Điên đảo với 7 chức năng nổi bật của Apple Watch Series 5

Ngày: 02/10/2020 lúc 18:30PM

Apple Watch Series 5 là thế hệ thứ 6 của chiếc đồng hồ thông minh đến từ Apple Inc được giới thiệu vào cuối năm 2019. Đây được xem là bản nâng cấp cả về cấu hình lẫn tính năng. Cho tới hiện nay các thông tin về chiếc smartwatch “hot" nhất thị trường này vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm. Hãy cùng Huy Phong điểm qua 7 chức năng đáng chú ý nhất của Apple Watch Series 5 ngay dưới đây.

apple watch series 5

Đánh giá tổng quan, Apple Watch Series 5 mang diện mạo gần như giống với người tiền nhiệm - Apple Watch Series 4 với thiết kế và kích cỡ gần như tương đương. Tuy nhiên, “nhà Táo" không để các fan của mình thất vọng khi đã bổ sung hàng loạt tính năng đột phá trên chiếc smartwatch mới.

1. Màn hình Always-on Display

Một trong những tính năng giúp Apple Watch Series 5 lọt top đồng hồ thông minh đa năng bán chạy nhất hiện nay là màn hình Always-on Display luôn sáng thông minh.

Nhờ tính năng này, bạn có thể xem tất cả các thông số hiển thị trên đồng hồ Apple Watch của mình mà không nhất thiết phải chờ đợi màn hình bật lên. Các thông tin này sẽ được hiển thị dưới dạng trắng đen để tiết kiệm pin tối đa. Ở Apple Watch Series 4 trở về trước khi muốn xem giờ bạn buộc phải giơ tay lên hoặc chạm vào màn hình.

màn hình apple watch series 5

2. Chức năng chụp điện tâm đồ

Trong khi công bố sản phẩm mới, phía Apple đã tiết lộ sẽ nhấn mạnh hơn nữa vào các tính năng theo dõi sức khoẻ của người dùng, chức năng chụp điện tâm đồ được bổ sung trên Apple Watch Series 5 với mục đích này.

Ở mặt sau của chiếc Apple Watch mới có máy quét ECG dùng để đo điện tâm đồ, theo dõi nhịp tim của người dùng và sẽ phát cảnh báo khi có dấu hiệu bất thường. Để kích hoạt chức năng chụp điện tâm đồ, bạn chỉ cần chạm vào nút Digital Crown bên cạnh đồng hồ điều chỉnh âm lượng, khoá màn hình tích hợp công nghệ cảm ứng lực 3D touch nhận biết lực nhấn.

3. Chức năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cho phái nữ

Một trong những tính năng mới thú vị mà Apple đã bổ sung thêm trên chiếc Apple Watch Series 5 là theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cho phái nữ. Thêm một sự khẳng định về mối quan tâm về sức khoẻ mà Apple đã đưa ra.

Giờ đây các chị em phụ nữ có thể theo dõi, tính toán chu kỳ của mình trực tiếp ngay trên chiếc đồng hồ thông minh của mình. Khá tiện lợi vì đây cũng đồng thời là nơi chúng ta thường xuyên theo dõi các chỉ số về sức khoẻ

4. Tích hợp la bàn từ tính

Từ thế hệ thứ 6 của Apple Watch, Apple sẽ bổ sung thêm tính năng la bàn, hỗ trợ cho những người dùng chạy bộ ở các khu vực trong rừng hay nơi vắng vẻ, giúp đinh vị phương hướng trong trường hợp không truy cập được mạng hay GPS không hoạt động hiệu quả.

tính năng nổi bật trên apple watch series 5

5. Nâng cấp màn hình và bộ vi xử lý

Màn hình của Apple Watch Series 5 có kích thước 1,78 inch với độ sáng là 1.000 nits và phần viền được làm mỏng hơn, thiết kế bo cong được giữ nguyên nhưng vẫn tạo được cảm giác bóng bẩy hơn. Khả năng hiển thị của màn hình này được đánh giá cao cả trong điều kiện trời nắng.

Con chip xử lý Apple S5, lõi kép 64 bit và bộ nhớ trong 32GB cùng với Watch OS 6 sẽ được cài sẵn trên Apple Watch S5. Con chip này sẽ giúp đồng hồ hoạt động nhanh hơn, được biết tốc độ xử lý thông tin và dữ liệu sẽ nhanh hơn gấo 2 lần so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, người dùng đã có thể tải ứng dụng cho đồng hồ một cách trực tiếp, không cần phải ghép nối cùng iPhone.

6. Cảnh báo tiếng ồn

Thêm một tính năng khá thú vị trên Series 5 là đồng hồ có khả năng phát hiện và cảnh báo tiếng ồn cực kỳ chính xác. Nhờ đó, các yếu tố tác động từ môi trường tới khả năng nghe của người dùng sẽ được ngăn chặn hiệu quả thông qua ứng dụng Noise.

có nên mua apple watch series 5

7. Cuộc gọi khẩn cấp

Apple đã hỗ trợ thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp toàn cầu trên Series 5. Cách sử dụng tương đối đơn giản, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút cạnh bên của đồng hồ để chuyển sang chế độ cuộc gọi. Tính năng này sẽ giúp bạn chủ động hơn trong các tình huống khẩn cấp mà không cần có iPhone ở bên cạnh. Tuy nhiên có một lưu ý là ở Việt Nam hiện chưa được áp dụng.

Nhìn chung, Apple Watch Series 5 dù không có quá nhiều sự đột phá về ngoại hình nhưng những sự cải tiến về hiệu suất, tính năng vẫn rất đáng được ghi nhận. Đây chính là chiếc smartwear đáng để đầu tư trong giai đoạn này. Giờ thì hãy tham khảo ngay các sản phẩm Apple Watch Series 5 chính hãng với giá cực tốt tại Huy Phong thôi!

Có thể bạn quan tâm

Gọi tư vấn Zalo chat FB chat