Cần tắt ngay những tính năng này trên iPhone để pin trâu hơn

Ngày: 20/07/2021 lúc 08:08AM

iPhone trong nhiều năm qua luôn là lựa chọn được ưu tiên của nhiều khách hàng. Thế nhưng vấn đề nhanh hết pin là điều khiến nhiều người chưa thực sự hài lòng về sản phẩm này. Ngoài việc trông chờ vào những cải tiến hiệu suất từ Apple, người dùng cũng có thể tự  “cứu” chiếc điện thoại của mình bằng cách tắt đi những tính năng không cần thiết. Cùng Huy Phong Mobile tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

Vì sao cần tắt các tính năng không cần thiết?

Nên tắt những ứng dụng không cần thiết nào cho điện thoại của bạn

Với người dùng điện thoại hay laptop việc tắt đi những tính năng hay ứng dụng đang chạy ngầm là vô cùng cần thiết. Bởi vì, những ứng dụng này làm giảm hiệu suất do thiết bị phải dành không gian cho ứng dụng hoạt động cũng như tiêu hao pin để chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

Chính vì lý do đó, để tăng hiệu suất làm việc của máy, giảm thiểu lượng pin hao hụt, bạn nên tắt đi những tính năng cũng như những ứng dụng không cần thiết.

Những tính năng cần tắt ngay trên iPhone để pin lâu hơn

1. Định vị người dùng

Tính năng này cho phép iPhone liên tục cập nhật vị trí của người dùng. Do đó, khi được kết nối wifi hay dữ liệu di động, dù bạn đi nếu đâu nó cũng sẽ hoạt động và xác định vị trí của bạn. Việc này sẽ khiến cho hiệu suất pin bị ảnh hưởng và giảm lưu lượng pin.

Như vậy, bạn nên tắt tính năng này và chỉ bật lên khi thật sự cần thiết như xác định vị trí trên bản đồ khi tìm đường, đặt hàng giao tận nơi,...Để tắt tính năng này, bạn vào Cài đặt -> Quyền riêng tư -> Dịch vụ định vị và kéo thanh ngang để tắt.

2. Tự động cập nhật ứng dụng

Không thể phủ nhận tiện ích của tính năng này khi giúp bạn nhanh chóng cập nhật những phiên bản mới nhất cho các ứng dụng. Tuy nhiên, việc tính năng này liên tục quét tìm các phiên bản mới và chạy ngầm trên điện thoại sẽ làm giảm lưu lượng pin một cách đáng kể. Vì vậy, hãy tắt khi không cần thiết để tiết kiệm pin bạn nhé!

Việc tắt đi tính năng này cực kỳ đơn giản, bản chỉ cần đến phần Cài đặt -> iTunes & App Store -> Cập nhật và gạt thanh sang trái là hoàn tất.

Việc tắt đi tính năng này cực kỳ đơn giản

3. Công cụ tìm kiếm spotlight

Công cụ này hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh các ứng dụng được gợi ý khi sử dụng thư ký ảo Siri. Tuy nhiên, tính năng này cho phép các ứng dụng luôn chạy ngầm trên điện thoại và có thể tự động cập nhật phiên bản mới. Điều này sẽ khiến cho pin iPhone hao hụt nhanh chóng. Chính vì vậy, hãy tắt ngay công cụ này nếu muốn pin “trâu” hơn.

Đắt tắt tính năng, bạn truy cập vào phần Cài đặt -> Cài đặt chung -> Tìm kiếm Spotlight và tắt các ứng dụng gợi ý đi nhé!

4. Thông báo mới ở trung tâm

Việc hiển thị thông báo mới sẽ giúp bạn bị nhỡ mất những thông tin quan trọng. Tuy nhiên, tính năng hiển thị thông báo mới đồng thời cũng sẽ làm lưu lượng pin bị tác động do iPhone sẽ sáng màn hình hay đèn mỗi khi có thông báo.

Để tiết kiệm pin, bạn có thể tắt đi tính năng này ở một số ứng dụng không quan trọng. Bạn chỉ cần vào phần Cài đặt, chọn Thông báo và gạt thanh ngang để tắt cho một số hoặc tất cả các ứng dụng mà bạn muốn.

Xem thêm: Áp dụng cách này biết ngay iPhone 12 đã bị bung hay còn zin

5. Tính năng Airdrop

Đây là tính năng chuyên biệt trên iPhone, cho phép người dùng gửi dữ liệu hình ảnh, video,... giữa các iPhone với nhau. Tuy nhiên khi tính năng này được mở, nó sẽ liên tục quét các thiết bị tương thích xung quanh khiến điện thoại của bạn nhanh hết pin.

Để tắt tính năng này, bạn đến phần Trung tâm kiểm soát -> AirDrop -> Không nhận.

6. Hộp thư mail

Bạn có thể tắt hộp thư khi không cần thiết

Hộp thư mail là ứng dụng vô cùng quan trọng với người dùng, nhất là trong công việc. Tuy nhiên việc mở mail liên tục sẽ làm hao hụt lượng pin cũng như tiêu hao dữ liệu mạng. Bạn có thể tắt hộp thư khi không cần thiết và bật lên vào các khoảng thời gian cố định trong ngày để không lỡ mất thông tin.

Để có một chiếc iPhone với pin siêu khủng chúng ta có thể trông chờ vào những cải tiến mới của Apple. Thế nhưng, bạn cũng có thể tối ưu hóa lượng pin cho chiếc điện thoại của mình bằng cách tắt những tính năng không thật sự quan trọng. 

Hy vọng bài viết giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời hơn với chiếc iPhone của mình. Để cập nhật thêm nhiều kiến thức bổ ích, đừng quên truy cập thường xuyên đến Huy Phong Mobile.

{{https://iservice.vn/blogs/cach-su-dung-iphone/cai-thien-6-tinh-nang-tu-android-danh-cho-ios-15-sap-ra-mat}}

Có thể bạn quna tâm:

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat