Những điều cần lưu ý trước khi mua iPhone 8 cũ

Ngày: 25/08/2020 lúc 15:37PM

Chắc chắn rằng iPhone thực sự đang là chiếc điện thoại thông minh nhiều tính năng và tiện ích được nhiều người yêu thích ưa chuộng. Tuy nhiên bạn biết không, thực tế thì không phải bất cứ ai cũng có đầy đủ những điều kiện để mua được cho mình chiếc iPhone mới.

Vì vậy hiện nay nhu cầu mua iPhone 8 cũ thực sự được nhiều người quan tâm vô cùng. Tuy nhiên nếu như bạn muốn mua được chiếc iPhone 8 cũ chất lượng và như ý thì cần phải biết những điều sau. Cùng tham khảo ngay nhé!

Những điều cần lưu ý trước khi mua iPhone 8 cũ

Cần kiểm tra kỹ ngoại hình iPhone 8 cũ

Điều lưu ý quan trọng đầu tiên khi mua iPhone 8 cũ đó chính là việc kiểm tra ngoại hình của máy. Theo đó chúng ta dù cho có bỏ qua mọi yếu tố nhưng ngoại hình của chiếc điện thoại chính là điều quan trọng cần phải chú ý. Hãy xem xét để biết rằng máy có bị cấn hay móp méo gì hay không. Bởi vì nếu như máy bị rơi hoặc xảy ra va chạm thì ngoại hình của máy sẽ có méo móp nhưng linh kiện bên trong thì chúng ta không biết và kiểm tra được. Vậy nên thông qua việc kiểm tra ngoại hình bên ngoài sẽ giúp cho chúng ta phần nào có thể biết được một ít về chiếc điện thoại.

Ngoài ra nếu như chiếc điện thoại iPhone 8 cũ đó bị xước nhẹ hoặc là dính bụi thì điều này cũng không quá quan trọng vì thực sự nó không quá ảnh hưởng nhiều đến chất lượng điện thoại. Tuy nhiên chúng ta cần phải lưu ý rằng ốc vít của chiếc điện thoại liệu rằng có còn nguyên vẹn hay không và đã có dấu hiệu gì về việc bị tháo ra hay chưa. Về ngoại hình của iPhone 8 thì bạn cũng cần phải kiểm tra kỹ về nguồn gốc xuất xứ thông qua Serial number, IMEI.

Về màn hình của điện thoại iPhone 8 cũ

Điều tiếp theo và cũng vô cùng quan trọng để xem được màn hình điện thoại iPhone 8 cũ đó chính là chúng ta cần phải chú ý về hai điểm đó là điểm cảm ứng và điểm chết như sau:

- Đối với điểm cảm ứng: Việc kiểm tra cũng khá đơn giản, theo đó chúng ta chỉ cần chọn lấy 1 icon bất kỳ trên màn hình chính rồi tiến hành điểu chỉnh nó di chuyển khắp nơi trên phần hiển thị. Nếu như bạn thấy rằng icon bị rơi ra tỏng quá trình kiểm chứng về màn hình thì chắc chắn rằng đã có lỗi về cảm ứng. Và dĩ nhiên rằng chúng ta không nên mua chiếc điện thoại iPhone 8 như thế này.

- Đối với điểm chết: Chỉ cần vào Youtube rồi search từ khóa Blackscreen test. Nếu như màn hình có điểm chết thì chắc chắn rằng chúng ta dễ dàng nhận ra được thông qua video clip này.

Về loa, mic và cảm biến

Việc kiểm tra loa, mic cũng như cảm biến của chiếc iPhone 8 cũng khá đơn giản. Theo đó chỉ cần gọi một cuộc điện thoại cho ai đó. Nếu như chúng ta thấy màn hình tắt khi đưa tay lên vùng cảm biến ánh sáng ở cạnh loa nghe hoặc nếu như khi đưa điện thoại lên tai nghe mà phần cảm biến ánh sáng vẫn còn hoạt động thì chứng tỏ rằng nó có cấn đề. Tiếp đến thông qua việc nói chuyện điện thoại với đầu dây ở phía bên kia. Nếu như việc nghe và nói bình thường thì chứng tỏ rằng điện thoại iPhone của chúng ta đang hoạt động tốt.

Về camera của iPhone 8 cũ

Trong quá trình kiểm tra điện thoại trước khi mua thì chúng ta cũng cần phải kiểm tra về camera sản phẩm. Hãy xem thử nó có bị trầy xước gì hay không nhé. Bởi vì nếu như nó bị trầy xước thì chắc chắn rằng việc chụp ảnh sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Đồng thời đừng quên test vài tấm ảnh để biết thực sự rằng điện thoại có phù hợp hay không.

Về độ nhạy của các phím cứng

Chắc chắn rằng nút Home và Power chính là hai điểm yếu của chiếc iPhone 8 cũ mà chúng ta cần phải quan tâm sau một thời gian dài sử dụng. Bởi vì nếu như sử dụng lâu và không bão dưỡng thì sẽ dẫn đến nó bị liệt hoặc không nhạy. Thế nên việc kiểm tra và test kỹ càng những tính năng này sẽ giúp bạn biết rằng sản phẩm mà mình đang sắp sửa mua có phù hợp hay không nhé.

Về wifi của iPhone 8 cũ

Tiếp đến thì điểm cũng vô cùng quan trọng đối với chiếc iPhone mà chúng ta cần đặc biệt quan tâm khi test và mua máy đó chính là wifi chúng bắt có nhanh và nhạy hay không. Nếu như xảy ra tình trạng wifi bắt không được thì chắc chắn rằng nó đã bị lỗi ở phần cứng. Đồng thời thì bạn cũng cần phải quan tâm và có sự so sánh với chiếc điện thoại khác để biết chắc chắn rằng sóng wifi vẫn có thể hoạt động được tốt trong quá trình chúng ta test máy điện thoại.

Về thời lượng pin

Thông thường bí quyết giúp chúng ta có thể đánh giá về thời lượng pin của chiếc iPhone trong quá trình sử dụng đó là hãy bấm liên tục trong quá trình thao tác kiểm tra với khoảng thời gian tầm 15 phút. Và lúc này chúng ta tiến hành chia cho tổng lượng pin ban đầu của máy để đánh giá. Nếu như phần trăm pin bị tụt giảm quá nhiều thì chắc chắn rằng chiếc iPhone này pin của nó đã bị hao mòn nhiều dẫn đến tình trạng chai pin.

Những thông tin chia sẻ hy vọng rằng đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về việc kiểm tra điện thoại iPhone 8 cũ trước khi bắt đầu mua. Liên hệ ngay với Huy Phong Mobile khi có nhu cầu mua các sản phẩm điện thoại của Apple để nhận được sự tư vấn tốt nhất bạn nhé!

Tin cùng chuyên mục
Gọi tư vấn Zalo chat FB chat