Kinh nghiệm cần biết khi muốn mua iPhone X cũ

Ngày: 15/09/2020 lúc 17:03PM

Chiếc iPhone X thực sự là sản phẩm được nhiều người dùng yêu thích và chọn lựa bởi nó có vẻ đẹp mang tính đột phá cả về thiết kế lẫn hiệu năng. Thế nhưng vì điều kiện kinh tế nên không phải bất cứ ai cũng có thể mua cho mình chiếc iPhone X mới 100%. Vì vậy thay vì chọn dịch vụ iPhone X trả góp thì bạn vẫn hoàn toàn tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể khi mua iPhone X cũ. 

Tuy nhiên nếu như không kiểm tra iPhone X, test iPhone X kĩ càng thì bạn không thể nào mua được một chiếc điện thoại tốt như mong đợi. Vì vậy những thông tin được tổng hợp dưới đây hy vọng rằng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm kiểm tra iPhone X cũ trước khi mua, cùng tham khảo ngay nhé!

Kiểm tra ngoại hình iPhone X cũ

Bạn biết không thông thường những sản phẩm iPhone X cũ đã qua sử dụng thì ngoại hình có thể bị dính bụi hoặc bị xước nhẹ. Nhưng bạn cũng có thể yên tâm vì thực chất điều này không quá ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm. Thay vào đó nếu như điện thoại của bạn bị cấn móp thì là điều nên chú ý. Vì có thể chúng bị rơi hoặc va đập và đây chính là nguyên nhân khiến cho linh kiện bên trong của chiếc iPhone bị hư hỏng mà chúng ta không hề hay biết.

kinh-nghiem-can-biet-khi-muon-mua-iphone-x-cu-1

Kiểm tra cảm ứng iPhone X

Tiếp theo khi mua iPhone X cũ thì chúng ta cũng cần phải test màn hình của sản phẩm. Theo đó sẽ có 2 lưu ý cực kỳ quan trọng dành cho bạn đó là điểm chết và cảm ứng:

- Kiểm tra cảm ứng: Bạn chỉ cần nhấn và giữ 1 icon bất kỳ trên màn hình chính rồi điều chỉnh để nó đi khắp nơi. Nếu như icon bị tuột ra khi thử nghiệm thì màn hình đã bị lỗi về cảm ứng.

- Kiểm tra điểm chết: Bạn chỉ cần vào youtube rồi vào tìm từ khóa Blackcreen test. Nếu như màn hình có điểm chết thì chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy được.

Ngoài ra cũng có một lưu ý khác dành cho bạn khi kiểm tra màn hình iPhone X cũ đó chính là dùng đoạn băng dính trắng dán lên màn hình điện thoại. Trong trường hợp miếng băng dính lên mà không ăn lắm thì đó là màn hình chuẩn. Ngược lại nếu như nhấc miếng băng dính ra khỏi màn hình khó thì chứng tỏ màn hình đó đã bị thay.

kinh-nghiem-can-biet-khi-muon-mua-iphone-x-cu-3

Kiểm tra mic, loa và cảm biến trên iPhone X cũ

Việc kiểm tra mic, loa cùng với cảm biến trên iPhone X cũ cũng chính là vấn đề mà bạn không nên bỏ qua. Theo đó bạn cần phải:

- Gọi và nhận cuộc gọi để có thể kiểm tra chất lượng loa.

- Bật nhạc hoặc là bật video giúp kiểm tra chất lượng loa ngoài.

- Hãy vào ứng dụng chụp ảnh để test camera trước, sau và khả năng tự lấy nét của iPhone X.

- Đừng quên cắm phụ kiện vào máy như là cáp sạc, tai nghe… để có thể xem iPhone X cũ có nhận và hoạt động bình thường không.

- Cuối cùng bạn cũng cần kiểm tra khả năng kết nối của điện thoại như là sóng wifi, sóng di động để xem có ổn định không.

Kiểm tra độ nhạy của những phím vật lý trên iPhone X cũ

Tiếp theo việc kiểm tra phím vật lý cơ bản trên iPhone X cũ cũng là điều mà bạn không được bỏ qua. Bởi vì có thể sau một thời gian dài hoạt động sẽ khiến cho chúng bị liệt và hoạt động không được nhạy.

Kiểm tra iCloud trên iPhone X cũ

Cuối cùng trước khi mua iPhone X cũ thì bạn cũng ghi nhớ trong việc kiểm tra iCloud trên thiết bị đã được đăng xuất ra hay chưa nhé. Nếu như nó vẫn là một tài khoản nào đó thì nguy cơ chiếc điện thoại này bị mất trắng rất lớn.

kinh-nghiem-can-biet-khi-muon-mua-iphone-x-cu-2

Trên đây chính là những kinh nghiệm quan trọng mà bạn cần phải tìm hiểu trước khi mua iPhone X cũ. Nếu bạn muốn được tư vấn để hiểu rõ hơn hoặc muốn được tự mình test các dòng iPhone X cũ thì hãy đến với Huy Phong. Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn giải đáp những thắc mắc của bạn trong thời gian sớm nhất.

{{https://iservice.vn/collections/iphone-x-99}}

{{https://iservice.vn/collections/iphone-x}}

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat