10 tính năng mới khiến iFan điên đảo trên iOS 15

Ngày: 20/07/2021 lúc 08:28AM

Dù chưa chính thức phát hành nhưng chỉ từ những thông tin rò rỉ cũng đủ khiến nhiều người đứng ngồi không yên về iOS 15. Theo dự đoán, hệ điều hành mới này sẽ đi kèm hàng loạt những tính năng vượt trội. Hãy cùng Huy Phong điểm qua 10 tính năng mới khiến iFan điên đảo trên iOS 15.

Tính năng mới khiến iFan điên đảo trên iOS 15

10 tính năng nổi bật trên iOS 15

1. Thiết bị iOS 14 đều được hỗ trợ

Đây là điều thường thấy của Apple khi các có xu hướng hỗ trợ các thiết bị trong thời gian dài mỗi khi phát hành hệ điều hành mới. Như vậy, các thiết bị trước đây được hỗ trợ iOS 14 sẽ tiếp tự được tận hưởng những tính năng tuyệt vời khác trên iOS 15. Tuy nhiên, chỉ có điều đáng buồn là theo nhiều thông tin, “táo khuyết” sẽ không tiếp tự hỗ trợ cho các iPhone từ iPhone 6 trở xuống.

2. Danh sách gợi ý App Store

Trong nhiều năm nay, Apple đã bỏ qua một tính năng rất tiện ích trên App Store, đó là người dùng có thể tạo danh sách các ứng dụng mà mình quan tâm. Theo đó, với những App mà bạn quan tâm nhưng chưa thể tải về sẽ được lưu trữ trong một danh sách gợi ý để bạn tiện theo dõi và không cần nhiều thời gian tìm kiếm. Đây là một tính năng được nhiều người trông đợi sẽ xuất hiện trên iOS 15.

Các tính năng rất tiện ích trên App Store

3. Chế độ điều chỉnh thông báo

Đây cũng là một tính năng khiến nhiều iFan tỏ ra phấn khích. Với thay đổi này, người dùng  có thể chọn trạng thái hoạt động hiện tại từ đó những thông báo mới sẽ được tùy chọn để phù hợp, tạo cảm giác thoải mái hơn cho người dùng. Ví dụ, nếu bạn đang ngủ, các thông báo thay vì có chuông như thông thường khiến bạn thức giấc thì có thể chuyển sang rung hoặc im lặng. 

Các chế độ tương thích cũng sẽ hỗ trợ cho các trạng thái như lái xe, đang học, đang làm việc,... Người dùng có thể tự tạo và điều chỉnh các chế độ theo mong muốn từ màn hình khóa hoặc Control Center.

4. Trả lời tin nhắn tự động

Tương thích với chế độ thông báo tùy vào trạng thái, người dùng cũng có thể cài đặt tin nhắn tự động phù hợp. Trên các phiên bản iOS trước đây cũng đã có sự xuất hiện tính năng này nhưng nó chưa thực sự phát huy hiệu quả. Bởi vì, chỉ khi người dùng đang lái xe, chế độ tự động trả lời tin nhắn mới được kích hoạt. Với iOS 15, tất cả sẽ được đa dạng hóa.

5. Nâng cấp Siri

Trợ lý ảo Siri dường như không bao giờ vắng mặt trong những cải tiến của Apple. Hướng đến tối ưu hóa việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhằm hỗ trợ tối đa cho người dùng, Siri cũng được hãng ưu ái nâng cấp thêm nhiều hỗ trợ thông minh hơn với iOS 15. 

Xem thêm: Cần tắt ngay những tính năng này trên iPhone để pin trâu hơn

6. Ứng dụng Translate đa dạng ngôn ngữ

Một  trong những tính năng đáng chú ý trên iOS 14 là Apple đã bổ sung ứng dụng Translate để cạnh tranh với hàng loạt các đối thủ, nhất là Google Translate. Thế nhưng vì vừa xuất hiện nên còn khá nhiều hạn chế về sự đa dạng ngôn ngữ chuyển đổi. Theo đó, ứng dụng chỉ hỗ trợ 12 ngôn ngữ và khó đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. iOS 15 được kỳ vọng sẽ khắc phục yếu điểm này với nhiều sự lựa chọn hơn.

Apple đã bổ sung ứng dụng Translate

7. Thao tác nhanh chóng trên Widget

Với iOS 15, người dùng có thể tương tác thuận tiện hơn với Widget. Các iFan sẽ có thể bật, tắt các ứng dụng, điều chỉnh âm thanh ngay trên màn hình khóa.

8. Thay đổi vị trí Widget

Không chỉ dừng lại ở khả năng thao tác nhanh chóng, iOS 15 còn cho phép người dùng thay đổi vị trí Widget. Nếu với hệ điều hành trước đây, mọi thao tác chỉ có thể diễn ra giới hạn ở bên trái màn hình thì giờ đây mọi góc độ trên màn hình đều khả thi. Việc này tạo nhiều sự thuận tiện hơn cho người dùng, nhất là người không phải thuận tay trái.

9. Thay đổi về quyền riêng tư

iOS 15 sẽ cung cấp cho khách hàng một tính năng kiểm soát và báo cáo về những ứng dụng đang thu thập thông tin của mình. Cơ chế hoạt động của ứng dụng này là đưa ra cảnh báo thông qua mã nhận dạng quảng cáo của hệ thống và yêu cầu người dùng xác nhận. Điều này giúp thiết bị an toàn và dữ liệu người dùng trở nên bảo mật hơn.

10. Mở rộng hướng di chuyển của xe đạp

Trên hệ điều hành iOS 14, Apple Maps chỉ hỗ trợ chỉ đường cho xe đạp tại các thành phố lớn. Do đó, iOS 15 được kỳ vọng sẽ mở rộng hỗ trợ này, giúp người đi xe đạp nhận được nhiều hướng dẫn hơn tại nhiều khu vực khác nhau.

Các thiết bị được hỗ trợ iOS 15

Các thiết bị được hỗ trợ IOS 15

IOS 15 chỉ hỗ trợ cho iPhone 7 trở lên, cụ thể:

  • iPhone 7, iPhone 7 Plus

  • iPhone 8, iPhone 8 Plus

  • iPhone X, Xr, Xs, Xs Max

  • iPhone 11, iPhone 11 Pro, iPhone 11 Pro Max

  • iPhone 12, iPhone 12 Pro, iPhone 12 Pro Max

  • iPhone 13 

iOS 15 sẽ được phát hành vào ngày nào?

Theo nhiều thông tin, Apple sẽ cho ra mắt iOS 15 bản beta vào giữa tháng 06/2021 và phiên bản chính thức sẽ phát hành sau đó 3 tháng.

Trên đây là những tính năng nổi bật của iOS 15. Để nắm bắt nhanh chóng về thời gian phát hành cũng như những thông tin hữu ích khác về hệ điều hành mới này, hãy truy cập thường xuyên đến Huy Phong Mobile bạn nhé!

{{https://iservice.vn/blogs/cach-su-dung-iphone/thuc-hu-viec-ip12-sieu-hao-pin-khi-bat-che-do-may-bay}}

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat