Những việc cần làm để bảo vệ chiếc iP12 luôn mới tinh tươm

Ngày: 20/07/2021 lúc 08:36AM

iPhone 12 đã không còn quá xa lạ với các tín đồ công nghệ, đặc biệt là các iFan. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, không phải ai cũng biết được cách bảo vệ chiếc “dế yêu” của mình trông luôn như mới. Hôm nay, hãy cùng Huy Phong Mobile điểm qua những việc cần làm để giữ cho chiếc iPhone 12 của bạn luôn mới tinh tươm nhé!

Cần làm để giữ cho chiếc iPhone 12 của bạn luôn mới tinh tươm nhé!

Khi sử dụng iPhone 12 nói riêng và các sản phẩm công nghệ nói chung, nếu chăm sóc đúng cách sẽ giúp tăng độ bền và trông lúc nào cũng như mới. Do đó, hãy yêu thương và chăm chút cho chiếc smartphone của bạn với những việc vô cùng đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

1. Vệ sinh máy thường xuyên

Một trong những điều quan trọng để chiếc điện thoại của bạn luôn mới là vệ sinh máy thường xuyên. Việc lau đi những vết bẩn, dấu vân tay,… sẽ khiến cho chiếc điện thoại càng trở nên sáng bóng trông như mới. 

Vệ sinh máy đúng cách 

Bạn có thể dùng khăn lau màn hình, các khe rãnh trên điện thoại vì những nơi này thường xuyên bám bụi. Việc làm sạch máy không chỉ giúp làm mới mà còn tăng khả năng thoát nhiệt, góp phần tăng năng suất hoạt động của máy. 

2. Bảo vệ màn hình

Điều đầu tiên mang lại vẻ đẹp trông như mới cho iPhone 12 là một ngoại hình không có bất kỳ “vết thương” nào. Để làm được điều này, bạn nên ưu tiên các giải pháp bảo vệ cho màn hình cũng như toàn bộ thân máy. 

Bạn có thể dán kính cường lực và lớp kính bảo vệ toàn bộ máy cho iPhone 12. Điều này sẽ giúp chiếc điện thoại của bạn tránh được những trầy xước không đáng có và đôi khi sẽ cứu nguy trong những lần trượt tay hay vô cùng làm rơi điện thoại. Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư một chiếc ốp lưng để bảo vệ máy tốt hơn.

3. Không sạc qua đêm

Một điều rất nhiều người dùng mắc phải là sạc iPhone qua đêm. Mọi người cho rằng, khi sạc qua đêm sẽ tranh thủ được thời gian bạn ngủ pin đã được sạc đầy và sẵn sàng hoạt động cho ngày hôm sau. Tuy nhiên, điều này vô tình khiến cho iPhone 12 bị “tổn thương” mà bạn không hề hay biết.

Kông để sạc pin qua đêm

Thực tế dù iPhone 12 đã được trang bị tính năng tự ngắt nguồn điện khi pin đầy, tuy nhiên nếu tình trạng diễn ra trong thời gian dài cũng làm ảnh hưởng đến chức năng của máy. Việc sạc pin qua đêm thường xuyên sẽ làm pin nhanh trai và giảm tuổi thọ pin.

4. Duy trì nhiệt độ phù hợp

Để chiếc smartphone của bạn luôn mới, hãy đảm bảo không chỉ mới bên ngoài mà còn mới cả bên trong. Chú ý chăm sóc cả năng suất hoạt động của máy sẽ giúp iPhone 12 dù sử dụng thời gian dài vẫn sẽ tạo cảm giác như vừa mới mua về.

Điểm quan trọng để thực hiện được điều này là kiểm soát nhiệt độ của máy. Với tất cả các thiết bị điện tử, nếu mức nhiệt độ quá cao đều không tốt cho máy. Nhiệt độ sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả tiếp nhận và xử lý tác vụ của iPhone 12 đồng thời ảnh hưởng mạnh mẽ đến các bộ phận bên trong máy.

Nhiệt độ được khuyến cáo duy trì cho máy là dưới 35 độ. Đây là mức nhiệt để iPhone 12 hoạt động ổn định ở tất cả các bộ phận. Để đảm bảo mức nhiệt này, bạn nên tránh vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, cho quá nhiều ứng dụng chạy cùng lúc, sử dụng điện thoại một cách liên tục,…

Xem thêm: Kinh nghiệm sao chép danh bạ nhanh chóng từ iPhone 12 sang máy tính

5. Đừng để iPhone 12 quá tải với những tài liệu được lưu trữ

Một điều quan trọng không kém để duy trì iPhone 12 luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất là hạn chế lưu quá nhiều tài liệu vào máy. Việc có quá nhiều thông tin được lưu trữ sẽ làm giảm trong gian bộ nhớ để hỗ trợ hoạt động cho các ứng dụng khác. Do đó, hãy cân nhắc về những tài liệu bạn lưu về máy và cân bằng chúng với bộ nhớ khả dụng trên thiết bị.

Hạn chế lưu nhiều tài liệu vào máy 

Tuy nhiên, vì tính chất công việc đòi hỏi bạn phải lưu trữ khá nhiều thông tin, bạn có thể nâng cấp bộ nhớ cho máy để chiếc điện thoại của bạn luôn trong trạng thái hoạt động tốt như mới.

{{https://iservice.vn/products/apple-iphone-se-64gb-2020-chinh-hang-vn-a}}

Trên đây là những chia sẻ của Huy Phong Mobile về những điều nên làm để chiếc iPhone 12 của bạn luôn mới tinh tươm. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin bổ ích về các thiết bị điện tử nói chung hay iPhone 12 nói riêng, hãy truy cập vào Huy Phong Mobile nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat