9 Điều Cần Lưu Ý Khi Mua iPhone Cũ Giá Rẻ

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:33PM

Mua iPhone cũ giá rẻ ở đâu uy tín chất lượng là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm nhất khi muốn sở hữu chiếc điện thoại này.

Có thể nói iPhone hiện đang là chiếc smartphone chiếm lĩnh thị trường điện thoại cũ lẫn mới. Với nhu cầu ngày càng tăng cao thì ngày càng có nhiều đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua bán iPhone cũ. Liệu người mua có thể phân biệt được đâu là iPhone cũ giá rẻ chất lượng khi có quá nhiều nơi bán như hiện nay?

Hình ảnh iphone cũ giá rẻ

Có nên mua iPhone cũ giá rẻ?

iPhone cũ hiện đang là lựa chọn của rất nhiều người khi tìm đến smartphone cũ. Lý do là vì iPhone là một trong những mẫu điện thoại có độ bền cao nhất trên thị trường. Đây cũng là sản phẩm có rất nhiều lựa chọn cho người mua, từ những chiếc iPhone đã sử dụng một thời gian như iPhone 6, iPhone 7 cho tới những dòng mới nhất như iPhone X, iPhone 11 cũ,...

Hơn nữa, iPhone là mặt hàng cao cấp với mức giá không nhỏ đối với thu nhập của người Việt. Trong khi đó lựa chọn mua cũ sẽ giúp người dùng tiết kiệm hơn rất nhiều. Vì những lý do trên, mua iPhone cũ giá rẻ là phương án tối ưu với rất nhiều người.

Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần tham khảo các thông tin dưới đây để biết khi mua iPhone cũ cần kiểm tra những gì.

Lưu ý khi mua iPhone cũ giá rẻ

Kiểm tra bằng mắt bề ngoài của máy

Hình ảnh ngoại hình của iphone cũ giá rẻ đã qua sử dụng

 

Dù mua iphone cũ giá rẻ nhưng người dùng cũng rất quan trọng về hình thức của máy. Những chiếc iphone cũ giá rẻ nếu như bề ngoài bị trầy xướt khá nhiều chứng tỏ máy cũng đã bị va đập nhiều nên sẽ ảnh hưởng đến chất lượng bên trong của máy.

Kiểm tra IMEI/ số Serial của iPhone

Hình ảnh kiểm tra số serial và imei trên iphone cũ giá rẻ

 

Kiểm tra IMEI để biết được Iphone có bị thay vỏ hay không. Bạn hãy kiểm tra số IMEI trên vỏ máy và số IMEI trong điện thoại có giống nhau hay không. Kiểm tra số IMEI trong máy bằng cách

Kiểm tra màn hình cảm ứng iPhone cũ

Hình ảnh kiểm tra màn hình cảm ứng trên iphone cũ giá rẻ

 

Sẽ cực kì khó chịu nếu như chiếc iphone cũ giá rẻ cảm ứng lại có một vài điểm chết khi bạn thao tác sử dụng. Lỗi cảm ứng sẽ làm bạn bực bội vô cùng khi đang lướt web hay nhắn tin, chơi game nhưng lại có chỗ không nhắn được.

Để kiểm tra vấn đề này, bạn hãy làm như sau. Giữ ngón tay vào biểu tượng bất kì trên điện thoại để đưa biểu tượng vào trạng thái di chuyển có dấu “X” ở trên. Bạn tiếp tục nhấn giữ biểu tượng và kéo đến tất cả các vị trí trên màn hình. Nếu nơi nào bạn không di chuyển đến được thì cảm ứng Iphone có vấn đề.

Kiểm tra nút home và các nút âm lượng

Hình ảnh kiểm tra các nút trên iphone cũ giá rẻ

 

Cần kiểm tra kĩ các nút cứng trên iphone cũ giá rẻ vì nó rất quan trọng. Hãy tìm những chiếc Iphone mà nút không bị cứng khi ấn, bị lệch hay không nảy khi ấn.

Kiểm tra khay sim iPhone

Hình ảnh khay sim trên iphone cũ giá rẻ

 

Khay sim rất ít khi được quan tâm vì người dùng chỉ cần lắp sim, thẻ nhớ vào sử dụng và cũng rất ít khi thay chúng. Thế nhưng, có một bí mật nho nhỏ thế này, khi bạn tháo khay sim ra hẳn rồi bật màn hình cho sáng lên, nhìn vào khe sim, nếu khe sim bị hở sáng tức là máy đã được thay màn hình.

Kiểm tra pin iPhone cũ

Hình ảnh kiểm tra dung lượng pin trên iphone cũ giá rẻ

 

Đối với các máy cũ thì vấn đề thời lượng pin rất đáng lưu ý. Iphone cũ giá rẻ được dùng qua thường bị chai pin, hỏng pin làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy. Người mua có thể kiểm tra pin bằng cách mang theo máy tính cài sẵn phầm mềm iBackup, cắm cáp nối Iphone với máy tính để kiểm tra số lần sạc và độ khả dụng.

Restore máy để kiểm tra iCloud

Hình ảnh kiểm tra icloud trên iphone cũ giá rẻ

 

iCloud là dịch vụ điện toán đám mây của Apple được sử dụng để đồng bộ hóa các dữ liệu trên điện thoại. iPhone hỗ trợ chức năng bảo mật Activacation Lock được tích hợp sẵn tính năng Find My Iphone trong iCloud. Công cụ này giúp bạn phát hiện ra máy có phải là điện thoại bị đánh cắp hay không, bằng cách khi bạn khôi phục cài đặt gốc hoặc tắt chức năng Find My Phone thì máy sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu. Bạn nên tránh xa những chiếc điện thoại như vậy.

Kiểm tra cảm biến, kết nối, loa thoại, camera, phụ kiện đi kèm

Hình ảnh kiểm tra khả năng chụp ảnh trên iphone cũ giá rẻ

Bạn hãy dùng thử những tính năng cơ bản này trước khi quyết định mua iPhone cũ giá rẻ. Hãy thử bật gọi đi để nghe âm lượng loa khi trò chuyện; tắt mở nhạc theo ý thích của bạn, chụp thử vài ảnh từ camera trước và sau, kiểm tra độ lấy nét; cắm thử sạc, tai nghe xem có hư hỏng gì không. 

Bạn cần kiểm tra cả khả năng kết nối wifi, sóng di động có ổn định không. Hãy kiểm tra thật cẩn thận vì có những điều tưởng chừng như hiển nhiên nhưng không phải lúc nào cũng đáp ứng tốt.

Tìm nơi mua iPhone cũ uy tín

Đây là điều vô cùng quan trọng khi mua iPhone cũ giá rẻ. Uy tín của nơi bạn mua điện thoại sẽ hỗ trợ bạn trong cả quá trình trước, trong và sau khi sử dụng. Lựa chọn cửa hàng tốt còn giúp bạn có được những chế độ bảo hành yên tâm, giúp bạn không cần lo ngại gì khi thắc mắc về điện thoại.

Huy Phong Mobile tự hào là nơi bán iPhone cũ giá rẻ uy tín, chất lượng trong nhiều năm kinh nghiệm. Với việc mở thêm chi nhánh mới gần đây, Huy Phong hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng sự an tâm hoàn toàn về chất lượng sản phẩm. Đến với Huy Phong Mobile bạn còn được hỗ trợ các dịch vụ đi kèm như unlock iPhone (mở khóa iPhone) và chương trình hỗ trợ mua iPhone trả góp lãi suất 0%. Nếu chưa có chiếc iPhone nào, hãy nhanh đến với Huy Phong Mobile!

 

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat