip M1.

Anh ấy cũng tin rằng có khả năng chúng ta sẽ thấy các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch mới. Điều này sẽ hơi bất ngờ, vì Apple chỉ cập nhật MacBook Pro cao cấp của mình vào tháng 1 năm 2023. Tuy nhiên, như Gurman lưu ý, "một bản cập nhật bổ sung trong cùng một năm sẽ là bất thường, nhưng không phải là không thể tưởng tượng được."

Báo cáo mới nhất của Gurman tiết lộ rất ít về những cải tiến mà iMac mới sẽ mang lại, nhưng trước đây anh ấy đã nói rằng iMac tiếp theo của Apple sẽ vượt qua M2 và thay vào đó áp dụng chip M3 mới được đồn đại, mang lại những cải tiến về hiệu suất và hiệu quả.

 


Đối với MacBook Pro 14 và 16 inch, Gurman cho biết anh ấy không mong đợi bất kỳ thay đổi lớn nào ngoài bộ xử lý mới, nhưng báo cáo mới nhất của anh ấy không cung cấp các chi tiết cụ thể. Gurman đầu tháng này đã tuyên bố rằng các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới có chip M3 Pro và M3 Max có thể sẽ ra mắt từ đầu năm 2024 đến mùa xuân. Gurman có thể đang phòng ngừa những dự đoán mới nhất của mình, điều này có khả năng dẫn đến suy đoán rằng một bản cập nhật lặp lại cho M2 Pro và M2 Max sẽ ra mắt trong năm nay.

 

Gurman cho biết các mẫu MacBook Pro mới có thể bao gồm "những cải tiến nhỏ đối với màn hình." Đáng chú ý, DigiTimes gần đây đã tuyên bố rằng Apple sẽ phát hành các mẫu MacBook Pro 14 và 16 inch mới với màn hình LED mini hiệu quả hơn trước cuối năm nay. Báo cáo của DigiTimes ban đầu gặp phải sự hoài nghi vì thời gian ra mắt bị cáo buộc, nhưng được thể hiện dưới dạng dự đoán mới nhất của Gurman, rốt cuộc có thể có nhiều chất hơn về nó.

Cuối cùng, MacRumors đã nhận được thông tin vào đầu tháng 10 cho thấy Apple đang chuẩn bị chấp nhận một số mẫu Mac mới nhất của mình để trao đổi, cho thấy họ có thể đang tiến hành kế hoạch phát hành các mẫu Mac mới. Liệu điều này có tương quan với việc ra mắt ít nhất một chiếc máy mới vào cuối tháng 10 hay không vẫn còn phải xem.

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat